Tin Tức Game

Đánh giá Age of Empires Mobile

Age of Empires Mobile do Timi Studio sản xuất được Tencent phát hành tại thị trường Trung Quốc.

Theo báo cáo vào năm 2022, một trong các trò chơi chiến thuật slg nổi tiếng nhất – Rise of Kingdoms đã vượt mốc 2 tỉ đô doanh thu và hơn 100 triệu lượt tải xuống. Điều này là minh chứng mạnh mẽ cho tiềm năng của thể loại này, chính vì thế không ít các công ty trò chơi trên thế giới đã và đang tung ra các trò chơi khai thác thể loại này nhằm chiếm một phần trong miếng bánh béo bở mang tên slg này. Trong đó Tencent có thể coi là một trong các cộng ty tích cực nhất với đều đặn mỗi năm đều có ít nhất một trò chơi mới, và trò chơi tiếp theo của ông lớn tới từ Trung Quốc này là Age of Empires Mobile. Trò chơi được thiết kế bằng công nghệ Unreal Engine 4 ngoài ra cũng có sự hợp tác với viện bảo tàng Sơn Đông để mang tới cho người chơi một trò chơi slg có chất lượng cao nhất. Dưới đây sẽ là bài đánh giá chi tiết trò chơi do Game4V thực hiện.

Cốt truyện

Về cơ bản Age of Empires Mobile không có một cốt truyện cụ thể với các tình tiết hay diễn biến riêng biệt mà trực tiếp tập trung vào việc truyền tải trải nghiệm slg tới với người chơi. Các tương tác ban đầu của người chơi với các npc trong Age of Empires Mobile đều chỉ mang tính chất giới thiệu cũng như hướng dẫn về các cơ chế, tính năng của trò chơi để người chơi có thể nhanh chóng nắm bắt cũng như tận hưởng trò chơi theo cách tiện lợi nhất.

Thành trì của người chơi trong .

Thành trì của người chơi trong Age of Empires Mobile.

Đồ họa

Trên nền tảng của Unreal Engine 4, Age of Empires Mobile mang tới cho người chơi một nền đồ họa cực kỳ ấn tượng với độ chi tiết, sắc nét cao trong cả cảnh quan, danh tướng và các loại đạo quân cũng như công trình kiến trúc.

Tạo hình của các danh tướng.

Tạo hình của các danh tướng.

 

Do tính chất của thể loại slg nên sản phẩm tới từ Tencent sẽ cung cấp cho người chơi một hệ thống các danh tướng thay vì để người chơi tự tạo nhân vật cho bản thân. Bù lại người chơi sẽ nhận được một dàn nhân vật cực kỳ đa dạng tới từ nhiều quốc gia, thời ký trong lịch sử. Những Tào Tháo, Quan Vũ giờ có thể sát cánh bên Alexander Đại Đế, vua Arthur, v.v. Ngoài ra mỗi vị tướng trong trò chơi đều sẽ được đội ngũ chăm chút trong cả ngoại hình với các bộ ngoại trang đẹp mắt cùng bộ kĩ năng độc đáo, mạnh mẽ.

Cảnh quan trong Age of Empires Mobile.

Cảnh quan trong Age of Empires Mobile.

Trong phần giới thiệu của Age of Empires Mobile, Tencent đã không ngần ngại giới thiệu việc sản phẩm này của hãng sẽ là một trong các trò chơi có cảnh quan cũng như môi trường đa dạng nhất trong các trò chơi slg hiện nay. Và quả thật Tencent đã làm được điều đó, môi trường trong trò chơi có sự đa dạng rất lớn về địa hình cũng như thời tiết. Từ từ rừng mưa nhiệt đới đến hoang mạc, đồng bằng trù phú đến núi non hùng vĩ hay thời tiết như sương mù, mưa, tuyết hay các thiên tai như núi lở, lũ lụt, v.v đều được đưa vào trò chơi. Không chỉ vậy, các tương tác của môi trường đến cảnh quan cũng như quân đội, thành trì của người chơi thật sự chi tiết, khi di chuyển trong trời tuyết sẽ để lại các vết chân hay sẽ có bóng khi di chuyển dưới trời nắng.

Hiệu ứng đổ bóng khi hành quân.

Hiệu ứng đổ bóng khi hành quân.

