Tin công nghệ

Apple khiếu nại đạo luật kỹ thuật số mới của EU

Tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ đã nộp đơn kiện lên Tòa án Công lý của Liên minh châu Âu (EU) để phản đối vụ kiện do Ủy ban châu Âu (EC) đệ trình chiểu theo Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) ban hành mới đây. Thông tin này được Tòa án Công lý EU đưa ra ngày 17/11 trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

Chú thích ảnh
Biểu tượng Apple tại một cửa hàng ở Washington, DC,Mỹ. Ảnh: AFP/ TTXVN

DMA đặt ra một loạt quy định cấm và nghĩa vụ đối với các công ty công nghệ có vị thế nổi trội trên thị trường, qua đó thay đổi cách hoạt động kinh doanh của họ tại EU. Luật này nhắm tới 22 ứng dụng của 6 “gã khổng lồ” công nghệ gồm Apple, Meta, Alphabet – công ty chủ quản của Google, Amazon và Microsoft của Mỹ cùng với tập đoàn ByteDance của Trung Quốc. Những ứng dụng này bị xác định là “người gác cổng” (gatekeeper) theo DMA, tức là có trên 45 triệu tài khoản người dùng mỗi tháng và trên 10.000 tài khoản là doanh nghiệp được thành lập tại EU mỗi năm. Các tập đoàn công nghệ sẽ đối mặt với các hạn chế mới nghiêm ngặt về cách thức hoạt động, chẳng hạn như không được thiên vị các ứng dụng của mình hơn các ứng dụng của đối thủ.

Thông báo của Tòa án Công lý EU không cung cấp thêm thông tin về đơn kiện của Apple. Tuần trước, Bloomberg News đưa tin “Trái táo cắn dở” sẽ kiện việc EC đưa ứng dụng App Store của hãng vào danh sách những “người gác cổng”.    

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Trước đó, Meta và TikTok đã nộp đơn kháng cáo phản đối quyết định tương tự của EC nhằm vào các ứng dụng của họ.

Phan An (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!