Thủ thuật điện thoại

Tắt nguồn điện thoại OPPO đơn giản, hướng dẫn chi tiết

OPPO là thương hiệu smartphone Android được rất nhiều khách hàng tin dùng. Tuy nhiên, sử dụng OPPO lâu năm nhưng vẫn có người không biết cách tắt nguồn máy khi cần sao cho đúng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tắt nguồn điện thoại OPPO đơn giản, nhanh nhất. Check và thử ngay nhé!

Khi nào cần tắt nguồn điện thoại OPPO?

Điện thoại OPPO là một thiết bị điện tử thông minh. Do đó, đôi khi nó sẽ có thể bị gặp một số tình trạng “bất bình thường” không mong muốn. Điển hình là việc bỗng dưng bị đơ lag, treo cảm ứng hay nóng máy do hoạt động quá tải. 

tat-nguon-dien-thoai-oppo-1

Trong trường hợp này, việc mà chúng ta nên làm trước tiên đó là tắt nguồn điện thoại OPPO. Đây là cách khắc phục nhanh chóng và có thao tác làm đơn giản. Sau khi  tắt nguồn điện thoại OPPO, thiết bị sẽ được khởi động lại và trở lại bình thường. 

Hướng dẫn 3 cách tắt nguồn điện thoại OPPO cực dễ

Việc tắt nguồn smartphone OPPO sau đó khởi động lại máy hiểu đơn giản là một cách reset nhanh. Điện thoại sẽ tắt đi các ứng dụng đang chạy và nghỉ ngơi trong vài phút. Thời gian nghỉ giúp cho thiết bị hoạt động ổn định trở lại. Có tổng cộng 3 cách khác nhau để tắt nguồn smartphone OPPO, mời bạn tham khảo. 

Cách 1: Tắt nguồn điện thoại OPPO bằng nút nguồn 

Đúng như tên gọi, nút nguồn được nhà sản xuất sinh ra để làm nhiệm vụ bật hoặc tắt máy. Do vậy, đây sẽ là cách nhanh chóng và đơn giản nhất ai cũng có thể thực hiện.

Nút nguồn thường nằm ở phía cạnh bên trái của điện thoại. Một số dòng điện thoại OPPO hiện nay còn được hãng tích hợp 2 trong 1, vừa làm nút nguồn lại có thể mở khóa vân tay. 

  • Bước 1: Dùng ta nhấn phím nguồn và nút tăng hoặc giảm âm lượng cùng lúc. Giữ đồng thời cả 2 trong vài giây.

tat-nguon-dien-thoai-oppo-2

  • Bước 2: Màn hình sẽ chuyển sang chế độ đen kèm biểu tượng và dòng chữ “Trượt xuống để tắt nguồn”.
  • Bước 3: Tiến hàng trượt xuống theo chỉ dẫn > Chờ 5 giây để máy ngừng hoạt động hẳn > Như vậy bạn đã tiến hành tắt nguồn điện thoại OPPO bằng nút nguồn thành công.

tat-nguon-dien-thoai-oppo-3

Việc khởi động lại máy để sử dụng cũng tương tự. 

  • Bước 1: Bạn lại bấm giữ nút nguồn liên tục trong vài giây.
  • Bước 2: Đến khi nào màn hình cảm ứng được bật sáng trở lại thì thả tay. Lúc này, mọi ứng dụng đang chạy trước đó đã dừng lại.

tat-nguon-dien-thoai-oppo-4

  • Bước 3:  Bạn hãy mở khóa thiết bị và kiểm tra xem màn hình vuốt chạm đã mượt mà trở lại hay chưa.

Cách 2: Tắt nguồn điện thoại OPPO không cần dùng nút nguồn

Trong trường hợp phím bấm vật lý mà vẫn muốn tắt nguồn điện thoại OPPO thì phải làm sao? Bạn đừng quá lo lắng vì vẫn có thao tác tắt máy mà không cần dùng tới nó. Thực hiện theo chỉ dẫn sau đây:

  • Bước 1: Mở phần Cài đặt trên màn hình chính điện thoại > Tìm Cài đặt bổ sung.
  • Bước 2: Chọn mục Đặt sẵn BẬT/TẮT nguồn có hẹn giờ.
  • Bước 3: Cài đặt thời gian cụ thể muốn tắt nguồn thiết bị > > Gạt thanh từ trái sang phải để kích hoạt chế độ mà không cần đến thao tác với nút bấm vật lý.

tat-nguon-dien-thoai-oppo-5

Như vậy, thiết bị sẽ tự động tắt nguồn khi đến đúng thời gian đã được cài sẵn trong máy. Bạn nên ghi nhớ và tránh sử dụng điện thoại tải hoặc xem gì đó trong giai đoạn này để quá trình không bị gián đoạn.

