Tin Tức Game

Final Fantasy 14 có được chơi miễn phí trong tương lai?

Đạo diễn của MMORPG Final Fantasy 14 đã đưa ra câu trả lời cho việc liệu họ có cho trò chơi free-to-play trong tương lai hay không.

Final Fantasy 14

Square Enix hiện đang tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ra mắt Final Fantasy 14, tính từ thời điểm sau khi trò chơi được khởi động lại vào năm 2013 với cái tên “A Realm Reborn”.

Đạo diễn đằng sau tựa game MMORPG Final Fantasy 14 được đánh giá cao đã nhận xét và trả lời về việc liệu trò chơi có thể cho phép chơi miễn phí hay không trong một buổi phỏng vấn gần đây. Square Enix hiện đang tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ra mắt Final Fantasy 14, tính từ thời điểm sau khi trò chơi được khởi động lại vào năm 2013 với cái tên “A Realm Reborn”. Cho những game thủ chưa biết thì trò chơi đã gặp khó khăn và bị chê bai thậm tệ kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 2010 và phải khởi động lại hoàn toàn ba năm sau đó. Tất cả thành công này có thể thực hiện được là nhờ vào đạo diễn Naoki Yoshida, người đã tìm cách biến trò chơi từ một thứ gì đó mờ nhạt thành một tựa game vẫn còn được yêu thích cho đến ngày nay.

Thành công của Final Fantasy 14 đã mang lại lợi ích cho công ty khi nó đã phát hành bốn bản mở rộng trong suốt thập kỷ qua, với bản mở rộng Dawntrail thứ năm chuẩn bị phát hành vào mùa hè năm 2024. Không chỉ vậy, thời gian dùng thử miễn phí của trò chơi cũng đã được mở rộng, mang đến cho người chơi không chỉ được chơi miễn phí toàn bộ trò chơi cơ bản mà còn được thưởnh thức thêm tới hai bản mở rộng lớn mà không mất thêm phí. Với việc MMORPG mở rộng thời gian dùng thử miễn phí nhiều đến mức như vậy, một số người có thể tự hỏi liệu trò chơi có cân nhắc việc chuyển hẳn sang chơi hoàn toàn chơi miễn phí hay không. Yoshida đã nhanh chóng tuyên bố rằng tương lai của trò chơi có thể sẽ không đi theo con đường đó.

Trong một cuộc phỏng vấn với Eurogamer, vị đạo diễn đã được hỏi liệu một ngày nào đó bản dùng thử miễn phí mở rộng của Final Fantasy 14 có thể bao gồm toàn bộ trò chơi hay không. Yoshida tuyên bố rằng điều đó sẽ không xảy ra, nhưng bản dùng thử miễn phí có thể còn mở rộng nội dung hơn nữa khi tựa game tiếp tục phát triển. Anh cho biết lượng thời gian và tiền bạc đầu tư vào những bản mở rộng này chỉ có thể được thu hồi bằng doanh thu bán hàng mà chính bản mở rộng ấy tạo ra. Yoshida lưu ý thêm rằng các nhà phát triển đang hướng tới việc tạo ra nội dung tốt nhất mà người chơi có thể thưởng thức đồng thời xem xét khía cạnh kinh doanh.

blank

Yoshida tuyên bố rằng việc tựa game chuyển sang free-to-play sẽ không xảy ra, nhưng bản dùng thử miễn phí có thể còn mở rộng nội dung hơn nữa khi tựa game tiếp tục phát triển.

Trong khi trò chơi MMORPG này mang lại thành công lớn cho Square Enix, Yoshida cũng được hỏi còn có thể làm được bao nhiêu với trò chơi này. Theo vị đạo diễn, nhóm phát triển chưa có kế hoạch chuyển sang một trò chơi mới, đồng thời thừa nhận rằng việc tạo ra một thứ gì đó mới có thể khó khăn hơn so với khi Final Fantasy 14 phải xây dựng lại từ đầu. Anh ấy lưu ý rằng nếu một nguồn cảm hứng nào đó đến với anh ấy, anh ấy có thể theo đuổi nó.

Bước ngoặt của Final Fantasy 14 từ một mớ hỗn độn còn dang dở trở thành một câu chuyện thành công là một trải nghiệm mà Yoshida tự hào, cùng với khả năng giữ cho trò chơi luôn mới mẻ đối với cả người mới tham gia thể loại này và người chơi lâu năm. Anh ấy bày tỏ rằng anh ấy rất vui vì sự hỗ trợ vô tận mà anh ấy và nhóm đã nhận được từ game thủ đã cho phép họ giữ cho trò chơi luôn thú vị đối với người chơi.

Xem thêm: Final Fantasy 9 và 10 Remake có thêm thông tin rò rỉ

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!