Mở hộp & Đánh giá

Máy gập siêu nhẹ, đã có kháng nước IPX8 như Samsung

Trong sự kiện được tổ chức vào chiều ngày 23/3 (theo giờ Việt Nam), bên cạnh thế hệ HUAWEI P60 series và tai nghe Freebuds 5, HUAWEI cũng trình làng chiếc HUAWEI Mate X3, mẫu máy gập mới nhất của hãng. Đây có thể coi là một trong những mẫu smartphone gập ngang nhẹ nhất thế giới, đi kèm nhiều tiêu chuẩn cao cấp khác như kháng nước IPX8 hay cụm camera đa dụng.

blank
Nguồn: Vincent Zhong

Theo đó, HUAWEI Mate X3 chỉ có trọng lượng 239 gram, nhẹ hơn tới 24 gram so với Galaxy Z Fold4. Đáng chú ý, mẫu máy cũng cho độ mỏng rất ấn tượng, với chỉ 5,3mm khi mở màn hình. Để có được điều này, HUAWEI đã lựa chọn công nghệ vật liệu mới trên Mate X3 với khối lượng và độ bền được cải thiện. Khi so sánh với các mẫu máy gập ngang, HUAWEI Mate X3 vẫn chưa phải mẫu máy nhẹ nhất khi OPPO Find N2 chỉ nặng 233 gram.

Một điểm đáng khen nữa là thế hệ Mate X3 năm nay đã hỗ trợ tiêu chuẩn kháng nước IPX8, tương tự so với Galaxy Z Fold4. Đây là điều mà rất nhiều thương hiệu điện thoại chưa thể trang bị cho các mẫy máy gập.

blank
Nếp gập trên HUAWEI Mate X3. Nguồn: Vincent Zhong

Tất nhiên bản lề trên Mate X3 cũng có thể khít lại khi gập vào. Nếp gập cũng được làm mờ đi đáng kể và rất khó có thể thấy được chúng trong điều kiện thông thường. Bên cạnh đó, Mate X3 còn hỗ trợ khả năng gập theo nhiều góc độ khác nhau, đi kèm chế độ chia đôi màn hình và một tính năng cho phép hiển thị thời tiết, thời gian ngay trên một phía màn hình gập.

blank
Nguồn: Vincent Zhong

Về camera, HUAWEI Mate X3 sở hữu bộ ba camera sau có độ phân giải lần lượt 50MP (chính), 13MP (siêu rộng) và 12MP (telephoto). Mỗi mặt màn hình sẽ được trang bị thêm một camera selfie với độ phân giải đều là 8MP được đục lỗ khá nhỏ.

blank
Nguồn: Vincent Zhong

Về hiệu năng, đáng tiếc khi HUAWEI Mate X3 chỉ sử dụng Snapdragon 8+ Gen 1, một con chip đã ra mắt trong năm 2022. Đi kèm với đó, chipset này đã bị cắt giảm modem 5G, tức là người dùng chỉ có thể sử dụng mạng 4G trên mẫu máy này. Một vài thông số khác có trên HUAWEI Mate X3 bao gồm 12GB RAM, chạy sẵn Harmony OS 3.1, dung lượng pin 4.800mAh và hỗ trợ sạc nhanh có dây tối đa 50W.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!