Tin Tức Game

Top 10 nhà phát hành game mobile Hàn Quốc có doanh thu cao nhất

Top 10 hãng làm game Hàn Quốc có doanh thu cao nhất nửa cuối năm 2022 và nửa cuối năm 2023 đã được công bố.

Đối với các hãng game, nhờ thành tích ổn định của dòng Lineage, NCsoft vẫn là hãng game có doanh thu cao nhất Hàn Quốc trong nửa cuối năm 2023. Trong khi đó, thứ hạng Netmarble không thay đổi so với năm 2022, giữ nguyên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng doanh số.

Bảng xếp hạng 10 NPH game Hàn Quốc nửa cuối 2022 và nửa cuối 2023. Ảnh: Sensor Tower.

Bảng xếp hạng 10 NPH game Hàn Quốc nửa cuối 2022 và nửa cuối 2023. Ảnh: Sensor Tower.

Trong số các công ty game, công ty thay đổi nhiều nhất là Yumede. Trong bảng xếp hạng nửa cuối năm 2022, Wemade đã tăng 15 bậc trong năm nay nhờ thành công của Night Crows.

Ngoài ra, tương tự như thị trường Nhật Bản, tầm ảnh hưởng của các công ty game nước ngoài tại thị trường Hàn Quốc cũng tăng lên trong nửa cuối năm 2023. Bốn công ty Trung Quốc lọt vào top 10 về doanh thu hàng năm, cụ thể là miHoYo ở vị trí thứ 6, Diandian Interactive ở vị trí thứ 7, Tencent xếp thứ 9 và Sanqi Interactive Entertainment xếp thứ 10. Diandian Interactive là hàng game mới nổi thời gian gần đây nhờ trò chơi mới của mình, Whiteout Survival.

Theo dữ liệu của Sensor Tower, doanh thu tích lũy toàn cầu của Whiteout Survival đã vượt 320 triệu USD, trong đó thị trường Hàn Quốc chiếm 18%, đứng thứ hai sau Mỹ, trở thành thị trường lớn thứ hai. Vì vậy, trò chơi đã trở thành game di động chiến thuật có doanh thu cao nhất tại thị trường Hàn Quốc vào nửa cuối năm 2023.

Pixel Hero của Ujoy Games ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng 6 năm 2023 đã giành vị trí đầu tiên, đồng thời cũng đưa Pixel Hero lọt vào bảng xếp hạng tăng trưởng lượt tải xuống, đứng thứ 7.

Royal Match của Dream Games đứng thứ hai trong bảng xếp hạng tải xuống trên thị trường game di động Hàn Quốc nửa cuối năm 2023, nhưng nhờ thành tích bùng nổ của sản phẩm trong nửa cuối năm 2023, doanh thu tích lũy đạt 61 triệu USD với 40% doanh thu đạt được trong nửa cuối năm 2023.

Top 10 game mobile Hàn theo doanh thu (trái) và lượt tải (phải). Ảnh: Sensor Tower.

Top 10 game mobile Hàn theo doanh thu (trái) và lượt tải (phải). Ảnh: Sensor Tower.

Đầu năm, game của nhà sản xuất Hàn Quốc và game chuyển thể từ IP game đến từ Hàn Quốc quay trở lại thị trường Trung Quốc. Nhờ việc phê duyệt số phiên bản được cải thiện, cùng với các yếu tố thuận lợi bên ngoài thị trường, có thể thấy rõ ngành công nghiệp game đại lục đã dần bắt đầu khởi sắc hơn, đặc biệt là trong mùa hè năm nay. Các game Hàn Quốc được phát hành nhiều hơn ở thị trường lớn đem đến doanh số vượt ngoài mong đợi.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!