Tin công nghệ

ETF Bitcoin đạt 10 tỷ USD sau một tháng

Các quỹ giao dịch hoán đổi Bitcoin giao ngay đã hoàn thành 20 phiên đầu tiên, đạt 10 tỷ USD tài sản được quản lý (AUM).

Tháng trước, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ SEC đã phê duyệt 10 quỹ ETF Bitcoin đầu tiên. CoinTelegraph dẫn dữ liệu từ BitMEX Research cho thấy dòng tiền quản lý của quỹ ETF Grayscale đã đạt 6,3 tỷ USD trong 30 ngày qua. Chín quỹ còn lại đạt 2,7 tỷ USD. Trong đó, IBIT của BlackRock đang nắm giữ số Bitcoin trị giá 4 tỷ USD, FBTC của Fidelity là hơn 3,4 tỷ USD Bitcoin.

Nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg cho rằng trong vài tháng tới, dòng tiền đổ vào ETF Bitcoin sẽ còn tăng lên khi các công ty hoàn thành việc thẩm định danh mục đầu tư.

Đồng xu biểu tượng Bitcoin với biểu đồ giá của nó. Ảnh: Khương Nha

Đồng xu biểu tượng Bitcoin và biểu đồ giá. Ảnh: Khương Nha

Theo công ty phân tích ARK Invest, giá Bitcoin tăng lên mức trên 48.000 USD đã củng cố thêm quan điểm lạc quan rằng đồng tiền số này đang trở thành kênh trú ẩn an toàn, có thể thay thế vàng. “Trong 7 năm qua, giá Bitcoin tăng 20 lần trong khi vàng tăng 7 lần”, ARK Invest nêu.

Trước đó, ngày 11/1, các quỹ ETF Bitcoin đầu tiên được niêm yết lên sàn chứng khoán Mỹ. Sự kiện mở đường cho nhà đầu tư tiếp cận Bitcoin mà không cần mua trực tiếp. Thay vào đó, họ mua cổ phiếu của quỹ ETF và tài sản được bảo chứng bằng số Bitcoin quỹ nắm giữ.

Theo Reuters, đây là một bước ngoặt quan trọng cho Bitcoin nói riêng và ngành công nghiệp tiền số rộng lớn nói chung. Tuy nhiên, tuần lễ đầu tiên của ETF Bitcoin đã khép lại trong hoài nghi. Thay vì chứng kiến lượng mua vào nhiều hơn khi đồng tiền số lớn nhất thế giới được tiếp cận thông qua sàn chứng khoán, dữ liệu từ Glassnode cho thấy riêng trong ngày 12/1 đã có 88.000 Bitcoin, tương đương 3,75 tỷ USD, bị bán ra. Nhà nghiên cứu James Van Straten của công ty phân tích tiền số CryptoSlate, cho hay: “Tổng số Bitcoin bị bán sau sự kiện ETF Bitcoin lên đến 111.000 (4,7 tỷ USD). Đó là vấn đề về niềm tin”. Khi đó, chỉ số tham lam và sợ hãi của người dùng Bitcoin giảm 20 điểm trong vòng một tuần. Giá Bitcoin cũng nhanh chóng giảm xuống vùng 41.000 USD.

Các nhà phân tích cho rằng giá Bitcoin sẽ biến động trong ngắn hạn, sau đó sớm tăng lại khi sự kiện Bitcoin Halving dự kiến diễn ra vào tháng 4. Các chuyên gia của Standard Chartered nhận định các quỹ ETF có thể thu hút từ 50 tỷ đến 100 tỷ USD trong năm 2024, đẩy giá Bitcoin lên 100.000 USD.

Khương Nha



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!