Thủ thuật điện thoại

Cách tìm lại nhật ký cuộc gọi đã xóa trên Android, iPhone

Nhật ký cuộc gọi là một tính năng quen thuộc có sẵn trên các dòng điện thoại, được sử dụng với chức năng lưu trữ lại thông tin của tất cả các cuộc gọi đến và đi trên điện thoại đó. Với chức năng này, người dùng cũng có thể xóa phần nhật ký không quan trọng để dọn dẹp bộ nhớ nếu cần. Tuy nhiên, điều này đôi khi vô tình khiến họ làm mất đi những thông tin quan trọng. Vậy, nếu lỡ tay xóa nhật ký cuộc gọi, cần làm gì để khôi phục chúng? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu qua bài viết được chia sẻ dưới đây! 

Khi nào cần khôi phục nhật ký cuộc gọi trên điện thoại?

Nhật ký cuộc gọi là một tính năng hữu ích cho phép người dùng quản lý, theo dõi và kiểm soát thông tin cuộc gọi đến và đi trên điện thoại của mình. Nhiều người dùng có thói quen xóa đi một số thông tin kém quan trọng để dọn dẹp bộ nhớ. Tuy nhiên, đôi khi họ lại vô tình đánh mất các thông tin quan trọng gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của họ.

nhat-ky-cuoc-goi-1nhat-ky-cuoc-goi-1

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khôi phục lịch sử cuộc gọi khi rơi vào một trong những trường hợp sau: 

  • Bạn muốn kiểm tra thông tin cuộc gọi của một ai đó, bao gồm thời gian gọi kết, thời gian kết thúc, tần suất gọi…
  • Bạn cần tìm lại những thông tin quan trọng đã vô tình xóa đi lúc dọn dẹp bộ nhớ, chẳng hạn như số điện thoại liên hệ của khách hàng quan trọng, của bạn bè, người thân mà bạn chưa kịp lưu… 
  • Trong một số tình huống có liên quan đến pháp lý, bạn có thể sử dụng nhật ký cuộc gọi để minh chứng cho việc mình đã liên lạc cho một ai đó. 

Cụ thể, cách khôi phục nhật ký điện thoại sẽ được Hoàng Hà Mobile cung cấp cụ thể ở phần tiếp theo của bài viết.

Cách khôi phục nhật ký điện thoại đã xóa

Thông thường, khi bạn đã xóa nhật ký điện thoại, bạn khó có thể khôi phục lại bằng các tính năng có sẵn trên thiết bị. Thay vào đó, bạn cần sử dụng một phần mềm, ứng dụng hỗ trợ hoặc liên hệ với nhà mạng để được giúp đỡ trong những trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, việc lấy lại thông tin cuộc gọi có thành công hay không còn bị ảnh hưởng bởi thời gian xóa nhật ký và thời gian khôi phục.

Dưới đây là cách khôi phục lịch sử cuộc gọi đã xóa mà bạn có thể tham khảo: 

Trên Android

Để khôi phục nhật ký cuộc gọi trên Android, bạn cần đến phần mềm DataKit. Hãy tải phần mềm xuống rồi thực hiện các bước sau:

Các bước thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, bạn tiến hành tải xuống DataKit Android cho điện thoại và máy tính của bạn. 

Bước 2: Sau khi hoàn tất quá trình tải và cài đặt DataKit Android, hãy mở ứng dụng lên rồi bấm vào mục “Phục hồi dữ liệu Android”. 

Bước 3: Tiếp theo, bạn cần kết nối thiết bị của mình với máy tính thông qua dây cáp USB. 

nhat-ky-cuoc-goi-2nhat-ky-cuoc-goi-2

Bước 4: Bấm Ok để bắt đầu quá trình kết nối và chia sẻ dữ liệu giữa 2 thiết bị. Nếu quá trình này không thể thực hiện được, hãy thử rút dây cáp rồi tiến hành kết nối lại. 

Bước 5: Tại giao diện mới, bạn vào mục Nhật ký cuộc gọi rồi bấm Tiếp theo. Bây giờ, bạn đợi trong giây lát để chờ thông báo từ điện thoại, sau đó tiếp tục chọn Quyền – Quyền – Quyền. 

Bước 6: Cuối cùng, bạn sẽ nhìn thấy bản xem trước các thông tin có trong nhật ký điện thoại. Để khôi phục bất kỳ thông tin nào, bạn chỉ cần bấm chọn dữ liệu mình muốn khôi phục rồi chọn Recovery là hoàn tất. 

