Tin công nghệ

Trao giải Chương trình đổi mới sáng tạo Việt Nam – Nhật Bản 2023


DNVN – Chiều ngày 3/11, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản chủ trì Lễ trao giải chương trình “Inno Vietnam – Japan Fast Track Pitch 2023” (Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Nhật Bản: Đường tới thành công).

Năm 2023 là năm đánh dấu sự kiện đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Trong bối cảnh tình hình quốc tế ngày càng phức tạp, Nhật Bản và Việt Nam vẫn duy trì tư cách là đối tác chiến lược quan trọng và không ngừng củng cố mối quan hệ đối tác tốt đẹp này trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế.

Chương trình “Inno Vietnam – Japan Fast Track Pitch 2023” với mục tiêu thu hút doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đến từ Nhật Bản và khu vực Đông Nam Á cùng giải quyết các vấn đề cấp thiết mà các doanh nghiệp, tập đoàn đang gặp phải. Trải qua hơn 2 tháng kể từ khi công bố, ban tổ chức đã nhận được gần 100 giải pháp chất lượng.

Đây là một minh chứng cho thấy sức hút của chương trình từ bài toán các doanh nghiệp, tập đoàn đặt ra cho tới sự quan tâm của các đơn vị giải đề dù lần đầu tiên được tổ chức. Đồng thời, tạo sự kết nối và tính lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng startup, với kỳ vọng sẽ xuất hiện nhiều giải pháp sáng tạo và đột phá.

blank

Lễ trao giải Chương trình “Inno Vietnam – Japan Fast Track Pitch 2023”. Ảnh: Hà Anh.

6 doanh nghiệp và tập đoàn sở hữu thách thức đến từ Việt Nam và Nhật Bản gồm:

Tập đoàn VinGroup công bố thách thức “Tối ưu hóa dung lượng pin xe điện đã qua sử dụng/hết tuổi thọ trong nền kinh tế tuần hoàn”;

Công ty FPT IS thuộc Tập đoàn FPT công bố 2 thách thức “Nền tảng quản lý và giao dịch tín chỉ carbon xuyên biên giới” và “Trợ lý ảo hỗ trợ tra cứu thông tin pháp luật của các bộ ngành”;

Công ty Công nghệ MoMo đưa ra đề bài liên quan tới “Thúc đẩy tài chính toàn diện cho người Việt”;

Tập đoàn Kokyu mong muốn các giải pháp giải quyết được vấn đề “Phát triển đô thị bền vững TOKYU Garden City nhằm tạo ra nơi tốt nhất để sống, làm việc và tham quan tại Việt Nam”;

Tập đoàn Money Forward với thách thức xoay quanh “Hợp tác và mở rộng để hợp lý hóa B2B SaaS hoặc giải pháp Fintech”;

Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Sản xuất Fujikin Đà Nẵng (Nhật Bản) đưa ra đề bài liên quan tới “Phát triển phần mềm sử dụng công nghệ AI”.

Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 6 giải thưởng cao nhất của chương trình để trao kỷ niệm chương. Đây là những giải pháp đổi mới sáng tạo xuất sắc nhất, tiềm năng nhất, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị thiết thực cho xã hội. Giải thưởng giúp các doanh nghiệp mở rộng tầm nhìn, thúc đẩy sự hợp tác đa phương và gia nhập vào một mạng lưới đổi mới sáng tạo mở rộng. Các doanh nghiệp sẽ có cơ hội phát triển kinh doanh không chỉ trong hai quốc gia mà còn trong toàn khu vực Đông Nam Á và toàn cầu.

Các giải thưởng bao gồm: giải pháp được Tập đoàn VinGroup lựa chọn là Emulsion Flow Technologies; giải pháp được FPT IS lựa chọn là FAEGER; giải pháp được Công ty Công nghệ MoMo lựa chọn là Handprint; giải pháp được Tập đoàn Kokyu lựa chọn là Vietcetera; giải pháp được Tập đoàn Money Forward lựa chọn là Ecotek; giải pháp được Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Sản xuất Fujikin Đà Nẵng lựa chọn là RIKKEI.AI; giải khán giả bình chọn là Vietcetera.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh: “Những giải pháp được trình bày hôm nay không chỉ mang tính đột phá mà còn phải thỏa mãn những yêu cầu thực tế của doanh nghiệp sở hữu thách thức.

blank

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định Chương trình “Inno Vietnam – Japan Fast Track Pitch 2023” thúc đẩy sự gắn kết cộng đồng doanh nghiệp Việt – Nhật. Ảnh: Hà Anh.

Chương trình “Inno Vietnam – Japan Fast Track Pitch 2023” thu hút sự tham gia, đồng hành hỗ trợ của các bộ ngành, địa phương, các tập đoàn, tổ chức quốc tế, các quỹ đầu tư để tạo nên một sân chơi với đầy đủ các chủ thể liên quan. Đây là dịp để thúc đẩy thêm sự gắn kết giữa cộng đồng doanh nghiệp giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản”.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Nishimura Yasutoshi giới thiệu thêm các doanh nghiệp công nghệ, viện nghiên cứu, trường đại học của Nhật Bản phù hợp có thể đặt văn phòng, trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D), nhà máy sản xuất thử nghiệm (fablab) tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) Cơ sở Hòa Lạc.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư mong muốn được hợp tác chặt chẽ cùng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản trong các công tác giữa Chính phủ hai bên nói chung cũng như trong việc thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản tới tham quan, tăng cường hợp tác, đầu tư trong các lĩnh vực kinh tế số, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp.


Hà Anh

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!