Tin Tức Game

Epic Games không từ bỏ phân phối game trên iOS

Epic Games tiết lộ rằng có kế hoạch quay trở lại cửa hàng kỹ thuật số của Apple trong năm nay, ít nhất là ở châu Âu.

Sau khi mâu thuẫn với Apple vào năm 2020, Epic hiện đã nhận được Tài khoản nhà phát triển Apple nhờ Đạo luật thị trường kỹ thuật số của EU. Đầu năm nay, hãng thông báo rằng có kế hoạch quay trở lại App Store vào một thời điểm thích hợp. Epic Games Thụy Điển AB hỗ trợ nỗ lực phát triển game iOS ở châu Âu của hãng.

Epic Games không từ bỏ iOS. Ảnh: IGN.

Epic Games không từ bỏ iOS. Ảnh: IGN.

Vào năm 2020, khi Epic mở tính năng mua hàng trong ứng dụng cho Fortnite nhằm phá vỡ quy định mua hàng trong ứng dụng thông thường. Ngay say đó, Apple đã xóa Fortnite khỏi App Store và cấm tài khoản nhà phát triển của công ty. Cho đến năm 2023 vẫn chưa khôi phục được tài khoản ngay cả sau khi hai công ty giải quyết vụ việc.

Giám đốc điều hành Epic, Tim Sweeney, cho biết trong một bài đăng trên X: “Tôi là người đầu tiên thừa nhận động thái thiện chí của Apple trong cuộc chiến chống độc quyền. Hãng Apple đã cấp cho Epic Games Thụy Điển AB tài khoản nhà phát triển để vận hành Epic Games Store và Fortnite ở châu Âu theo Đạo luật Thị trường kỹ thuật số”.

Theo DMA, Apple phải mở cửa hàng trên iOS cho các cửa hàng của bên thứ ba, bao gồm cả Epic Games Store. Sweeney trước đây đã chỉ trích Apple vì sử dụng chiêu bài để lách các quy tắc của DMA bằng cách tính phí và thuế đối với các lượt tải xuống và thanh toán mà công ty không xử lý. Sweeney tin rằng điều này gây khó khăn hơn cho các nhà phát triển khi sử dụng cửa hàng của bên thứ ba thay vì của Apple.

Epic cũng tiết lộ một số số liệu về cửa hàng PC và khẳng định kế hoạch ra mắt cửa hàng iOS ở châu Âu trong năm nay. Sau khi giảm nhẹ vào năm 2022, chi tiêu của người dùng cho game PC Epic Games Store đã tăng 16% vào năm 2023 lên 950 triệu USD. Tuy nhiên, các trò chơi do Epic sản xuất vẫn chiếm phần lớn trong tổng số đó. Chi tiêu cho trò chơi PC của bên thứ ba thực tế đã giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 310 triệu USD.

Hãng đầu tư cho Fortnite. Ảnh: XP.

Hãng đầu tư cho Fortnite. Ảnh: XP.

Các tựa game hàng đầu tính theo chi tiêu và mức độ tương tác của người chơi bao gồm Fortnite và Rocket League của Epic, cũng như Genshin Impact, Dead Island 2 và Grand Theft Auto 5. Cơ sở người dùng của cửa hàng tiếp tục mở rộng, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái lên 270 triệu, trong đó tài khoản đa nền tảng Epic tăng gần 11% lên 804 triệu.

Với các tùy chọn mới dành cho nhà phát triển vào năm 2023, danh mục trò chơi trên Epic Games Store đã tăng gần gấp đôi, với hơn 1.300 tựa game mới cùng với 1.548 tựa game có sẵn vào cuối năm 2022. Lượng trò chơi miễn phí trên Epic Games Store cũng giảm trong năm qua. Epic đã cung cấp tổng cộng 86 trò chơi kèm theo khuyến mại miễn phí, so với 99 trò chơi vào năm 2022.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!