Tin Tức Game

Game casual giải đố để lại dấu ấn đậm nét

Trong bảng xếp hạng tháng 1 năm 2024, các trò chơi casual, hypercasual có thành tích nổi bật, đặc biệt là trong nhánh game giải đố.

Trong Báo cáo thị trường trò chơi di động mới nhất năm 2024, game giải đố không chỉ đứng đầu danh sách về số lượt tải mà còn trở thành thể loại nhánh cạnh tranh nhất. Các trò chơi mới phát hành nhận được rất nhiều lượt tải xuống, với một tỷ lệ lớn đã được ra mắt trong vòng 6 đến 12 tháng qua. Sự phổ biến bất ngờ của trò chơi mô phỏng hẹn hò xã hội đánh dấu sự thay đổi trong thị hiếu của game thủ mobile.

Bảng xếp hạng game được download nhiều nhất. Ảnh: data.ai.

Bảng xếp hạng game được download nhiều nhất. Ảnh: data.ai.

Love and Deepspace là trò chơi kết hợp mô phỏng hẹn hò xã hội với chiến đấu thời gian thực để mang đến cho người chơi sự phiêu lưu với các nhân vật có thể tùy chỉnh và tùy chọn đa dạng ngôn ngữ. Love and Deepspace thiết kế theo phong cách nghệ thuật anime do Nikki Inc. phát hành. Game đứng thứ hai trong danh sách các trò chơi đột phá lượng tải xuống vào tháng 1 năm 2024. Đây cũng là một trò chơi theo phong cách anime điều khiển nhân vật khác. Kể từ khi ra mắt toàn cầu vào tháng 1 năm 2024, trò chơi đã có 9,2 triệu lượt tải và đạt được thành công đáng kể về mặt doanh số, với mức chi tiêu của người dùng toàn cầu vượt 12,7 triệu USD. Điều đáng chú ý là trò chơi đã thành công đứng đầu bảng xếp hạng lượt tải tại Nhật Bản và hoạt động tốt tại các thị trường lớn như Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ và Hồng Kông.

Trò chơi Help Me: Tricky Story đứng số 1 trong danh sách về lượt tải xuống. Trò chơi trí tuệ này được lấy cảm hứng từ các tình huống đời thực để thu hút người chơi. Đồ họa tối giản nhưng sống động kết hợp với lối chơi mượt mà hấp dẫn người chơi trên một hành trình thú vị. Trò chơi cũng lọt vào top 10 lượt tải xuống nhiều nhất trên toàn cầu, đứng thứ 7. Trò chơi được phát hành bởi OneSoft có trụ sở tại Việt Nam và được phát hành toàn cầu vào tháng 1 năm 2024. Game được tải xuống 13,7 triệu lần tại các thị trường lớn trên thế giới như Brazil, Nga, Indonesia, Mỹ và Ấn Độ. Trên thực tế, trong khoảng thời gian này, trò chơi đã đứng đầu bảng xếp hạng tải xuống ở 4 thị trường: Ukraine, Belarus, Lithuania và Puerto Rico.

Trò chơi nhập vai Legend of the Brave của Joy Net Games (Trung Quốc) đã tăng vọt lên vị trí số 1 về mức chi tiêu của người dùng toàn cầu trong bảng xếp hạng tăng trưởng, tăng 24 bậc so với giai đoạn trước. Thành công của trò chơi, đặc biệt là ở Hàn Quốc, đã thúc đẩy mức tăng trưởng lớn về chi tiêu của người dùng, đưa trò chơi vào top 10 bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu. Trò chơi được xếp vào nhóm nhập vai idle và đứng thứ 3 trong cùng thể loại. Kể từ khi phát hành toàn cầu vào tháng 11 năm 2023, Legend of the Brave đã nhận được 3,6 triệu lượt tải trên toàn thế giới và chiếm vị trí quan trọng tại các thị trường như Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Ma Cao.

Game có doanh thu ấn tượng. Ảnh: data.ai.

Game có doanh thu ấn tượng. Ảnh: data.ai.

Bốn trò chơi khác của các nhà phát hành Trung Quốc có mức tăng trưởng chi tiêu người dùng đáng kể bao gồm trò chơi di động RPG chiến đấu đồng đội Goddess of Victory: Nikke, trò chơi di động chiến đấu 4X Last War, game MOBA Honor of Kings và trò chơi bắn súng CrossFire Legends.

Vào tháng 1 năm 2024, Free Fire đứng số 1 thế giới tiến gần đến cột mốc 1,5 tỷ với 1,47 tỷ lượt tải, trong đó Ấn Độ, Brazil và Indonesia là ba thị trường hàng đầu. Trò chơi dự kiến ​ đạt cột mốc 3 tỷ USD chi tiêu của người dùng toàn cầu trong nửa đầu năm 2024. Trò chơi mô phỏng My Perfect Hotel tiếp tục thu hút người dùng (đặc biệt là ở Mỹ, Mexico và Brazil) và vượt mốc 120 triệu vào ngày 29 tháng 1 năm 2023. Royal Match, trò chơi do Dream Games của Thổ Nhĩ Kỳ phát hành, đã tăng 8 bậc lên vị trí thứ 5. Các thị trường như Ấn Độ, Indonesia và Brazil là nơi tải game nhiều nhất.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!