Tin công nghệ

Thúc đẩy hoạt động chuyển giao công nghệ vào sản xuất, kinh doanh

Ngày 11/12, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo “Kết nối doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên – Huế với hoạt động chuyển giao công nghệ trong và ngoài nước”.

Chú thích ảnh
Giám đốc Sở Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên – Huế Hồ Thắng phát biểu khai mạc Hội thảo.

Tại hội thảo, đại biểu tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến hoạt động mua bán, chuyển giao công nghệ của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; thương mại hóa, chuyển giao các sản phẩm khoa học công nghệ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà nghiên cứu, viện, trường… vào sản xuất, kinh doanh; đồng thời đề xuất nhiều giải pháp chính sách phù hợp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng những thời cơ của công nghệ thông tin mang lại, tạo thuận lợi cho hoạt động kết nối, phát triển và mở rộng thị trường của các doanh nghiệp.

Chú thích ảnh
Khu trưng bày sản phẩm công nghệ bên lề Hội thảo. 

Nhiều đại biểu nhận định, hoạt đông kết nối, chuyển giao công nghệ của doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn, thách thức như: Chi tiêu cho hoạt động kết nối chuyển giao công nghệ còn hạn chế; mức độ hợp tác giữa trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp thấp; việc tăng cường năng lực của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc tiếp thu công nghệ bên ngoài ít được chú ý; không hưởng thụ đầy đủ sự lan tỏa trí thức từ FDI.

Theo Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Nguyễn Mai Dương, ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Để thúc đẩy hoạt động kết nối, chuyển giao công nghệ, Thừa Thiên – Huế cần tăng cường đánh giá năng lực công nghệ đối với một số ngành, sản phẩm chủ lực của tỉnh, xây dựng các cơ chế, chính sách và hoạt động nâng cao năng lực công nghệ; tổ chức đào tạo nâng cao năng lực về tìm kiếm, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp; tăng cường các hoạt động kết nối cung cầu, xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ cho doanh nghiệp.

Chú thích ảnh
Đại biểu tham luận Hội thảo. 

Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Ươm tạo Công nghệ và Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ – Viện Ứng dụng công nghệ Nguyễn Phương cho rằng muốn tồn tại và phát triển, doanh nghiệp phải nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm. Muốn làm được điều này, giải pháp mang tính ổn định và lâu dài là đổi mới công nghệ nhằm nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản phẩm. Việc thúc đẩy mô hình liên kết giữa 4 nhà: Nhà nước, doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà nông chính là mô hình hiệu quả trong hoạt động liên kết, ứng dụng, chuyển giao công nghệ, góp phần tăng trưởng kinh tế xã hội.

Tin, ảnh: Tường Vi (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!