Tin công nghệ

Loạt sản phẩm độc lạ tại CES 2024

Triển lãm CES 2024 trình diễn nhiều thiết bị lạ như điện thoại với màn hình gập đa hướng hay tai nghe có cảm biến nhịp tim của Sennheiser.

Bên cạnh sự xuất hiện của sản phẩm AI, Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2024, diễn ra tại Las Vegas từ ngày 9 đến 11/1, còn có mặt của nhiều thiết bị khác lạ, phản ánh xu hướng công nghệ hiện tại và tương lai gần.

Flex in & Out Flip của Samsung

Flex in & Out Flip của Samsung

 
 

Nguyên mẫu điện thoại gập linh hoạt của Samsung. Video: Cnet

Được giới thiệu dưới dạng nguyên mẫu, Flex in & Out Flip của Samsung có thiết kế như Z Flip nhưng có thể gập vào trong hoặc ngược ra ngoài một cách linh hoạt, cho phép người dùng sử dụng thiết bị theo nhiều cách khác nhau. Màn hình chính của thiết bị có kích thước 6,7 inch khi mở hoàn toàn. Mặt còn lại cũng có một màn hình phụ khác cùng camera kép.

Theo Cnet, nguyên mẫu smartphone của Samsung sẽ giúp người dùng có thêm lựa chọn trong bối cảnh smartphone gập ngày càng đa dạng về mẫu mã. Trang này cũng dự đoán sản phẩm thương mại có thể được công ty Hàn Quốc trình làng năm nay.

Taxi bay của Hyundai

Mẫu taxi bay Supernal S-A2. Ảnh: Carscoops

Mẫu taxi bay Supernal S-A2. Ảnh: Carscoops

Supernal, bộ phận hàng không vũ trụ của Hyundai, mang tới CES 2024 nguyên mẫu thứ hai của taxi bay có tên S-A2. So với S-A1 ra đời năm 2020, phiên bản mới có thiết kế hoàn chỉnh hơn. Sản phẩm mang phong cách của tương lai, bên ngoài gồm 8 cánh quạt giúp phương tiện có thể đạt tốc độ 193 km/h, bay lên độ cao 450 mét và bay xa trên 40 km.

Bên trong, S-A2 có hai ghế chính và bốn ghế phụ. Đại diện Supernal cho biết động cơ máy bay chỉ tạo âm lượng 65 dB khi cất cánh và giảm xuống còn 45 dB khi duy trì độ cao. Dù vậy, thiết bị có thể chưa được thương mại hóa trong năm nay.

Tai nghe Sennheiser Momentum Sport

Tai nghe Sennheiser Momentum Sport. Ảnh: Sennheiser

Tai nghe Sennheiser Momentum Sport. Ảnh: Sennheiser

Khác với hầu hết tai nghe True Wireless có mặt trên thị trường, Momentum Sport ngoài khả năng nghe nhạc chất lượng cao còn có thêm tính năng đo nhịp tim, thân nhiệt, bước chân của người đeo. Để làm được điều này, sản phẩm tích hợp các cảm biến lên thân máy, sau đó dựa vào mức độ đổ mồ hôi và nhiệt độ tai của người dùng để phân tích, tính toán nhịp tim, thân nhiệt. Theo Sennheiser, thiết bị hướng đến người dùng thích tập luyện thể thao nhưng không thích sử dụng smartwatch.

Bên cạnh đó, Momentum Sport cũng có tính năng chống ồn chủ động, chống bụi, kháng nước. Sản phẩm có thời lượng pin 24 tiếng (gồm cả tai nghe và hộp sạc), được bán vào tháng 4 với giá 329,95 USD.

Nhẫn thông minh Lotus Ring

Nhẫn thông minh Lotus Ring. Ảnh: Lotus

Nhẫn thông minh Lotus Ring. Ảnh: Lotus

Chiếc nhẫn thông minh của Lotus, trụ sở tại San Francisco, Mỹ, được trang bị kết nối wifi, cổng hồng ngoại cùng nút bấm cảm ứng, cho phép người dùng điều khiển các thiết bị trong hệ sinh thái smarthome như công tắc, TV, đèn điện… một cách tiện lợi chỉ bằng cú chạm đơn giản. Với cổng hồng ngoại, Lotus Ring vẫn có thể hoạt động cả khi không có Internet hoặc người dùng không muốn kết nối Internet giúp quyền riêng tư được đảm bảo hơn. Sản phẩm sẽ được bán vào mùa thu năm nay, nhưng chưa có giá chính thức ngoài khoản đặt cọc 5 USD.