Hiệu ứng hình ảnh trong trò chơi cũng được đội ngũ sản xuất tối đa khi thêm vào cả hiệu ứng luân phiên ngày và đêm, các yếu tố thời tiết kể ở trên hay tương tác tới từ các kĩ năng của danh tướng. Do có góc nhìn từ khá cao nên việc quan sát chi tiết chuyển động của binh linh, tướng sĩ trong Age of Empires Mobile là tương đối khó nhất là trong các trận chiến khi số lượng quân của hai phe là tương đối nhiều, bù lại trong các phân đoạn di chuyển của quân đội người chơi có thể quan sát và nhận ra sự thay đổi rõ nét giữa các loại binh chủng cả về cách di chuyển cũng như tốc độ di chuyển.

Âm nhạc

Hệ thống âm nhạc của Age of Empires Mobile cũng tương đối ấn tượng với độ hoàn thiện cao tới từ các hạng mục. Người chơi sẽ nhận được một loạt các giai điệu nhạc nền khác nhau với âm hưởng riêng biệt và thay đổi một cách ngẫu nhiên. Âm thanh khi chiến đấu cũng có độ chân thực nhất định, các nhân vật khi tung kĩ năng cũng sẽ hô lớn tên chiêu thức như một dạng thông báo và người chơi hoàn toàn có thể phân biệt ra được sự khác nhau giữa các âm thanh đó.

Người chơi cũng có thể chơi một số minigame.

Người chơi cũng có thể chơi một số minigame.

Đặc biệt trò chơi cũng sẽ có giọng lồng tiếng cho các danh tướng, trong đó một số danh tướng dưới dạng npc hướng dẫn cơ chế, tính năng cho người chơi sẽ có rất nhiều đoạn thoại khác nhau, được thể hiện bởi các sắc thái cũng như màu giọng riêng biệt. Các danh tướng còn lại sẽ ít thoại hơn với một vài câu nói đặc trưng nhưng cũng sẽ được lồng tiếng bởi các diễn viên khác nhau.

Lối Chơi

Trên nền tảng lối chơi cơ bản của thể loại slg, Age of Empires Mobile được Tencent giới thiệu sẽ có những cải tiến đáng kể trong lối chơi với việc tăng sức ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết, địa hình hay có các trận công thành mới mẻ, trực diện hơn.

Cơ chế chiến đấu dễ làm quen, dễ điều khiển.

Cơ chế chiến đấu dễ làm quen, dễ điều khiển.

Tuy nhiên chỉ có cơ chế liên quan đến các trận công thành là thực sự tạo ra được sự mới mẻ còn sự ảnh hưởng của thời tiết, địa hình vẫn chưa thật sự rõ ràng. Sẽ không có các trường hợp như mai phục đội quân của người chơi khác trong sương mù, hay màn mưa, trời tuyết sẽ làm giảm tốc độ di chuyển, tầm nhìn, v.v.

Sẽ có cả các trận hải chiến trong Hiệu ứng đổ bóng khi hành quân..

Sẽ có cả các trận hải chiến trong Age of Empires Mobile.

Thông thường trong các trò chơi khác cùng thể loại, các trận công thành thường chỉ là những màn tấn công tường bao của thành trì và không thật sự diễn ra các trận chiến trong thành trì nhưng đối với Age of Empires Mobile thì ngược lại. Mỗi thành trì giờ đây là một mô hình 3D với 4 cổng thành lớn ở 4 hướng Đông, Tây, Nam, Bắc, nhiều khu vực rộng lớn trong thành phố hoàn toàn có thể trở thành nơi diễn ra các trận chiến gay cấn giữa các đạo quân.

blank

Còn lại người chơi vẫn sẽ nhận được một trải nghiệm cơ bản của lối chơi slg với việc tập trung trong việc khai thác tài nguyên, chiêu mộ binh lính tướng sĩ để chuẩn bị cho các trận chiến với người chơi khác. Ngoài ra vì sử dụng lối chơi này nên Age of Empires Mobile cũng sẽ có tình trạng pay to win tương tự như Rise of Kingdoms hay các trò chơi cùng loại khác.

Tính năng và chế độ chơi

Hệ thống tính năng của Age of Empires Mobile có thể chia làm hai phần chính, phần một là các tính năng trực tiếp gia tăng sức mạnh cho người chơi. Đây cũng là hệ thống tính năng chính với bắt đầu từ chiêu mộ tướng lĩnh (chia phẩm chất cũng như có thêm cả tính năng thẻ kĩ năng) rồi nâng cấp công trình, binh lính hay cây công nghệ, v.v. Phần thứ hai sẽ là các tính năng cơ bản như cửa hàng, bang hội, hòm đồ, v.v

Nâng chỉ số cơ bản cho danh tướng.