Lưu ý

Để kết nối thành công, bạn cần thực hiện một số thao tác để thiết lập cấu hình gỡ lỗi USB. Các thao tác cụ thể sẽ bao gồm: 

  • Phiên bản điện thoại Android từ 4.2 trở về trước: Mở mục Cài đặt > Bấm vào Ứng dụng (hoặc có thể là Tùy chọn phát triển) > Nhấn phần “Phát triển và gỡ lỗi USB”. 
  • Phiên bản điện thoại Android từ 4.2 trở lên: Bạn cần truy cập vào phần Giới thiệu điện thoại để chọn mục Số xây dựng rồi bấm liên tục trong vòng 7 lần, sau đó chờ một lúc để nhận được thông báo và chọn Gỡ lỗi USB để hoàn tất quá trình. 

nhat-ky-cuoc-goi-3nhat-ky-cuoc-goi-3

Trên iPhone

Nếu vô tình xóa nhật ký cuộc gọi quan trọng trên điện thoại iPhone, bạn chỉ cần khôi phục lại với những hướng dẫn sau: 

Khôi phục nhật ký điện thoại iPhone bằng 3uTools

3uTools là một công cụ đa năng cho phép người dùng khôi phục nhật ký cuộc gọi một cách nhanh chóng, dễ dàng trên các thiết bị iPhone. Tuy nhiên, phần mềm này sẽ được cài đặt trên máy tính và bạn cần thực hiện theo hướng dẫn sau: 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn tiến hành tải và cài đặt phần mềm 3uTools trên máy tính của mình.

nhat-ky-cuoc-goi-4nhat-ky-cuoc-goi-4

  • Bước 2: Bây giờ, bạn tiến hành kết nối iPhone với máy tính và phần mềm này để bắt đầu khôi phục dữ liệu cuộc gọi.
  • Bước 3: Sau khi hoàn tất quá trình kết nối trên, hãy chọn phần Data rồi nhấn vào Call History để khôi phục nhật ký điện thoại. 

Ngoài lịch sử cuộc gọi, người dùng cũng có thể sử dụng 3uTools để khôi phục nhiều loại dữ liệu khác đã xóa trên iPhone như tin nhắn, video, hình ảnh, tài liệu…. 

Khôi phục nhật ký điện thoại iPhone bằng PhoneRescue

PhoneRescue cũng là một ứng dụng quen thuộc được nhiều người dùng iPhone sử dụng để khôi phục nhật ký cuộc gọi đã vô tình xóa bỏ trên thiết bị của mình.

Bước 1: Đầu tiên, bạn tiến hành tải và cài đặt ứng dụng PhoneRescue trên máy tính.

Bước 2: Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, hãy kết nối ứng dụng với điện thoại iPhone của bạn.

Bước 3: Tiếp theo, bạn mở ứng dụng lên rồi bấm vào mục Recover from iOS Device trên giao diện chính của phần mềm, sau đó chọn phần Call History để khôi phục lịch sử cuộc gọi một cách dễ dàng.  

nhat-ky-cuoc-goi-5nhat-ky-cuoc-goi-5

Mặc dù các thao tác trên khá nhanh chóng và đơn giản, nhưng phần mềm này vẫn tồn tại một nhược điểm nhỏ là không hỗ trợ sao dữ liệu tự động vào máy tính hoặc điện thoại, mà người dùng chỉ có thể theo dõi, kiểm tra rồi lưu lại bằng cách thủ công. 

Phải làm gì nếu điện thoại không hiển thị nhật ký cuộc gọi?

Ngoài việc vô tình xóa đi nhật ký điện thoại, bạn cũng có thể bị mất dữ liệu vì điện thoại đang gặp một lỗi nào đó. Điều này khiến bạn không thể xem được nhật ký cuộc gọi, thậm chí lầm tưởng mình đã xóa đi thông tin quan trọng. 

Vậy nên, trước khi khôi phục nhật ký điện thoại bằng những cách thức nêu trên, bạn cũng có thể kiểm tra xem điện thoại có đang gặp vấn đề gì hay không và áp dụng cách khắc phục được chia sẻ ở nội dung dưới đây:

Khởi động lại điện thoại

Đây là cách khắc phục đơn giản và dễ thực hiện nhất. Bất cứ khi nào điện thoại của bạn gặp lỗi – kể cả lỗi không hiển thị nhật ký cuộc gọi, việc đầu tiên bạn cần làm đều là khởi động lại thiết bị. Bởi lẽ, qua một thời gian sử dụng, điện thoại của bạn có thể gặp một số vấn đề như xung đột phần mềm làm ảnh hưởng đến các hoạt động khác và vô tình khiến cho nhật ký điện thoại bị mất tạm thời. 