Trước đó, một số công ty công nghệ lớn cũng được cho là đang bắt đầu nghiên cứu nhẫn thông minh. Gần đây nhất là Samsung, khi công ty có thể ra sản phẩm có tên Galaxy Ring hoặc Curio trong nửa đầu năm nay. Apple cũng đăng ký một số sáng chế về thiết bị tương tự.

Máy “dịch” tiếng khóc của em bé See Pro 360

Bộ sản phẩm See Pro 360 của Maxi Cosi

Bộ sản phẩm See Pro 360 của Maxi Cosi. Ảnh: Maxi Cosi

Được sản xuất bởi Maxi Cosi tại Hà Lan, See Pro 360 gồm hai bộ phận là camera và màn hình hiển thị. Sản phẩm được trang bị tính năng CryAssist, dùng AI để phân tích tiếng khóc của trẻ thành 5 loại chính, gồm buồn ngủ, đói, quấy khóc, đầy hơi hoặc bị kích động. Việc phân tích thông qua dữ liệu đám mây, do đó thiết bị được yêu cầu phải kết nối mạng qua wifi.

Xe đua Segway GoKart Pro 2

Xe đua Segway GoKart Pro 2 có thể thành thiết bị mô phỏng để chơi game. Ảnh: Julianchokkattu.com

Xe đua Segway GoKart Pro 2 có thể thành thiết bị mô phỏng để chơi game. Ảnh: Julianchokkattu.com

Mẫu xe đua go-kart của Seway có thiết kế đa mục đích. Ở chế độ thông thường, xe có thể vận hành trên đường đua với tốc độ 43 km/h. Tuy nhiên, khi ở nhà, người dùng có thể kết nối với TV và lúc này, xe trở thành xe mô phỏng.

GoKart Pro 2 tương thích với tất cả nền tảng chơi game phổ biến, có thể tự chơi hoặc kết nối trực tuyến để đua với bạn bè. Khi chơi, hệ thống phản hồi xúc giác cũng mô phỏng như trên đường đua thật.

Màn hình gập mở rộng Asus ZenScreen Fold OLED MQ17QH

Màn hình gập mới của Asus. Ảnh: Julianchokkattu.com

Màn hình gập mới của Asus. Ảnh: Julianchokkattu.com

MQ17QH là mẫu màn hình Asus hướng đến người chuyên chơi game hoặc sáng tạo nội dung. Sản phẩm có dạng gập như cuốn sách với kích thước 17,3 inch khi mở và 12,5 inch khi gập lại, giúp thu gọn để tiết kiệm diện tích khi di chuyển. Tuy vậy, Asus chưa công bố giá bán và ngày bán ra thiết bị này.

“Máy tính không gian” Nimo 1

Loạt sản phẩm độc đáo tại CES 2024

 
 

Video trải nghiệm máy tính Nimo 1. Video: Nimo Planet

Được sản xuất bởi công ty khởi nghiệp Nimo Planet, Nimo 1 là bộ sản phẩm gồm một kính thông minh, thiết bị chứa vi xử lý có kích thước nằm trong lòng bàn tay có tên là Core để kết nối với thiết bị ngoại vi như bàn phím và chuột. Sản phẩm chạy hệ điều hành riêng do Nimo Planet phát triển.

Khi sử dụng, người dùng chỉ cần đeo kính, bật thiết bị kết nối. Theo Wired, so với máy tính truyền thống, Nimo 1 dễ sử dụng hơn, đặc biệt là không gian hiển thị lớn hơn. Trang này thậm chí còn đánh giá thiết bị “đủ khả năng thay thế máy tính truyền thống”.

Bảo Lâm



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!