Tin công nghệ

JBL Tune Flex – tai nghe True Wireless với nút tai tùy biến

Tune Flex có thời lượng pin lớn, thiết kế trẻ trung, phần nút tai tùy biến theo dạng mở hoặc bịt kín ống tai.


blank

Ra mắt giữa năm và bán ra thị trường Việt Nam từ đầu tháng 11, Tune Flex là mẫu tai nghe True Wireless dạng nhét tai (in-ear) mới nhất của JBL hướng đến người dùng phổ thông. Thiết kế hộp đựng tương tự AirPod Pro của Apple nhưng thon gọn hơn, có ba màu trắng, đen và xanh đậm.

blank

Điểm nhấn của Tune Flex là khả năng tùy biến phần núm tai (bud) của củ tai theo hai trạng thái. Ở chế độ mặc định, phần loa chỉ có một vòng cao su nhỏ. Ở trạng thái này, tai nghe tương tự các mẫu AirPod và EarPod của Apple, có thể nghe được âm thanh bên ngoài nhưng nhược điểm là không thể chống ồn. Trải nghiệm cho thấy âm thanh vẫn lọt qua dễ dàng dù đã bật tính năng chống ồn chủ động (ANC).

Tuy nhiên, khi gắn bud mới vào, khả năng chống ồn tốt hơn hẳn nhờ phần đệm cao su bịt kín ống tai. Khi kích hoạt ANC ở môi trường quán cà phê, tạp âm bên ngoài gần như không lọt vào. Tuy nhiên, ở nơi ồn ào hơn như đường phố, vẫn có thể nghe thấy tiếng xe cộ ở mức nhỏ.


blank

Tune Flex được trang bị drive 12 mm với dải tần từ 20 Hz đến 20 kHz với trở kháng 32 ohm. Tương tự các mẫu True Wireless trước đây, tai nghe của JBL vẫn ưu tiên âm bass nhiều hơn. Thực tế, sản phẩm phù hợp với các dòng nhạc sôi động như EDM với bass đánh mạnh và chắc, không tạo cảm giác khó chịu khi mở âm lượng lớn. Trong khi đó, âm treble và mid được thể hiện ở mức khá, trong trẻo, độ chi tiết cao, nhưng cần ở mức âm lượng vừa phải.


blank

Tai nghe cho cảm giác đeo khá thoải mái, bám chắc và khó rơi kể cả khi vận động mạnh, nhờ trọng lượng vừa phải, chỉ 4,8 gram cho mỗi bên, tương đương Apple AirPods thế hệ 3 (4,28 gram) và nhẹ hơn Sony WF-1000XM5 (5,9 gram). Người dùng có thể thao tác nhanh trên tai nghe thông qua phần cảm ứng trên thân với độ nhạy cao.

Bên cạnh ưu tiên cho âm thanh, JBL cũng đưa vào khá nhiều công nghệ cho tai nghe, trong đó có Ambient Aware giúp điều chỉnh âm thanh dựa trên môi trường xung quanh, hay TalkThru cho phép dừng nhạc để trò chuyện nhanh mà không cần phải tháo tai nghe. Đây đều là những tính năng có trên tai nghe True Wireless cao cấp được JBL đưa xuống.


blank

Tai nghe của JBL cho thời lượng pin ở mức khá so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường, với 8 tiếng trên tai nghe và bổ sung 24 tiếng trên hộp sạc, cho tổng thời gian 32 tiếng. Tuy nhiên, nếu kích hoạt tính năng ANC, thời gian sử dụng chỉ còn khoảng 24 tiếng, với 6 tiếng trên tai nghe và thêm 18 tiếng qua hộp sạc. Dù vậy, người dùng có thể sử dụng tính năng sạc nhanh 10 phút để thêm hai tiếng nghe nhạc liên tục.

blank

Tune Flex hỗ trợ Bluetooth 5.2 cho độ trễ thấp. Hộp sạc của tai nghe sử dụng cổng USB-C mới, nhưng đặt ở phía dưới thay vì cạnh bên. Phần hộp đựng có đèn LED hiển thị mức pin khá trực quan.


blank

Đi kèm tai nghe là ứng dụng JBL Headphone với thiết kế trực quan, dễ sử dụng và có nhiều tùy chỉnh hơn so với các phần mềm từ hãng khác vốn chỉ có các tùy chọn chỉnh EQ hay các thiết lập mặc định. Trên ứng dụng JBL, người dùng có thể chọn các mức chống ồn cho Tune Flex, tối ưu trạng thái dùng bud hay không dùng, cũng như hiển thị các thông số khác của tai nghe.


blank

Tune Flex có giá 3 triệu đồng. Với mức giá này, sản phẩm cạnh tranh với nhiều model True Wireless khác đang có mặt trên thị trường, như Sennheiser CX CX200TW1 (2,7 triệu đồng), Jabra Elite 4, COWON CF2 (2,9 triệu đồng), Samsung Galaxy Bud 2 (3 triệu đồng) hay Marshall Minor III (3,4 triệu đồng).

Bảo Lâm

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!