Tin công nghệ

Đếm ngược tới thời khắc tàu Odysseus đổ bộ Mặt Trăng 

Theo thông báo mới nhất của công ty hàng không vũ trụ Intuitive Machines (Mỹ), tàu đổ bộ Odysseus sẽ đáp xuống Mặt Trăng vào lúc 16h49 ngày 22/2 (giờ miền Trung nước Mỹ – tức 5h59 ngày 23/2 theo giờ Việt Nam).   

Chú thích ảnh
Tên lửa đẩy Falcon 9 của SpaceX mang theo tàu vũ trụ Odysseus thực hiện Sứ mệnh “IM-1” rời bệ phóng tại Trạm Không gian Kennedy ở Cape Canaveral, Florida, Mỹ, ngày 15/2/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Tàu đổ bộ Odysseus đã được phóng vào không gian ngày 15/2 bằng tên lửa Falcon 9 do công ty SpaceX chế tạo. Đây là sứ mệnh chinh phục Mặt Trăng thứ 2 do một đơn vị tư nhân Mỹ thực hiện, sau khi sứ mệnh đầu tiên đã thất bại.

Với sứ mệnh mang tên “IM-1” này, công ty Intuitive Machines (có trụ sở tại Houston) đặt mục tiêu trở thành đơn vị tư nhân đầu tiên đạt được thành tựu hạ cánh xuống bề mặt Mặt Trăng và đưa robot đầu tiên của Mỹ đáp xuống hành tinh này trong 5 thập kỷ kể từ sứ mệnh Apollo. 

Tàu đổ bộ Odysseus mang theo nhiều thiết bị khoa học và thương mại của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) lên Mặt Trăng. Theo công ty Intuitive Machines, hiện Odysseus đang vận hành tốt. Odysseus sử dụng một loại động cơ methane và oxy hóa lỏng siêu lạnh mới, được kỳ vọng sẽ đủ năng lượng để đến đích nhanh hơn, tránh thời gian tiếp xúc kéo dài với vùng có bức xạ cao bao quanh Trái Đất.

Ngọc Khương (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!