Tin công nghệ

WEIBO GAMING : Hành Trình THESHY Tìm Lại ánh Hào Quang 2017

Cuối cùng chúng ta cũng đã gần đến cuối chặng đường Chung Kết Thế Giới – Worlds 2023 chúng ta sẽ có 2 cái tên góp mặt lại vòng chúng kết đó là WBG vs T1 

Vậy thì ai sẽ giành chức vô địch năm này ? Cùng Phong Vũ tìm hiểu trước tiên về WBG nhé



weibo gaming

Weibo Gaming, còn được biết đến là WBG, là một tổ chức thể thao điện tử nổi tiếng của Trung Quốc đã mua lại Suning vào ngày 22 tháng 11 năm 2021. Đội có sự hiện diện mạnh mẽ trong Liên minh huyền thoại, lọt vào trận chung kết LPL và có những đóng góp đáng kể cho nền thể thao điện tử. Weibo Gaming thuộc sở hữu của Tập đoàn Sina, một công ty lớn trong ngành công nghệ Trung Quốc. Đội tuyển đã có được một lượng người hâm mộ đáng kể, thể hiện rõ qua trang người hâm mộ tích cực của họ trên các trang mạng xã hội và phạm vi phủ sóng quốc tế. 

Weibo cũng đã từng có được sự hỗ trợ từ người đi rừng huyển thoại của Việt Nam là Sofm năm 2022, nhưng chưa có thành tích nào đáng kể từ khi thành lập.

Năm 2023 có thể nói là năm thành công nhất của WBG khi lần đầu tiên kể từ khi mua lại vị trí của Suning Esport. WBG đã làm điên đảo cả giới Liên Minh Huyền Thoại khi họ không phải là nhà vô địch của LPL nhưng họ đang góp mặt tại trận Chung kết của giải đấu lớn nhất năm LMHT – Words 2023 ( Chung kết thế giới 2023 )

Weibo Gaming – Lịch Sử và Thành Tích

1. Ngày Thành Lập

Tiền thân của Weibo là Suning Gaming. Cuối năm 2021 công ty thương mại SIna Weibo đã mua lại suất tham dự LPL của Suning và chính thức đổi tên thành Weibo Gaming.

2. Các Giải Đấu Quốc Tế

WBG đang là đội tuyển thi đấu tại một trong những giải đấu lớn nhất tựa game Liên Minh Huyền Thoại là League of Legends Pro League ( LPL ) và có thêm một đội tuyển dành cho các tuyển thủ trẻ thực tập tại giải đấu thứ cấp League of Legends Developmental League ( LDL ) 

3. Các Chức Vô Địch

Từ năm 2022 đến nay thành tích tốt nhất của Weibo Gaming chỉ dừng lại ở chức vô địch Weibo Cup 2022 – giải đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới.

Weibo Gaming – Điểm Mạnh:

1. Đội Hình 

Lần này Weibo mang đến giải đấu một đội tuyển siêu đột biến khi đầu mùa giải rất ít người có thể nghĩ đến chuyện họ sẽ đi xa đến vậy. Đội hình của Weibo đều có các thành viên đã từng vô địch MSI và Worlds. Điển hình là The Shy với chức vô địch thế giới 2017, Crisp và Karsa vô địch CKTG 2021, Xiaohu với 3 cúp MSI

doi hinh weibo gaming

2. Chiến Thuật 

Mặc dù gặp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều rằng WBG đã gặp những đối thủ khá yếu trước trận Bán kết vì cả ba chiến thắng trước đối thủ nhẹ ký như G2, FNC, MAD tại vòng Thụy Sĩ. Kể cả vào Tứ kết họ cũng may mắn khi gặp ngay đối thủ nhẹ ký nhất đến từ LCS – NRG và chiến thắng dễ dàng 3-0. Nhưng sau trận Bán kết với đối thủ đáng gờm là seed 2 của khu vực LPL – BLG. Điều này đã thực sự chứng minh rằng WBG chiến thắng bằng thực lực chứ không nhờ vào may mắn

Cặp Xạ thủ – Hỗ trợ

game thu Light Crisp

Ở vị trí đường dưới, nơi mà Light-Crisp đang thi đấu rất ổn định và thực hiện tốt vai trò của mình. Phong độ của 2 tuyển thủ trong trận đấu với BLG đã chứng minh điều đó hứa hẹn sẽ làm khó được Gumayusi và Keria trong trận đấu sắp tới

Light là mẫu xạ thủ rất ưu tiên giai đoạn đi đường, hầu hết các vị tướng anh chọn đều có khả năng đi đường rất mạnh như Aphelios, Caitlyn, và Kalista. 

Đương nhiên, để cho Light sẵn sàng tự tin tạo nên rất nhiều sát thương, thì Crisp cũng có một bể tướng hỗ trợ cho người đồng đội của mình cực tốt. Renata Glasc, Milio, Leona là những quân bài được anh ưu tiên lựa chọn. Đặc biệt, cặp đôi Caitlyn – Lux of Light và Crisp là một mối nguy hiểm mà T1 cần phải đề phòng nếu không muốn giai đoạn đi đường trở thành thảm họa.

Cặp Rừng – Đường giữa

game thu Weiwei

Cặp Rừng – Đường giữa của WBG Xiaohu – WeiWei, Xiaohu là mẫu người chơi thuần về các tướng pháp sư kiểm soát, chưa kể đến anh ta có một bể tướng cực rộng tại CKTG 2023. Ba lựa chọn Neeko, Orianna, Azir Xiaohu đều có thể thay phiên nhau dù cho có bị cấm hay tranh pick hoặc có thêm các lựa chọn như Sylas hay Jayce.

Ở phiên bản này vị trí rừng cực kỳ quan trọng khi các tuyển thủ đi rừng của vòng bán kết đã cho chúng ta thấy không chỉ WeiWei chúng ta còn có Oner, Kanavi, Xun sự tác động của họ lên ván đấu cực kỳ lớn để thay đổi thế trận. WeiWei đã cho khán giả thấy những bước di chuyển hợp lý của anh với lối chơi xoay quanh hỗ trợ đồng đội của mình trước một Xun tinh ranh.

Đường Trên

game thu Thesy

Cuối cùng đó chính là “Top God” TheShy, xuất phát từ một người mang phong cách gánh team, trước trận với BLG ai cũng nghĩ là anh ấy đã qua thời kỳ gồng gánh như trước. Nhưng sau trận với BLG với 2 vị tướng Graves và Rumble thì mọi nghi ngờ đã được dập tắt hoàn toàn khi đây mới đúng là TheShy đang tìm lại ánh hào quang năm 2017. Rumble, Aatrox và K’sante là những vị tướng mà T1 nên chú ý sắp tới.

Liệu có tâm linh quá khi nói Riot đã tiên tri cho chức vô địch năm nay của Weibo khi bài hát chủ đề của CKTG năm nay là “GODS” và mọi người thường hay nói rằng TheShy cũng là Top God của thế giới ?

Với tâm lý đang bay như rồng gặp gió của Weibo Gaming mong rằng trận đấu chung kết sắp tới, đội tuyển sẽ thi đấu hết sức và cống hiến những trận đấu tuyệt vời, mãn nhãn cho quý khán giả. 

Song Han

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!