Nâng chỉ số cơ bản cho danh tướng.

Vì là một trò chơi slg nên hầu hết các chế độ chơi cơ bản của thể loại này như đánh chiếm trại khai thác tài nguyên, tiêu diệt thổ phỉ, v.v đều được giữ nguyên. Ngoài ra trò chơi cũng sẽ có các chế độ chơi để người chơi kiếm thêm các loại tài nguyên, hay vượt ải cũng như các trận chiến bang hội hoặc các mini game hay sự kiện liên tục được Tencent cập nhật.

Danh sách các chế độ chơi hiện có trong .

Danh sách các chế độ chơi hiện có trong Age of Empires Mobile.

Tổng kết

Có thể nói đồ họa của Age of Empires Mobile thực sự ấn tượng và bắt mắt, người chơi không chỉ nhận được trải nghiệm tuyệt vời với tạo hình của các danh tướng, binh lính hay các công trình kiến trúc mà còn được đội ngũ thiết kế hoàn thiện tới từng chi tiết nhỏ nhất kể cả là vết chân để lại của binh lính khi đi qua khu vực có tuyết hay bóng đổ dưới ánh sáng mặt trời, v.v. Cộng thêm một hệ thống âm nhạc chất lượng tốt, giai điệu đa dạng dễ nghe càng làm tăng thêm sự nỗ lực của Tencent trong việc đem tới trải nghiệm tốt nhất cho người chơi. Ngoài ra cũng không thể không nhắc tới những sự cải tiến nhất định trong cơ chế của trò chơi với việc làm cho các trận chiến công thành trở nên thật hơn hay có thêm hệ thống hải chiến.

Giao diện bang hội trong Trùng Phản Đế Quốc.

Giao diện bang hội trong Age of Empires Mobile.

Tuy nhiên có điểm mạnh thì cũng có điểm yếu, và trò chơi lần này của Tencent cũng không ngoại lệ khi bản thân trò chơi cũng có các vấn đề riêng của mình. Thứ nhất là cách triển khai lối chơi của thể loại slg vẫn đi vào lối mòn quen thuộc của thể loại, bất chấp các cải tiến kể trên thì sự đổi mới thật sự mà cả Tencent giới thiệu và người chơi mong muốn đều không được hiện thực hóa. Vẫn là một lối chơi cày tài nguyên, chiêu mộ binh lính, lấy số lượng đông đảo cùng chất tướng cao hơn để chiến đấu chứ không có quá nhiều tính chiến thuật trong đó, hơn nữa điều này cũng dẫn tới thực trang không thể tránh khỏi của thể loại này là pay to win. Thứ hai sẽ là vấn đề liên quan đến đường truyền khi đôi lúc sẽ có hiện tượng không kết nối được vào máy chủ và buộc phải quay lại sau một thời gian.

Hệ thống gacha danh tướng, thẻ kĩ năng.

Hệ thống gacha danh tướng, thẻ kĩ năng.

Vì thế nếu bạn đọc muốn trải nghiệm một trò chơi slg có nền đồ hoạ thực sự ấn tượng, âm thanh tuyệt vời thì Age of Empires Mobile của Tencent là một lựa chọn nhất định nên thử nhưng nếu bạn quan tâm nhiều hơn tới trải nghiệm chiến đấu, mong muốn một trò chơi có sự mới mẻ, phá cách nhiều hơn so với các trò chơi cùng loại trên thị trường thì sản phẩm của Tencent sẽ không là lựa chọn cho bạn.

Tải và cài đặt

Để tải Age of Empires Mobile về thiết bị, bạn đọc có thể truy cập thông qua các đường link gắn ở cuối bài viết đối với cả Android và iOS. Ngoài ra để đăng nhập, bạn đọc cũng sẽ cần chuẩn bị tài khoản wechat hoặc qq.

blank

Bạn đọc quan tâm đến Age of Empires Mobile có thể tìm hiểu thêm qua đường link sau.

Link Android: https://dg.qq.com/

Link iOS: https://apps.apple.com/cn/app/id1596001475

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!