Mở hộp & Đánh giá

chỉ 6 triệu nhưng tối ưu WearOS rất tốt, cảm giác đeo rất đã

Xiaomi Watch 2 Pro là chiếc đồng hồ thông minh cao cấp nhất mà Xiaomi giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Đặt cạnh những đối thủ cùng phân khúc đến từ Samsung hay Apple, sản phẩm để lại ấn tượng với thiết kế chắc chắn, bền bỉ cùng khả năng theo dõi sức khỏe cực kỳ chuyên sâu. Watch 2 Pro cũng đánh dấu cột mốc Xiaomi chính thức chuyển sang nền tảng WearOS mới với kho ứng dụng khổng lồ từ Google.

Thiết kế và cảm giác đeo

Ngoại hình là điểm nhấn đầu tiên có trên Xiaomi Watch 2 Pro. Trên thực tế, các mẫu đồng hồ thông minh cùng chạy WearOS như Galaxy Watch hay Apple Watch thường hướng đến phái nữ với các đường nét mềm mại, ít góc cạnh hay màn hình cong tràn. Ngược lại, ngoại hình trên Xiaomi Watch 2 Pro mang vóc dáng mạnh mẽ, “hầm hố” với các đường nét cắt xẻ mạnh cùng vòng benzen có kích thước rất lớn.

blank

Cạnh phải đồng hồ chứa hai nút bấm và vòng Digital Crown. Chúng được hoàn thiện sắc nét, chỉn chu và gần như không để lộ chi tiết thừa. Các nút bấm khá nảy, phản hồi tốt, trong khi Digital Crown có kích thước hơi nhỏ và mình phải mất một ngày để có thể làm quen được với vòng xoay này.

Vòng benzen phía trên được Xiaomi làm nhô lên khá cao so với màn hình. Nhờ đó, mặt kính phía dưới khó bị xước hơn, quá trình dán cường lực cũng trở nên dễ dàng hơn. Điều này thật sự quan trọng vì khác với thế hệ Watch S1 Pro tiền nhiệm, Xiaomi Watch 2 Pro không có mặt kính sapphire.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Khung viền trên Xiaomi Watch 2 Pro được hoàn thiện từ thép không gỉ, trong khi mặt bên được trang trí bởi các hạt đinh tán li ti với hoa văn cầu kỳ. Đây được gọi là Parisian hobnail, một kiểu hoạ tiết phổ biến trên đồng hồ cơ mang đậm phong cách cổ điển của thời kỳ Phục Hưng.

blank

Xiaomi Watch 2 Pro là chiếc đồng hồ cho cảm giác đeo tốt nhất mình từng sử dụng. Dây đồng hồ được làm từ cao su rất dẻo, rất êm và có độ đàn hồi cao. Chất liệu dây cũng giúp quá trình đeo trở nên đơn giản hơn khi mình có thể cài dây vào khoá một cách nhẹ nhàng, không gặp hiện tượng cứng hoặc thô. Đổi lại, do làm bằng cao su nên dây đeo nhanh chóng lên mùi sau chỉ 2 đến 3 ngày sử dụng.

Màn hình

Xiaomi Watch 2 Pro sở hữu tấm nền AMOLED 1,43 inch với độ phân giải 466 x 466 pixels. Việc trang bị màn hình OLED giúp chất lượng hiển thị của đồng hồ được cải thiện đáng kể. Dùng ban ngày thì màu sắc cho ra rực rỡ, chi tiết nổi khối và độ tương phản cao. Còn khi dùng vào ban đêm, nhờ nền đen sâu nên mình gần như không gặp tình trạng mỏi mắt khi thao tác.

blank

Độ sáng tối đa trên Xiaomi Watch 2 Pro là 600 nits. Với mình, con số này là đủ để có thể thao tác một cách linh hoạt dưới bóng râm hay ngoài trời không quá nắng. Tuy nhiên, nếu đặt trong phân khúc thì 600 nits không phải là thông số nổi bật. 

blank

Xiaomi cung cấp hơn 20 mặt đồng hồ khác nhau cho Watch 2 Pro. Tuy nhiên, đại đa số chúng đều là mặt kim, mang hơi hướng cổ điển và phù hợp với người dùng doanh nhân hơn. Hơi đáng tiếc một chút khi Xiaomi không mang những mặt đồng hồ năng động, cá tính và trẻ trung từ Xiaomi Band 8 hay Redmi Watch 3 lên sản phẩm này. Tuy nhiên, mình có thể khắc phục điều này bằng cách tải mặt đồng hồ ngoài từ cửa hàng Play Store.

