Tin Tức Game

Tháng 10 mở đầu ảm đạm với hai tựa game AAA không như kỳ vọng

Khoản tháng 10 này chúng ta hứa hẹn sẽ được chạm tay vào nhiều tựa game AAA thế nhưng chưa gì chúng ta đã chứng kiến màn ra mắt khá nhạt nhòa của Assassin’s Creed Mirage và The Crew Motorfest khi hai tựa game này có số lượng bán ra không như dự kiến tại VN.

Ảm đạm đầu tháng 10

Mirage dù đã rất cố gắng nhưng game vẫn có khời đầu ảm đạm đầu tháng 10

Assassin’s Creed Mirage dù được công bố là sẽ quay trở lại với cội nguồn với hy vọng là sẽ thu hút các game thủ lâu năm quay trở lại với trò chơi, thế nhưng mà tốc độ bán ra lẫn đặt trước của tựa game này đã giảm đáng kể nếu so sánh với các phần trước. Điều này phần lớn là do không ít người chơi đã quá thất vọng trước những gì Ubisoft thực hiện trong Valhalla khi chúng ta có một tựa game hành động nhập vai với hàng tá lỗi chứ không còn một chút gì của sát thủ cả. Điều đó khiến Assassin’s Creed Mirage không thật sự thu hút người chơi pre-order khi người chơi vẫn muốn chờ những điểm đánh giá đầu tiên rồi mới mua game. Để rồi khi những bài đánh giá đầu tiên ra mắt thì hơn 80% game thủ mà tôi hỏi thì chỉ muốn đợi tới khi game giảm giá do tựa game được đánh giá là nửa nạt nửa mỡ khi dù cố gắng để đưa game về với cội nguồn, nhưng Ubisoft vẫn muốn nhồi thêm các yếu tố RPG vào trò chơi để rồi cuối cùng những yếu tố này không khiến game hấp dẫn hơn mà còn khiến nhiều game thủ thấy khó chịu vì nó không giúp ít được gì nhiều cho các bạn cả, vì trong suốt đầu tháng 10 này doanh số game ở Việt Nam khá ẩm đạm. Suốt cả tuần thì số lượng đĩa game này bán ra còn thấp hơn cả Armored Core dù cho tựa game này còn kén người chơi hơn.

Ảm đạm đầu tháng 10

Việc cần phải online đã khiến cho The Crew lâm vào hoàn cảnh tương tự

Đi đôi với anh chàng sát thủ của chúng ta thì có một tựa game đua xe đó là The Crew Motorfest (nhiều bạn sẽ hỏi Forza Motorsport đâu? thì do ngày ra mắt chính thức của game là 10/10 nên tôi tạm không tính tới và hiện game cũng khá lỗi), đối với tựa game này thì nguyên nhân khiến game trở nên thất bại là do game yêu cầu các bạn phải online. Việc này kết hợp với tình trạng đứt cáp hiện tại đã khiến nhiều người cảm thấy nghi ngại việc sở hữu tựa game này, công bằng mà nói thì không chỉ phần mới này mà gần như các phần của The Crew chưa năm nào thật sự nổi bật ở thị trường VN phần vì yêu cầu mạng, phần vì hiện game vẫn chưa có được một lượng fan hâm mộ lơn như các thương hiệu Need For Speed, GT 7, hay Foza thế nên bên cạnh nguyên nhân đường truyền còn có thể là do game chọn ngày phát hành gần một tựa game đua xe khác đó là Forza Motorsport (dù cho cách chơi hai tựa game này khá khác nhau). Theo đánh giá cá nhân của Game4V thì tựa game này không quá tệ khi sở hữu một lượng xe khổng lồ, đồ họa được thực hiện khá tốt gameplay làm ổn (thật sự thì có rất nhiều điểm bất cập nhưng nhìn chung vẫn khá ổn).

Assassin’s Creed Mirage và The Crew Motorfest dù đã chọn được thời điểm ra mắt vô cùng chính xác khi lựa thời điểm cuối năm gần các ngày lễ nhưng đây cũng là minh chứng cho việc nếu các bạn làm một tựa game không tốt thì đừng lựa các thời điểm vàng, vì trong thời điểm này sẽ có rất nhiều game có chất lượng cao ra mắt. Dù cho bạn lựa hình thức ra mắt nào thì chỉ cần làm không tốt thì sẽ rước về những con số ảm đạm như hai tựa game trên vào đầu tháng 10.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!