Thủ thuật điện thoại

Cách tìm File tải về lưu ở đâu trên iPhone, smartphone Android?

Việc tìm các tập tin đã tải về trên iPhone hoặc smartphone Android có thể trở thành một nhiệm vụ đôi khi khá khó khăn. Nhất là trong các trường hợp người dùng muốn tìm lại hoặc quản lý File của bạn. Hiểu được tầm quan trọng này, trong bài viết bên dưới đây Hoàng Hà Mobile sẽ giúp bạn dễ dàng tìm các tập tin đã tải về và lưu trữ trên thiết bị của mình.

Tính năng File trên điện thoại là gì?

Tính năng “File” trên điện thoại là một tính năng mặc định của thiết bị. Nó được ra đời với mục đích cho phép người dùng quản lý và thao tác với các tập tin hay thư mục trên thiết bị di động của mình. Cụ thể hơn thì bạn có thể xem danh sách các tập tin và thư mục được lưu trữ như thế nào. Không những thế, bạn cũng có thể xóa, di chuyển, đổi tên hoặc sao chép tập tin/thư mục theo ý muốn.

Đồng thời, đối với các thiết bị điện thoại thông minh ngày nay, bạn còn có thể sử dụng thanh tìm kiếm để tìm thư mục mình cần. Bạn chỉ cần nhập vào tiêu đề tài liệu là thiết bị sẽ hiển thị ra những gì người dùng muốn thấy. Tính năng này tương tự như việc quản lý các folder trên máy tính vậy.

file-cua-ban-1

Bên cạnh đó, tính năng “File Của Bạn” còn cho phép người dùng chia sẻ dữ liệu qua email và tin nhắn văn bản. Thậm chí, bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để chia sẻ với người khác thông qua một số ứng dụng trò chuyện. Ví dụ điển hình nhất là thông qua hai nền tảng Messenger và Zalo.

Không chỉ thế, tính năng “File” thường tương thích với nhiều ứng dụng khác nhau. Mục đích là giúp cho người dùng mở được tập tin bằng các ứng dụng liên quan. Ví dụ, bạn có thể mở tài liệu văn bản bằng ứng dụng lưu trữ tài liệu hoặc xem hình ảnh bằng ứng dụng xem hình ảnh.

Lợi ích của việc sử dụng tính năng “File của bạn” trên điện thoại

Không phải tự nhiên mà các smartphone lại tích hợp tính năng File lưu trữ trên thiết bị. Đội ngũ nghiên cứu sản phẩm đã phải xem xét đến những nhu cầu sử dụng cần thiết của người dùng để phát triển ra tính năng này. Theo đó, nó mang lại nhiều lợi ích quan trọng mà ít ai biết đến. Cụ thể như thế nào sẽ được Hoàng Hà Mobile giới thiệu ngay bên dưới đây. Hãy dành ít phút để đọc qua nội dung này bạn nhé!

Tổ chức hiệu quả

Lợi ích đầu tiên phải nhắc đến của tính năng File chính là giúp người dùng dễ dàng sắp xếp các tập tin. Điều này có nghĩa khi bạn tổ chức tập tin một cách cấu trúc, bạn có thể truy cập chúng nhanh chóng hơn. Thay vì phải lục tung toàn bộ thiết bị để tìm một tập tin cụ thể, bạn có thể vào thư mục chứa nó và tìm kiếm dễ dàng.

file-cua-ban-2

Bên cạnh đó, nếu người dùng biết cách sắp xếp File của bạn theo dự án hoặc chủ đề, việc duyệt lại công việc hoặc tìm tài liệu học tập sẽ trở nên đơn giản. Bạn chỉ cần vào thư mục tương ứng và tìm kiếm trong đó là sẽ có được kết quả như mong muốn. Không chỉ thế, hành động này còn giúp cho bạn tránh được mất dữ liệu. Bởi vì bạn đã nắm chắc các tệp thông tin của mình đang nằm ở đâu trên iPhone và smartphone Android.