Cách 3: Tắt nguồn điện thoại OPPO bằng mã lệnh reset lại toàn bộ máy

Đây là cách cuối cùng mà chúng ta chỉ nên thực hiện khi thực hiện 2 phương pháp trước không thành công. Lý do là bởi nó thực chất là hình thức reset lại smartphone về cài đặt gốc. Việc này bao gồm bước tắt nguồn điện thoại OPPO trong đó. Khi máy trở lại trạng thái thiết lập như mới đồng nghĩa với việc mọi dữ liệu đã bị xóa toàn bộ. Do đó hãy cân nhắc cách làm này. Đồng thời đừng quên việc sao lưu tất cả dữ liệu quan trọng sang tạm một ổ cứng khác bạn nhé!

  • Bước 1: Vào phần bàn phím điện thoại của máy.
  • Bước 2: Tiến hành nhập mã như sau *#911# > Gọi để reset.

tat-nguon-dien-thoai-oppo-6

  • Bước 3: Bạn nhấn vào Xóa toàn bộ nội dung và cài đặt > Nếu bạn có thiết lập bảo mật, máy sẽ yêu cầu nhập mật khẩu điện thoại > Chọn Xóa dữ liệu để xác nhận thao tác.

Một số lưu ý khi tắt nguồn điện thoại OPPO bằng mã lệnh

Như đã nói phía trên, việc sử dụng mã lệnh để đặt lại thiết bị sẽ khiến máy trở lại trắng tinh như lúc mới bóc hộp. Bạn phải thiết lập lại mọi ứng dụng và đăng nhập lần lượt từ đầu. Vì thế, cách làm này chỉ nên thực hiện trong những trường hợp thực sự cần thiết. Ví dụ như:

  • Điện thoại của bạn bị đơ, lag màn hình cảm ứng liên tục trong một thời gian dài.
  • Khi mở các ứng dụng nặng như chụp ảnh, chơi game thao tác thực hiện rất chậm. Thậm chí là bị thoát ứng dụng ra ngay lập tức.

 

tat-nguon-dien-thoai-oppo-7

  • Bạn đang cập nhật phần mềm điện thoại lên phiên bản mới nhưng phiên bản đó bị lỗi.
  • Khi muốn bán máy hoặc chuyển nhượng sang cho người khác sử dụng.
  • Khi muốn xóa toàn bộ mọi ứng dụng cũ đã tải về một cách nhanh nhất để thiết lập cái mới.

Những cách khác để khắc phục tình trạng đơ, lag điện thoại 

Ngoài việc tắt nguồn điện thoại OPPO, bạn có thể tham khảo thêm một số cách khác để khắc phục tình trạng màn hình cảm ứng smartphone có vấn đề, gây phiền thoái trong quá trình sử dụng.

Xóa dữ liệu bộ nhớ đệm

Bộ nhớ đệm hay còn gọi là cache. Đây là nơi lưu trữ dữ liệu của smartphone. Khi cache qua tải, tốc độ truy cập cũng bị giảm. Các ứng dụng đều chậm hơn so với thông thường và dẫn đến tình trạng đơ, lag cực khó chịu.

tat-nguon-dien-thoai-oppo-8

Do đó, việc xóa dữ liệu bộ nhớ đệm là điều cần thiết. Đảm bảo hiệu suất điện thoại của bạn sẽ mượt mà trở lại. Cách làm như sau: Truy cập Cài đặt > Chọn mục Quản lý ứng dụng > Bộ nhớ cache > Xóa bộ nhớ cache.

Xóa dữ liệu hoặc ứng dụng không cần thiết

Điện thoại lưu trữ phần lớn là ảnh, video dung lượng lớn và ứng dụng tải về của người dùng. Bởi vậy, để hạn chế tình trạng đơ, lag màn hình sau một thời gian dài sử dụng thì bạn nên học cách “dọc rác” cho smartphone. Xóa ngay những app không cần thiết để giải phóng dung lượng bộ nhớ máy.

