Tin công nghệ

Chỉ 27% doanh nghiệp Việt Nam sẵn sàng triển khai AI


DNVN – Nghiên cứu của Cisco cho thấy chỉ 27% doanh nghiệp ở Việt Nam sẵn sàng triển khai, áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động.

Theo Chỉ số sẵn sàng AI (AI Readiness Index) được Cisco công bố ngày 21/11, chỉ có 27% doanh nghiệp tại Việt Nam sẵn sàng triển khai và khai thác các công nghệ được hỗ trợ bởi AI.

Nghiên cứu cũng cho thấy dù nhu cầu áp dụng AI đã tiến triển chậm rãi suốt nhiều thập kỷ; những tiến bộ của AI tạo sinh và sự phổ biến rộng rãi của công nghệ này trong năm vừa qua, mới chính là động cơ thu hút sự chú ý lớn về những thách thức, thay đổi và khả năng mới mà công nghệ này mang lại.

blank

Nhiều doanh nghiệp chưa sẵn sàng ứng dụng AI trong hoạt động kinh doanh.

92% người tham gia khảo sát cho rằng AI sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh, sẽ tạo ra những phát sinh mới về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu. Những phát hiện từ chỉ số này cho thấy rằng thách thức mà các công ty gặp nhiều nhất là tận dụng AI trên dữ liệu.

Bên cạnh những phát hiện chung, chỉ có 27% công ty là Pacesetters (chuẩn bị đầy đủ), nghiên cứu còn cho thấy 1% công ty ở Việt Nam được coi là Laggards (không chuẩn bị) và 28% thuộc Followers (chuẩn bị mức độ thấp).

Tuy nhiên, kết quả từ chỉ số cũng có những tín hiệu tích cực, khi các công ty ở Việt Nam đang thực hiện nhiều biện pháp chủ động để chuẩn bị cho một tương lai tập trung vào AI.

“Khi các công ty đang gấp rút triển khai giải pháp AI, họ nên biết lĩnh vực nào cần đầu tư để đảm bảo cơ sở hạ tầng của họ có thể hỗ trợ tốt nhất cho khối lượng công việc của AI. Các tổ chức cũng cần nắm bắt bối cảnh sử dụng AI để đảm bảo hiệu quả đầu tư (ROI), bảo mật và đặc biệt là sử dụng một cách có trách nhiệm”, bà Liz Centoni, Phó chủ tịch và Giám đốc điều hành Ứng dụng và Chiến lược của Cisco nhấn mạnh.


Nguyên Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!