Tin công nghệ

Android sắp có tính năng tìm điện thoại cả khi tắt nguồn

Google được cho là đang phát triển tính năng mới cho Android, có thể định vị điện thoại ngay cả khi đã bị tắt nguồn.

Khi phân tích mã nguồn bản thử nghiệm Android 14 QPR1 Beta 1 ra ngày 20/9, trang công nghệ Android Authority phát hiện một dòng thông báo: “Bạn có thể định vị điện thoại bằng tính năng Find My Device ngay cả khi tắt nguồn”.





Thông báo kích hoạt tính năng định vị điện thoại ngay cả khi tắt nguồn. Ảnh: Androidauthority

Thông báo kích hoạt tính năng định vị điện thoại ngay cả khi tắt nguồn. Ảnh: Android Authority

Find My Device là tính năng hữu ích trên nền tảng Android, cho phép tìm điện thoại thất lạc, tương tự Find My trên iOS, kể cả khi máy không kết nối Internet. Trong trường hợp không có mạng, hệ thống dùng kết nối Bluetooth để kiểm tra thiết bị Android khác xung quanh nhằm liên kết thành mạng lưới định vị khổng lồ, từ đó phát hiện vị trí điện thoại.

Tuy nhiên hiện tại, tính năng trên chỉ hữu dụng trong trường hợp máy Android còn bật nguồn, do khi tắt, kết nối Bluetooth cũng bị tắt theo. Trên iOS, Apple đã giải quyết vấn đề này bằng cách luôn dự trữ cho chip Bluetooth một nguồn điện nhỏ dù máy cạn pin.

Tính năng mới trên Android 14 QPR1 được nhận định sẽ hoạt động theo cách tương tự. Đi sâu phân tích, Android Authority nhận thấy mã hiển thị hộp thoại là “finder_active”, còn mã giao diện hộp thoại là “pof_active”. Thông tin này trùng với tiết lộ trước đó của “chuyên gia tin đồn” Kamila Wojciechowski rằng Google đang đưa vào điện thoại Pixel tính năng tìm điện thoại khi tắt nguồn.





Một mẫu điện thoại chạy Android 14 Beta. Ảnh: NextPit

Một mẫu điện thoại chạy Android 14 Beta. Ảnh: NextPit

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chức năng mới có thể chưa được áp dụng đại trà trên smartphone Android, mà chỉ dành cho những sản phẩm tích hợp phần cứng hỗ trợ duy trì hoạt động của chip Bluetooth khi bộ xử lý chính và hệ điều hành bị tắt. Trước mắt, dòng Pixel của Google được dự đoán sẽ sớm có tính năng này.

Google chưa đưa ra bình luận. Android 14 hiện bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối và sẽ cho phép người dùng tải về trong tháng 9.

Bảo Lâm



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!