Hệ điều hành và phần mềm

Xiaomi Watch 2 Pro là chiếc đồng hồ đầu tiên chạy trên WearOS, thay thế cho Watch OS như trước kia. Việc chuyển sang hệ điều hành của Google đồng nghĩa sản phẩm có quyền truy cập vào loạt ứng dụng cao cấp, bao gồm YouTube, Google Maps, Google Pay hay Strava.

Tương tự với nhiều mẫu đồng hồ Xiaomi khác, người dùng cần sử dụng Mi Fitness để ghép đôi Watch 2 Pro với điện thoại thông minh. Tuy nhiên, mình hiện chỉ có thể kết nối đồng hồ với điện thoại Android chính hãng mà thôi. Khi thử ghép đôi Watch 2 Pro với Xiaomi 13 Pro, OPPO Find X6 Pro xách tay hay iPhone, hệ thống lập tức báo lỗi và yêu cầu cập nhật lên Google Mobile Services mới nhất.

blank
Mình có thể điều hướng Google Maps trên Xiaomi Watch 2 Pro

Hệ thống cử chỉ trên Xiaomi Watch 2 Pro được bố trí đơn giản. Mình có thể vuốt lên trên để xem thông báo, xuống dưới để hiện cài đặt nhanh và vuốt sang hai cạnh bên để truy cập các thẻ thiết lập sẵn. Nút bấm phía trên sẽ mở màn hình tập luyện, nút phía dưới để chuyển nhanh ứng dụng gần đây trong khi Digital Crown giúp mở danh sách ứng dụng.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Cách hiển thị thông báo mới trên Xiaomi Watch 2 Pro cực kỳ nhanh và thông minh. Chẳng hạn, mỗi khi có tin nhắn từ đồng nghiệp, đồng hồ sẽ hiện logo ứng dụng và người nhắn trước, sau đó mới đến nội dung thông báo. Ngoài ra, thanh thông báo được làm dưới dạng thẻ rất trực quan. Mỗi thẻ hiển thị đầy đủ tên ứng dụng, tên người nhắn (nếu có) cùng nội dung thông báo. Chưa kể, Xiaomi Watch 2 Pro có thể hiện đầy đủ biểu tượng (icon) của ứng dụng, bao gồm cả TikTok, Lazada hay Shopee.

Trong giao diện thông báo, người dùng có thể trả lời bằng cách nhập liệu bằng bàn phím, giọng nói hay biểu tượng cảm xúc. Mình cũng có thể thao tác nhanh với một số mẫu tin nhắn có sẵn phía bên dưới.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Xiaomi Watch 2 Pro cũng là cái tên hiếm hoi trong phân khúc được tích hợp Google Assistant. Trợ lý này có thể kích hoạt nhanh bằng cách bấm giữ nút Digital Crown. Tất nhiên, Google Assistant hỗ trợ đầy đủ tiếng Việt và phản hồi nhanh chóng các câu lệnh lẫn yêu cầu của người dùng.

Khả năng theo dõi sức khoẻ

Chuyên trang GSMArena đã đánh giá Xiaomi Watch 2 Pro là một chiếc đồng hồ thông minh tuyệt vời về mặt theo dõi sức khoẻ và thể chất. Sản phẩm hỗ trợ hơn 150 bộ môn khác nhau, trong đó có cả chơi cờ vây, tú lơ khơ hay thể thao điện tử. Các bài tập cũng được phân loại thành từng bộ môn khác nhau, giúp mình dễ chọn hơn thay vì phải lướt giữa hàng trăm bài tập cùng lúc.

Mình có thử so sánh khả năng theo dõi luyện tập trên Xiaomi Watch 2 Pro với Garmin Venu 2 Plus, một chiếc đồng hồ thông minh chuyên về sức khỏe có giá gần 10 triệu đồng. Trong bài kiểm tra lần này, mình có đạp xe khoảng 10 km và so sánh sự chênh lệch thông số mà hai chiếc đồng hồ này đưa ra.