Cung cấp tính năng bảo mật

Thật tốt khi tính năng File cho phép người dùng kiểm soát quyền truy cập vào các tập tin và thư mục của mình. Thậm chí, bạn có thể đặt mật khẩu cho các File dữ liệu quan trọng để ngăn truy cập trái phép từ người khác. Đặc biệt hiện nay đã có không ít ứng dụng thứ 3 được phát triển để giúp người dùng mã hóa tệp tin của mình. Cụ thể hơn bạn có thể tải các ứng dụng này về để đảm bảo rằng các tập tin sẽ được bảo vệ an toàn nếu ai đó có quyền truy cập vào thiết bị của bạn.

file-cua-ban-3

Đồng thời, bạn có thể ẩn các tập tin hoặc thư mục chứa thông tin riêng tư. Ví dụ như hình ảnh cá nhân hoặc tài liệu quan trọng nào đó. Điều này đảm bảo rằng những thông tin nhạy cảm không dễ dàng bị truy cập nếu ai đó mượn điện thoại của bạn. Hơn thế nữa, nếu có ai đó cố gắng truy cập hoặc sửa đổi tập tin mà bạn đã đánh dấu. Người chủ điện thoại có thể nhận được thông báo hoặc kiểm tra lịch sử hoạt động là biết ngay.

Tiết kiệm thời gian của người dùng

Chúng ta thấy được rằng, việc quản lý tốt File của bạn trên thiết bị di động sẽ giúp ích rất nhiều. Bởi vì nó sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm cũng như sắp xếp các thư mục gọn gàng. Hơn thế nữa, một số ứng dụng mới còn cung cấp tính năng lưu trữ và đồng bộ hóa dữ liệu với các dịch vụ đám mây như Google Drive hoặc Dropbox. Điều này giúp bạn tránh mất dữ liệu và tiết kiệm thời gian vì không cần sao lưu thủ công.

file-cua-ban-4

Đặc biệt đối với người dùng doanh nghiệp, việc tổ chức tài liệu công việc và tập tin dự án giúp quản lý thời gian và nhiệm vụ một cách hiệu quả hơn. Bạn có thể nhanh chóng truy cập và cập nhật thông tin cần thiết ngay trên chính thiết bị điện thoại của mình. Đi đến bất kỳ đâu và khi nào thì bạn cũng có thể xử lý công việc một cách nhanh chóng, cũng như mang tính “di động”.

Sao lưu và khôi phục dễ dàng

Khi bạn sử dụng tính năng “File” để tổ chức và lưu trữ tập tin của mình, việc sao lưu dữ liệu trở nên quan trọng. Sao lưu định kỳ sẽ giúp bảo vệ dữ liệu quan trọng khỏi mất mát do hỏng hóc thiết bị hoặc xóa không cẩn thận. Đồng thời, bạn cũng có thể dễ dàng khôi phục tập tin và thư mục nếu xảy ra sự cố. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn mất điện thoại hoặc cần cài đặt lại thiết bị. 

file-cua-ban-5

Hơn thế nữa, khi bạn muốn chuyển từ một điện thoại cũ sang một điện thoại mới. Việc sao lưu dữ liệu cũ và khôi phục nó trên thiết bị mới sẽ diễn ra dễ dàng hơn. Thậm chí người dùng cũng không cần phải cài đặt lại từ đầu. Như vậy có phải là quá thuận tiện luôn phải không nào.

Đồng thời, đối với những người sử dụng các thiết bị cùng hệ điều hành iOS. Bạn có thể sử dụng tính năng File để đồng hóa dữ liệu giữa các bên. Điều này đồng nghĩa, bạn có thể truy cập dữ liệu trên bất kỳ thiết bị nào bạn muốn sử dụng. Như vậy nó sẽ đảm bảo được tính liên tục của thông tin, cũng như không làm người dùng bị gián đoạn công việc.

Hướng dẫn cách tìm File tải về lưu ở đâu trên iPhone, smartphone Android

Đến đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những nội dung quan trọng nhất bài viết này. Hoàng Hà Mobile sẽ giúp người dùng tìm được File của bạn trên thiết bị. Cho dù bạn sử dụng hệ điều hành nào thì cũng nên xem qua các nội dung bên dưới đây của chúng tôi nhé.

