Tin Tức Game

Lợi thế khi làm game bằng công cụ Unity

Phạm vi tiếp cận của Unity là một trong những điểm mạnh chính theo nhận xets của giám đốc phát triển No More Robots, Dan Foster, người giám sát và hỗ trợ phát triển trò chơi tại Team17.

Rất nhiều người đã biết đến Unity, đặc biệt là trong giới phát triển độc lập. Ngày càng có nhiều người sử dụng Unity. Bởi vì nó có chỗ đứng vững chắc trong giới phát triển game di động indie.

Hàng triệu game được xây dựng trên Unity. Ảnh: FanGame.

Hàng triệu game được xây dựng trên Unity. Ảnh: FanGame.

Stan Loiseaux, nghệ sĩ và đồng sáng lập tại Pajama Llama, nhà phát triển Flotsam, game được trao giải Trò chơi hay nhất tại Gamescom 2019, cho biết đã chọn Unity ngay từ đầu để làm game. Ông nói: “Chúng tôi chọn Unity vì đây là một công cụ nhanh mà bạn có thể tạo trò chơi mà không cần viết mã. Trong quá trình làm, chúng tôi tạo nguyên mẫu cho một vài trò chơi và sau đó bắt đầu tạo Flotsam”.

Williams cho biết thêm rằng, ngoài việc phát triển nhanh, Unity còn chuyển đổi nhanh, sẵn sàng để chạy trên tất cả các nền tảng khác nhau chỉ bằng một cú nhấp chuột. Điều đáng nói là Unity áp dụng cho hơn 17 nền tảng khác nhau, điều này rất có giá trị. Hansen của FuturLab cho biết thêm rằng để trò chơi Unity chạy trên nền tảng mới thường chỉ mất vài giờ hoặc vài ngày.

Giám đốc studio Playtonic, Gavin Price, cũng ca ngợi “Unity có đầy đủ các công cụ bổ sung, tài liệu rất tốt và được hỗ trợ bởi một cộng đồng nhà phát triển mạnh mẽ”. Unity Asset Store tự hào có hơn 84.000 gói từ hơn 14.000 nhà phát hành, nghĩa là các nhà phát triển có rất nhiều công cụ có thể được sử dụng để giúp xây dựng trò chơi.

Tuy nhiên, Loiseaux cảnh báo rằng một số nội dung có thể không còn thích hợp theo thời gian, vì vậy nên tránh sử dụng quá nhiều nội dung có ảnh hưởng lớn đến trò chơi vì có thể dẫn đến một số chậm trễ, gián đoạn. Cửa hàng tài sản của Unity không chỉ giúp các nhà phát triển dễ dàng mua công cụ mà công cụ này còn giúp việc xây dựng bước đầu cho game mới thực sự đơn giản.

Unity giúp bạn bắt đầu làm game indie dễ dàng. Ảnh: GameIndustry.

Unity giúp bạn bắt đầu làm game indie dễ dàng. Ảnh: GameIndustry.

Unity còn phù hợp cho các nhà phát triển VR. Trevor Blom, trưởng nhóm công nghệ tại nhà phát triển Vertigo Games của Arizona Sunshine, chỉ ra rằng tất cả những phẩm chất hiện có giúp cho Unity trở thành một công cụ lý tưởng cho môi trường làm game thực tế ảo. Điều đáng chú ý là Unreal cũng là một công cụ được đánh giá cao về khả năng VR nhưng không phổ biến bằng Unity.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!