Xiaomi Watch 2 Pro Garmin Venu 2 Plus
Quãng đường 8,6km
Vận tốc trung bình 20,25 km/h 20,19 km/h
Lượng calories tiêu thụ 167 kcal 175 kcal
Nhịp tim trung bình 160 162
Nhịp tim tại:
2km
5km
8km
149
175
167
151
175
168

Kết quả, thông số mà Xiaomi Watch 2 Pro đưa ra rất sát so với Garmin Venu 2 Plus. Nhịp tim đo tại thời điểm bất kỳ trên cả hai chiếc đồng hồ đo được gần như bằng nhau, sự chênh lệch 1 – 2 nhịp là không đáng kể. Lượng calories tiêu thụ mà Garmin Venu 2 Plus đưa ra cao hơn một chút, thế nhưng cần nhớ rằng đây là thông số được tính toán và mang nặng tính tham khảo hơn là thực tế.

Bên cạnh đó, cảm biến GPS trên Xiaomi Watch 2 Pro hoạt động cũng rất nhanh, chuẩn xác. Ở buổi tập bên trên, khi mình bắt đầu tiến hành đo đạc thì thiết bị chỉ mất 3 – 4 giây để nhận tín hiệu GPS, tương đồng với Garmin Venu 2 Plus. Kết quả này có thể khác nhau do mình đạp xe ở vùng ngoại thành, nhưng nhìn chung mình đánh giá cao hệ thống GPS có trên chiếc đồng hồ này.

blank

Với tính năng đo giấc ngủ, Xiaomi Watch 2 Pro cung cấp các thông tin cơ bản như tổng thời gian ngủ, thời lượng ngủ sâu hay nhịp tim trung bình. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng trang bị tính năng Phân tích thành phần cơ thể, giúp người dùng theo dõi chỉ số cơ, mỡ thừa theo thời gian thực. Đây là tính năng cao cấp mà rất ít mẫu đồng hồ thông minh làm được.

Thời lượng pin

Việc chuyển sang nền tảng WearOS cũng khiến Xiaomi Watch 2 Pro phải đánh đổi khá nhiều về thời lượng pin. Mình có sử dụng đồng hồ để nhận thông báo, theo dõi giấc ngủ và đạp xe khoảng 30 phút mỗi ngày. Kết quả, thời gian sử dụng trên Watch 2 Pro đạt khoảng 42 giờ, tức là gần 2 ngày. Đây là con số khá ổn nếu so với một chiếc smartwatch chạy WearOS, tất nhiên không thể tốt được một số đối thủ khác dùng hệ điều hành riêng được.

blank

Đổi lại, Xiaomi Watch 2 Pro có sạc cực kỳ nhanh. Theo công bố của hãng, đồng hồ có thể sạc đầy 100% pin chỉ trong vòng 45 phút. Thực tế, mình có sạc trong 30 phút thì viên pin trên Watch 2 Pro đã tăng lên từ 5% lên 85%. Đây là ưu điểm rất lớn với một chiếc đồng hồ WearOS vốn có thời lượng pin không ấn tượng. Nếu sắp phải đi ra ngoài mà lỡ quên chưa sạc pin, mình có thể sạc Xiaomi Watch 2 Pro trong lúc ăn sáng hay tắm. Thời gian đó là đủ để viên pin được nạp đầy và mình có thể dùng cả ngày.

Tổng kết: Xiaomi Watch 2 Pro liệu có đáng mua?

Đối với cá nhân mình, câu trả lời là có. Xiaomi Watch 2 Pro mang ngoại hình của một chiếc đồng hồ mạnh mẽ và bền bỉ, rất thích hợp để mang đi ra ngoài, dự sự kiện hay luyện tập dưới cường độ cao. Hệ điều hành WearOS mang đến rất nhiều tiện ích thú vị như xem YouTube, nghe nhạc qua Spotify hay sử dụng trợ lý ảo Google Assistant. Bên cạnh đó, mình cũng đánh giá rất cao tối ưu phần mềm cũng như khả năng theo dõi sức khoẻ hay giấc ngủ của chiếc đồng hồ này. 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!