Tin công nghệ

iPhone 16 sẽ nâng cấp micro để tăng trải nghiệm AI

Micro trên iPhone 16 dự kiến được giảm tạp âm và chống nước tốt hơn nhằm cải thiện trải nghiệm Siri thế hệ mới với công nghệ AI tạo sinh.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng nghiên cứu TF Securities, trợ lý ảo Siri sẽ được “đại tu” trên iOS 18, còn các phiên bản iPhone 16 cũng được nâng cấp mạnh về micro.

Trong đó, micro sẽ có khả năng chống nước và tỷ lệ tín hiệu trên tạp âm (SNR) tốt hơn thế hệ trước, từ đó mang lại trải nghiệm trợ lý giọng nói trực quan hơn. Ông Kuo cũng cho biết giá thành sản xuất micro trên iPhone 16 sẽ cao hơn từ 2 đến 2,5 lần so với iPhone 15, dự kiến giúp doanh thu của hai nhà cung cấp micro cho iPhone là AAC và Goertek tăng mạnh.

Ảnh minh hoạ iPhone 16 và biểu tượng trợ lý ảo Siri. Ảnh: Apple Insider.

Ảnh dựng iPhone 16 và biểu tượng trợ lý ảo Siri. Ảnh: Apple Insider

Apple cũng tái cơ cấu nhóm phát triển trợ lý giọng nói Siri trong quý III/2023 với mục tiêu tích hợp AIGC (nội dung do trí tuệ nhân tạo tạo ra) và LLM (mô hình ngôn ngữ lớn) vào Siri.

Theo Kuo, đầu vào bằng giọng nói là cách tương tác chính cho AI tạo sinh trên smartphone. Do đó, để thúc đẩy AIGC, Apple sẽ tăng cường tinh chỉnh cả phần cứng và phần mềm của Siri.

Trước đó, chuyên gia công nghệ Mark Gurman của Bloomberg cho biết bộ bốn iPhone 16 sẽ không thay đổi đột phá về thiết kế, do đó Apple phải đẩy mạnh tính năng AI để làm điểm nhấn cho sản phẩm. Chức năng AI trên điện thoại mới chưa được tiết lộ, nhưng một số nguồn tin cho biết cách tiếp cận của hãng có thể giống với Google và Samsung.

Cuối tháng 8, Google công bố dòng Pixel 8, những mẫu smartphone đầu tiên có khả năng vận hành và xử lý AI tạo sinh ngay trên thiết bị mà không cần kết nối Internet, mang đến độ bảo mật và tin cậy hơn khi dữ liệu không được tải lên trên đám mây. Samsung dự kiến thực hiện điều tương tự trên dòng Galaxy S24.


Huy Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!