Tin Tức Game

Unity có phải công cụ làm game tốt nhất?

Công cụ Unity được sử dụng rộng rãi được làm ra từ Unity Technologies, công ty dẫn đầu về phát triển trò chơi độc lập và di động hiện nay.

Theo báo cáo, Unity 6 ra mắt vào năm 2024, có các công cụ AI và hình ảnh công nghệ nhiều người chơi hơn. Vào năm 2022, 70% trong số 1.000 trò chơi di động hàng đầu được làm ra từ Unity, cũng như hơn 60% tất cả nội dung AR và VR. Nhà sản xuất công cụ thậm chí còn thành công hơn khi nói rằng 50% trò chơi trên các thiết bị sử dụng công nghệ của họ. Trò chơi Unity có mặt ở 195 quốc gia.

Unity được ứng dụng rộng rãi. Ảnh: Maclife.

Unity được ứng dụng rộng rãi. Ảnh: Maclife.

Unity Editor tự hào có khoảng 1,3 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tính đến tháng 3 năm 2023, công ty tuyên bố. Năm ngoái, Unity cũng cho biết trung bình mỗi ngày có 3.300 dự án mới được bắt đầu. Các ứng dụng sử dụng công cụ này hỗ trợ hơn 17 nền tảng từ iOS đến PS5 cho đến Microsoft HoloLens hoặc Android TV ít được hiển thị hơn, đã được tải xuống hơn 4 tỷ lần mỗi tháng trong suốt năm 2022.

Runtime, nền tảng phát triển thời gian thực của Unity, cho phép tạo nội dung ở dạng 2D và 3D, cũng như nội dung AR và VR. Công ty cho biết họ đang hoạt động trên hơn 4 tỷ thiết bị tính đến tháng 3 năm 2023. Unity thúc đẩy các công cụ AI trở nên phổ biến, đặc biệt đối với các dự án quy mô nhỏ. Cá nhân tạo trò chơi thương mại được miễn phí sử dụng khi họ chưa kiếm được hơn 100.000 USD doanh thu hoặc số tiền huy động được trong 12 tháng dưới 200.000 USD.

Việc sử dụng công cụ này cho mục đích cá nhân đã có sự thay đổi mạnh mẽ, cùng với tất cả các giấy phép của Unity vào đầu năm nay. Unity ban đầu thông báo sẽ tính phí cho mỗi lần cài đặt trò chơi được tạo từ Unity. Điều này bị phản đối mạnh mẽ với hơn 500 nhà phát triển đã tắt quảng cáo và kiếm tiền, các cơ quan thương mại chỉ trích chính sách mới đến từ Unity.

Trong khi đó, giấy phép Enterprise nhắm đến các công ty lớn, là giấy phép cấp quyền truy cập vào hầu hết các công cụ, nhưng sẽ cần liên hệ trực tiếp với Unity để nhận báo giá. Unity Industry chủ yếu nhắm đến các nhà phát triển bên ngoài mảng trò chơi, chẳng hạn như ô tô. Unity phiên bản Pro có giá khởi điểm là 150 đô/tháng và không có bất kỳ giới hạn nào về doanh thu hoặc kinh phí. Bản này cung cấp quyền truy cập vào hỗ trợ bổ sung và dịch vụ khách hàng, cũng như các tùy chọn để truy cập mã nguồn. Đó là khả năng sử dụng Unity Cloud.

Unity 6 có nhiều cải tiến. Ảnh: X.

Unity 6 có nhiều cải tiến. Ảnh: X.

Từ phiên bản 2024 của Unity trở đi, người dùng Unity Pro và Enterprise có trò chơi kiếm được hơn 1 triệu đô la trong khoảng thời gian 12 tháng và đạt 1 triệu lượt tải sẽ phải chịu một khoản phí bằng 2,5% doanh thu của họ hoặc số tiền được tính toán dựa trên số lượng người mới tham gia vào trò chơi mỗi tháng. Điều này sẽ dựa trên những con số tự báo cáo mà các nhà phát triển có thể tính toán bằng hệ thống kỹ thuật của Unity.

Unity gần đây cũng đã thông báo rằng giới thiệu lại hệ thống đánh số với Unity 2023 LTS được đổi tên thành Unity 6 trước khi ra mắt vào năm tới. Unity 6 cũng sẽ mở rộng bộ công cụ và dịch vụ AI của mình để nâng cấp hoạt động. Với những điều trên, đây là công cụ được sử dụng phổ biến hàng đầu hiện nay ở cả game và không phải game.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!