Cập nhật phần mềm

Việc điện thoại OPPO bị chậm có thể do bạn đã lâu không cập nhật phần mềm mới. Các phiên bản càng về sau sẽ càng được hãng nâng cao chất lượng và sửa chữa lỗi cũ. Do đó, thỉnh thoảng chúng tan nên cập nhật lên phiên bản mới nhất cho điện thoại để sử dụng mượt mà và trải nghiệm thêm nhiều tính năng mới thú vị.

tat-nguon-dien-thoai-oppo-9

Nếu đã thử tất cả những điều trên, bao gồm cả tắt nguồn điện thoại OPPO rồi khởi động lại mà máy vẫn gặp tình trạng treo máy, đơ lag hay cảm ứng khó khăn thì sao? Lúc này, bạn hãy liên hệ trung tâm bảo hành chính hãng để được hỗ trợ và sửa chữa điên thoại nếu cần. Rất có thể thiết bị của bạn đang gặp lỗi phần cứng nên mới dẫn đến tình trạng như vậy. Việc tắt nguồn điện thoại OPPO hầu hết chỉ áp dụng thành công và đạt hiệu quả trong một vài trường hợp lỗi phần mềm đơn giản mà thôi.

Cách xử lý khi điện thoại OPPO tự tắt nguồn liên tục

Hiện nay, điện thoại ngày càng trở thành công cụ điện tử vô cùng quan trọng không thể thiếu trong đời sống của con người. Nó không chỉ đơn giản là một thiết bị nghe gọi mà còn phục vụ nhu cầu giải trí, đa tác vụ. Vậy nên nếu chẳng may gặp phải tình trạng tắt nguồn điện thoại OPPO đột ngột và liên tục, hẳn ai cũng sẽ thấy khó chịu, bất tiện. Muốn khắc phục nó thì phải làm sao? Đó là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

  • Thoát tất cả ứng dụng đang chạy nền trong điện thoại của bạn để đa nhiệm luôn mượt mà, không quá tải.
  • Tắt nguồn máy, sau đó tháo khe cắm SIM và thẻ nhớ để vệ sinh sạch sẽ. Rất có thể việc lâu ngày không vệ sinh máy làm bụi bẩm bám đầy, ảnh hưởng tới vi mạch cảm ứng của màn hình.
  • Để điện thoại nghỉ ngơi cho bớt nóng và cắm sạc với nguồn điện đến khi pin hồi phục.

tat-nguon-dien-thoai-oppo-10

  • Đem máy đi bảo hành và kiểm tra lỗi phần cứng.
  • Nhờ sự trợ giúp của một số ứng dụng có chức năng dọn dẹp bộ nhớ và tăng tốc hiệu năng trên các dòng máy Android.
  • Cài đặt phần mềm chống virus để hạn chế việc điện thoại di động bị xâm nhập bởi những mã độc hại làm hỏng phần mềm máy.
  • Khôi phục lại cài đặt gốc khi máy lỗi phần mềm.

Tắt nguồn điện thoại liên tục có sao không?

Trên thực tế, chưa có một thử nghiệm nào xác định việc tắt nguồn điện thoại OPPO nói riêng hay thiết bị điện tử nói chung sẽ ảnh hưởng xấu đến điện thoại hay không. Thông thường, mọi người chỉ làm điều này khi máy đang bình thường bỗng nhiên gặp vấn đề.

Nếu đã quá lâu rồi bạn chưa tắt máy và khởi động lại thì nên thử làm điều này ngay . Vì thời gian nghỉ kể từ lúc tắt cho tới khi bật lại sẽ giúp bộ nhớ cache hoạt động được nhanh hơn. Tất cả ứng dụng, tải về sẽ ngừng lại hoàn toàn khi máy ở chế độ tắt. Quá trình khởi động lại cũng sẽ mất vài phút mới có thể khôi phục lại hoạt động của thiết bị di động.

tat-nguon-dien-thoai-oppo-11

Mỗi tuần người dùng nên tắt nguồn một lần. Điện thoại sẽ hạn chế gặp phải vấn đề đơ lag, treo logo đột ngột. Hiệu suất máy cũng được duy trì tốc độ đúng như mong muốn. Ngoài ra cần lưu ý rằng cũng không nên lạm dụng quá nhiều việc tắt nguồn điện thoại OPPO hay bất kì của hãng nào liên tục. Nút nguồn có thể bị liệt và gây cản trở bạn trong quá trình sử dụng.

Lời kết

Vậy là chỉ với 3 cách đơn giản như trên và thời gian thực hiện mất chưa đầy 1 phút, bạn đã có thể tắt nguồn điện thoại OPPO siêu nhanh chóng. Nếu thấy bài viết hữu ích, chia sẻ tới cho bạn bè biết và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo mua các mẫu smartphone OPPO chính hãng giá tốt nhất thị trường tại đây.

Xem thêm:

Làm thế nào để bật và tắt nguồn iPhone khi nút nguồn bị hỏng?

Mách bạn mẹo tắt nguồn laptop chỉ bằng một nút bấm cực kỳ nhanh chóng

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!