Tin công nghệ

Bạn đã có thể sử dụng Windows 11 trên Mac M3

Boot Camp của Apple, công cụ chính thức để sử dụng Windows trên máy Mac, đã phải đối mặt với những thách thức với Apple Silicon. Đây là một thách thức lớn đối với nhiều người dùng Apple Mac, những người thích hệ điều hành Windows hơn macOS của Apple. Tuy nhiên, giờ đây người dùng có thể sử dụng Windows 11 trên Mac M3 với các tùy chọn phần mềm khác đã được bộ xử lý ARM và Microsoft phê duyệt.

Boot Camp của Apple khiến Windows 11 không thể chạy trên Mac M3

Giờ đây, bạn hầu như có thể chạy Windows 11 trên các máy Mac mới nhất có sử dụng chip M1M2 hoặc M3 dựa trên ARM của Apple bằng các phương pháp được Microsoft ủy quyền.

Nhà sản xuất MacBook đã chuyển từ bộ xử lý Intel trong các thiết bị của mình sang dòng bộ xử lý ARM silicon mới của Apple vào năm 2020 và sự thay đổi đó có nghĩa là những người dùng Mac muốn sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft khó có cơ hội. 

windows-11-tren-mac-m3-1windows-11-tren-mac-m3-1
Boot Camp của Apple khiến Windows 11 không thể chạy trên Mac M3

Đối với các thiết bị Mac có bộ xử lý Intel , người dùng có thể chuyển sang chương trình tiện ích đa khởi động, Boot Camp, cho phép người dùng cài đặt và chạy Windows trên máy Mac làm hệ điều hành thay vì macOS mặc định. 

Người dùng sử dụng thiết bị có silicon của Apple không thể sử dụng Boot Camp vì nó không tương thích và sẽ phải chuyển sang các cách khác để chạy hệ điều hành Windows, chẳng hạn như trình giả lập và chương trình ảo hóa. Có rất nhiều chương trình ảo hóa hiện có, nhưng hiện tại, Microsoft đã cân nhắc xem chương trình nào mà họ cho là tốt nhất cho việc này.

Hai tuỳ chọn để chạy Windows 11 trên Mac M3

Parallels Desktop để chạy Windows 11 trên Mac M3

Theo một tài liệu từ Microsoft, người dùng Mac có hai lựa chọn nếu muốn chạy Windows trên máy Mac M3 của mình, trong trường hợp họ không muốn mua một chiếc máy tính có sẵn phần mềm Windows 11. Các tùy chọn là Windows 365 hoặc Parallels Desktop.

Microsoft đã ủy quyền cho phiên bản máy tính để bàn 18 và 19 của Parallels để chạy các phiên bản Windows 11 Pro và Windows 11 Enterprise dành riêng cho ARM.

windows-11-tren-mac-m3-2windows-11-tren-mac-m3-2
Parallels Desktop để chạy Windows 11 trên Mac M3

Người dùng có thể thực hiện việc này bằng cách cài đặt Parallels Desktop phiên bản 18 hoặc phiên bản 19 và tạo một máy ảo hoạt động trong hệ điều hành hiện tại của bạn.

Nó giải thích rằng các phiên bản ARM của hệ điều hành Windows 11 có những hạn chế ảnh hưởng đến khả năng chạy một số phần cứng, trò chơi và ứng dụng nhất định của người dùng. Tuy nhiên, cách giải quyết này cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào hầu hết các tính năng của Windows 11 như tăng tốc phần cứng, nhiều công nghệ đa phương tiện, v.v.

Giải pháp nội bộ từ Microsoft – Windows 365

Giải pháp nội bộ của Microsoft, Windows 365 Cloud PC, sẽ cho phép người dùng chip silicon của Mac phát trực tuyến phiên bản Windows 11 hoàn chỉnh và được cá nhân hóa. Microsoft mô tả đây là giải pháp phần mềm dưới dạng dịch vụ dành cho các tổ chức thuộc mọi quy mô. Vì vậy giải pháp này không dành cho người dùng cá nhân.

windows-11-tren-mac-m3-3windows-11-tren-mac-m3-3
Giải pháp nội bộ từ Microsoft – Windows 365

Một số hạn chế từ giải pháp Parallels Desktop

Song song với khả năng giúp Windows 11 chạy trên Mac M3, giải pháp Parallels Desktop cũng mang đến một số hạn chế. Cụ thể như Parallels Desktop cho Mac không thể chạy các phiên bản Windows ARM 32 bit do Microsoft đã cắt hỗ trợ các ứng dụng UWP 32 bit cho ARM vào tháng 1 năm ngoái.

Khác với Parallels Desktop, Windows 365 cung cấp nhiều tính năng mà Parallels thiếu như ảo hóa lồng nhau để thử nghiệm, hỗ trợ trình giả lập trong hệ điều hành Windows 11 ảo,…Chúng ta có thể thấy Microsoft giới thiệu một mô hình riêng gần giống với phiên bản thương mại gần đây dành cho của trợ lý kỹ thuật số hàng đầu mới của mình, Copilot Pro.

apple-4apple-4
Một số hạn chế từ giải pháp Parallels Desktop

Tất nhiên, Microsoft sẽ muốn bạn chạy Windows 11 trên PC dành riêng cho nó, thậm chí họ còn đề cập đến điều này trong dòng đầu tiên của bài đăng hỗ trợ. Tuy nhiên, nhiều người dùng thích thử nghiệm và cá nhân hóa trải nghiệm sử dụng máy tính của họ và việc Microsoft sẵn sàng đáp ứng điều đó bằng các sản phẩm của mình sẽ tạo ra ấn tượng tích cực giữa người dùng và các chuyên gia.

Tạm kết

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc Macbook nhưng lại muốn chạy Windows trên Mac M3 của mình thì đừng quên tham khảo những cách Microsoft đã đề xuất nhé!

Xem thêm Cách chụp màn hình máy tính laptop Windows, Macbook trong 1 nốt nhạc

Đừng quên theo dõi kênh YouTube Hoàng Hà Channel để xem các video review mới nhất nhé:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!