nhat-ky-cuoc-goi-6nhat-ky-cuoc-goi-6

Tháo SIM rồi lắp SIM lại

Nếu đã khởi động điện thoại mà vẫn không thành công, bạn có thể tắt nguồn và tháo SIM ra khỏi thiết bị. Sau đó, hãy vệ sinh SIM và khe cắm SIM sạch sẽ rồi lắp SIM vào lại. Điều này không chỉ loại bỏ bụi bẩn bám trên SIM mà còn sửa chữa lỗi đang gặp một cách nhanh chóng, dễ dàng.

nhat-ky-cuoc-goi-7nhat-ky-cuoc-goi-7

Thiết lập lại thời gian

Ngày giờ không chính xác cũng là một trong những lý do gây nên lỗi, sự cố bị mất nhật ký cuộc gọi trên điện thoại của bạn. Vì thế, bạn cần thiết lập lại ngày giờ trên điện thoại một cách chính xác để đảm bảo các tính năng đều hoạt động một cách tốt nhất. 

nhat-ky-cuoc-goi-8nhat-ky-cuoc-goi-8

Thiết lập khu vực

Nếu như đã thiết lập thời gian chính xác nhưng lỗi vẫn còn hiện hữu, bạn có thể chuyển sang thiết lập khu vực trên điện thoại để loại bỏ sự cố. Bởi lẽ, nhật ký điện thoại có thể hiển thị không chính xác nếu như thiết bị có ngôn ngữ và khu vực không phù hợp. 

Cách thực hiện trên iOS và Android sẽ có đôi chút khác biệt, cụ thể như sau:

nhat-ky-cuoc-goi-9nhat-ky-cuoc-goi-9
Trên iOS, vào Cài Đặt > Ngày Giờ > Vùng > Việt Nam
nhat-ky-cuoc-goi-9-1nhat-ky-cuoc-goi-9-1
Trên Android: Vào Cài đặt > Khu vực > Việt Nam (hệ thống)

Kiểm tra bộ nhớ của thiết bị

Bên cạnh những nguyên nhân kể trên, điện thoại của bạn cũng có thể gặp lỗi không hiển thị nhật ký cuộc gọi khi bộ nhớ bị đầy. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến khả năng hiển thị lịch sử cuộc gọi, mà còn gây ra nhiều sự cố cho những ứng dụng khác, từ đó khiến cho người dùng có những trải nghiệm không mấy tốt đẹp. 

nhat-ky-cuoc-goi-10nhat-ky-cuoc-goi-10

Vì lẽ đó, bạn nên kiểm tra bộ nhớ thường xuyên và thực hiện các biện pháp khắc phục như giải phóng năng lượng, xóa bớt nội dung/dữ liệu hay ứng dụng không cần thiết nếu phát hiện điện thoại đang trọng tình trạng đầy bộ nhớ. 

Cài đặt mạng

Đây là một cách khá hữu hiệu nhưng lại ít được biết đến. Nếu như điện thoại của bạn gặp lỗi không thể hiển thị nhật ký cuộc gọi, bạn có thể cài đặt lại kết nối mạng trên thiết bị để loại bỏ sự cố này. Đừng quên thử cả việc ngắt kết nối rồi kết nối lại mạng để xem tình trạng này có được giải quyết hay không. 

nhat-ky-cuoc-goi-11nhat-ky-cuoc-goi-11

Cập nhật lại phần mềm

Đối với những lỗi như không hiển thị nhật ký điện thoại, điện thoại không đổ chuông hay các lỗi nghiêm trọng hơn như xung đột phần mềm, lỗi hệ thống… bạn đều có thể cập nhật lại phần mềm để giải quyết dứt điểm các vấn đề kể trên. 

nhat-ky-cuoc-goi-12nhat-ky-cuoc-goi-12

Trong tình huống xấu nhất, khi bạn không thể khắc phục được sự cố dù đã thử qua tất cả biện pháp khác nhau, bạn có thể khôi phục cài đặt gốc để thiết lập điện thoại về chế độ nhà sản xuất. Tuy nhiên, cần lưu ý là cách này có thể xóa sạch dữ liệu nên bạn cần phải sao lưu trước khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc.

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn nắm rõ cách khôi phục nhật ký cuộc gọi đã xóa trên điện thoại Android và iPhone. Mặc dù trên điện thoại thường không có sẵn chức năng này, nhưng bạn vẫn có thể thực hiện thành công bằng một số phần mềm chuyên dụng mà Hoàng Hà Mobile đã giới thiệu trong nội dung bài viết. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và đừng quên chia sẻ để mọi người cùng đón đọc, bạn nhé!

Xem thêm:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!