Tin công nghệ

Những thay đổi mới xuất hiện trong iOS 17.4 beta

Apple mới đây đã giới thiệu bản iOS 17.4 beta và iPadOS 17.4 beta đầu tiên cho các nhà phát triển, mang đến một số cập nhật cơ bản cho iPhone và iPad ở Châu Âu. Hầu hết những thay đổi lớn sẽ chỉ ảnh hưởng đến người dùng EU, nhưng cũng có những bản cập nhật trong hệ điều hành có sẵn trên toàn thế giới.

Thay đổi của iOS 17.4 beta tại EU

Apple đã thực hiện một số thay đổi lớn về cách thức hoạt động của App Store và các ứng dụng ở Liên minh Châu Âu nhằm tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số. iOS 17.4 beta đã xuất hiện những thay đổi lớn, nhưng những thay đổi này chỉ giới hạn ở các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu.

Cửa hàng thay thế và các điều khoản mới trong cửa hàng ứng dụng

Tại EU, các nhà phát triển ứng dụng có thể chọn cung cấp ứng dụng của mình tại cửa hàng thay thế hoặc cài đặt ứng dụng thông qua cửa hàng này. Đi kèm với sự thay đổi này, Apple còn mang đến cấu trúc tính phí hoàn toàn mới. Các nhà phát triển có thể chọn hình thức kinh doanh mới, áp dụng cho cả ứng dụng phân phối tại Apple Store và phân phối thông qua các phương tiện thay thế khác.

ios-17-4-beta-1ios-17-4-beta-1
Cửa hàng thay thế và các điều khoản mới trong cửa hàng ứng dụng

Các nhà phát triển ứng dụng sử dụng hệ thống mới sẽ phải trả mức phí tiêu chuẩn 0,50 euro (khoảng 13 nghìn đồng) cho mỗi người dùng hàng năm, với ưu đãi một triệu lượt cài đặt ứng dụng đầu tiên sẽ được miễn phí. Tuy nhiên ứng dụng được phân phối thông qua các cửa hàng thay thế mới sẽ không nhận được hoa hồng. Các ứng dụng được phân phối thông qua ‌App Store‌ sẽ trả mức hoa hồng khoảng 17% hoặc 10% cho những ứng dụng trong chương trình doanh nghiệp nhỏ hoặc cho những người dùng đăng ký trên một năm.

Tuỳ chọn thanh toán thay thế trên iOS 17.4 beta

iOS 17.4 beta cũng đang cho phép các ứng dụng sử dụng các tùy chọn thanh toán thay thế trong ứng dụng của họ và không còn yêu cầu phải thực hiện mua hàng bên trong ứng dụng nữa. Các nhà phát triển phân phối ứng dụng thông qua ‌App Store‌ và sử dụng tùy chọn thanh toán thay thế sẽ được giảm 3% phí ‌App Store‌.

ios-17-4-beta-2ios-17-4-beta-2
Tuỳ chọn thanh toán thay thế trên iOS 17.4 beta

Với các phương thức thanh toán thay thế, việc mua hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật số có thể được thực hiện trực tiếp trong ứng dụng hoặc nhà phát triển có thể chọn liên kết tới trang web của họ để yêu cầu người dùng thanh toán. Apple đang yêu cầu các nhà phát triển sử dụng một nhà cung cấp thanh toán an toàn, uy tín. 

Những tính năng khác được cải tiến trong iOS 17.4 beta

iOS 17.4 beta mang đến những thay đổi cho ứng dụng trò chơi

Các ứng dụng trò chơi phát trực tuyến hiện đã xuất hiện trên ‌App Store‌, điều đó có nghĩa là các dịch vụ như Xbox Cloud Gaming và Nvidia GeForce NOW có thể được cung cấp dưới dạng ứng dụng ‌iPhone‌ và ‌iPad‌ độc lập.

ios-17-4-beta-3ios-17-4-beta-3
iOS 17.4 beta mang đến những thay đổi ứng dụng trò chơi

Apple trước đây chỉ cho phép cung cấp các dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây qua web. Nhưng hiện tại các ứng dụng sử dụng truyền phát trò chơi từ máy chủ đã được cho phép.

Biểu tượng cảm xúc mới

iOS 17.4 beta đã bổ sung thêm các ký tự biểu tượng cảm xúc mới bao gồm chanh, nấm nâu, phượng hoàng, dây chuyền bị đứt, lắc đầu theo chiều dọc và lắc đầu theo chiều ngang.

apple-4apple-4
Biểu tượng cảm xúc mới

Những biểu tượng cảm xúc này là một phần của bản cập nhật Unicode 15.1 đã được phê duyệt vào tháng 9 năm 2023.

Nhắn tin với Siri

Cài đặt Tự động gửi tin nhắn trong Siri & Tìm kiếm đã được đổi tên thành “Nhắn tin với ‌Siri‌” và có một tùy chọn để ‌Siri‌ đọc tin nhắn đến bằng một ngôn ngữ cụ thể như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Trung và nhiều ngôn ngữ khác.

apple-5apple-5
Nhắn tin với Siri

Thay đổi này không đề cập ngôn ngữ chính mà ‌Siri‌ sẽ nghe và phản hồi. Ngoài ra, nó cũng chỉ giới hạn ở việc đọc lại tin nhắn.

iOS 17.4 beta mang đến cập nhật mới cho SharePlay

Tính năng kiểm soát âm nhạc SharePlay đang mở rộng sang HomePod và Apple TV với iOS 17.4 và tvOS 17.4. Với tính năng này, gia đình và bạn bè của người dùng có thể kiểm soát nhạc đang phát trên ‌HomePod‌ hoặc ‌Apple TV‌, miễn là người dùng đã cấp quyền.

apple-6apple-6
iOS 17.4 beta mang đến cập nhật mới cho SharePlay

Người sở hữu ‌HomePod‌ hoặc ‌Apple TV‌ cần phải có đăng ký ‌Apple Music‌ nhưng người được cấp quyền truy cập SharePlay có thể phát nhạc bằng ‌Apple Music‌ mà không cần đăng ký.

Tạm kết

Trên đây là những tính năng mới xuất hiện trong iOS 17.4 beta. Hy vọng bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích về bản cập nhật hệ điều hành mới của Apple.

Xem thêm Apple đang sản xuất màn hình cho iPad OLED, ngày ra mắt đang đến gần

Đừng quên truy cập Hoàng Hà Channel để xem thêm nhiều video hấp dẫn nhé:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!