Cách tìm File tải về trên iPhone

Ứng dụng “Tài liệu” (Files) trên iPhone là ứng dụng tích hợp sẵn trong hệ điều hành iOS. Nó được thiết kế để giúp bạn lưu trữ, quản lý, xem và tìm kiếm các tập tin/thư mục trên thiết bị của mình. Và nếu bạn muốn tìm được công cụ “Tài liệu” thì hãy xem hướng dẫn của chúng tôi. Đặc biệt hướng dẫn này sẽ phù hợp với tất cả dòng iPhone có mặt trên thị trường hiện nay nhé!

Bước 1: Đầu tiên trên giao diện màn hình chính, người dùng hãy tìm kiếm ứng dụng “Tệp”. Hoặc đối với những bạn nào sử dụng iPhone X trở lên thì có thể sử dụng công cụ tìm kiếm để mở ứng dụng “Tệp” lên. Sau khi mở lên, bạn sẽ thấy được những vị trí lưu trữ thông tin. Tại đây, Hoàng Hà Mobile sẽ chọn vào “Trên iPhone” nhé!

file-cua-ban-6

Bước 2: Tiếp đến, người dùng sẽ mở các thư mục con để tìm File của bạn cần. Nếu như bạn là một người biết cách sắp xếp thì có thể phân loại thư mục theo từng tiêu đề của dự án hoặc công việc. Giả dụ như bạn tải về các video Tiktok trên iPhone thì có thể tạo hẳn một tệp tên là “Video Tiktok” để tiện sử dụng luôn nhé.

file-cua-ban-7

Đặc biệt hơn nữa, nếu tệp của bạn lưu về dưới định dạng nào thì iPhone sẽ mở lên theo đúng định dạng đó. Chưa hết, nó có thể liên kết đến các ứng dụng liên quan như Google Drive để mở tệp tương thích.

Cách tìm File tải về trên Smartphone Android

Trên các thiết bị di động thông minh Android, các tệp tải về sẽ được lưu trữ trực tiếp tại thư mục có tên là Downloads history (Lịch sử tải xuống). Tính năng này cho phép bạn xem danh sách các tệp đã được tải xuống và lưu trữ trên thiết bị của mình. Không chỉ thế, nó còn cung cấp thêm một vài thông tin chi tiết liên quan đến tệp. Chẳng hạn như thông tin về tên tệp, kích thước, nguồn tải về và thời gian tải xuống. 

Và để xem được các tệp dữ liệu, bạn chỉ cần thực hiện theo các thao tác cực kỳ đơn giản như sau. Đầu tiên bạn cần mở khóa điện thoại của mình và chọn vào tính năng “My File” ngay trên màn hình chính. Sau đó, để tìm lại các tệp File đã tải xuống thì bạn chỉ cần truy cập thư mục Download history (Lịch sử tải xuống). Tại đây, bạn sẽ ghi nhận được tất cả thông tin về những bản tải xuống ở nhiều nguồn khác nhau. Bạn chỉ cần mở nó lên là có thể xem được rồi nhé!

file-cua-ban-8

Ngoài ra, trên hệ sinh thái của CH Plays còn cung cấp thêm rất nhiều ứng dụng liên quan đến việc lưu trữ File của bạn. Do đó, người dùng có thể tìm hiểu thêm và tải về các ứng dụng nhằm phục vụ cho mục đích của mình nhé. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đánh giá kỹ ứng dụng để tránh trường hợp bị đánh cắp thông tin hoặc trả phí cho ứng dụng. 

Kết luận

Với các thông tin chia sẻ thủ thuật iPhone và Android ở trên, Hoàng Hà Mobile hy vọng bạn đã biết cách tìm File tải về lưu ở đâu trên iPhone, smartphone Android. Không những thế, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc lưu File của bạn thì hãy để lại bình luận trong bài viết này nhé. Hay nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì hãy chia sẻ ngay đến bạn bè và người thân của mình bạn nha.

Xem thêm:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!