Tin công nghệ

Mark Zuckerberg nuôi bò bằng bia

Mark Zuckerberg, CEO Meta, cho biết con gái tưởng ông là một chủ trang trại khi thấy ông nuôi bò bằng bia và hạt mắc ca tại Hawaii.

Tỷ phú Zuckerberg sở hữu trang trại lớn trên quần đảo Hawaii và đã bổ sung việc chăn nuôi gia súc vào danh sách sở thích của mình từ năm ngoái. Trên kênh podcast Morning Brew Daily tuần qua, ông kể về cách nuôi bò độc đáo của mình.

Ông tin bò uống bia và ăn hạt mắc ca – hai thực phẩm “đậm đặc dinh dưỡng nhất”, giúp bò tăng cân nhanh nhưng vẫn giữ được hương vị và cho chất lượng thịt tốt nhất. Các trang trại phổ thông không thể áp dụng phương pháp này do hạn chế về chi phí. “Tôi không thương mại hóa và chỉ muốn tạo ra loại thịt chất lượng cao”, ông nói.

CEO Meta hiện tập trung nuôi giống bò nổi tiếng wagyu và angus. “Nếu được chọn, bạn thích ăn gì nhất? Cơ bản là bia và các loại hạt. Mọi người đều biết bia tạo cảm giác thèm ăn còn hạt chứa nhiều dinh dưỡng”, ông cho hay.

Trong bài đăng trên Instagram vào tháng 1, ông chủ Meta cũng ước tính mỗi con bò tiêu thụ từ 2 đến 4,5 tấn thức ăn mỗi năm. Các con gái của ông đang giúp trồng cây mắc ca và ông xem đây là một trong những dự án thú vị nhất từng theo đuổi.

CEO Meta đang thưởng thức thịt bò. Ảnh: Mark Zuckerberg/Instagram

CEO Meta đang thưởng thức thịt bò. Ảnh: Mark Zuckerberg/Instagram

Chăn nuôi là một trong những thú vui mới của Zuckerberg, bên cạnh việc luyện võ MMA hay lướt ván. Trong podcast Morning Brew Daily, CEO Meta nói con gái ông thậm chí tưởng ông là một chủ trang trại.

“Nếu bạn giống một đứa trẻ, như con gái tôi, trong đầu bạn sẽ không chỉ gắn tôi với Meta”, Zuckerberg nói. “Đã có lúc con gái tôi chỉ nghĩ tôi là một chủ trang trại chăn nuôi gia súc”. Con gái ông ủng hộ cuộc sống làm nông dân của bố mình và Zuckerberg đặt mục tiêu sản xuất một số loại thịt có chất lượng cao nhất trên thế giới.

Ngoài trang trại, CEO Meta còn sở hữu khu phức hợp trị giá hơn 270 triệu USD tại Kauai, hòn đảo lâu đời nhất tại Hawaii. Theo Business Insider, các chuyên gia xây dựng đánh giá mức chi phí này thuộc hàng “lớn nhất lịch sử” đối với một công trình tư nhân và có thể sánh ngang nhiều dự án quân sự lớn.

Khu đất của Mark Zuckerberg rộng khoảng 566 ha, được bảo vệ chặt chẽ với nhiều nhân viên an ninh và hàng rào đá cao 1,8 mét. Ông giữ bí mật về tài sản bằng cách buộc công nhân xây dựng phải ký hợp đồng bảo mật thông tin. Công trình có tối thiểu 30 phòng ngủ, 30 phòng tắm, cùng khu trú ẩn dưới lòng đất và hai dinh thự trung tâm kết nối bằng đường hầm, xung quanh là mạng lưới 11 ngôi nhà trên cây. Tiện ích bao gồm phòng tập thể dục, hồ bơi, sân tennis. Không chỉ là nơi nghỉ mát, khu phức hợp cũng đóng vai trò như địa điểm tổ chức sự kiện của công ty.

Trong quá trình thâu tóm khu đất khổng lồ, CEO Meta vấp phải nhiều phản đối của cư dân địa phương do tiếng ồn xây dựng và lo ngại về vấn đề tàn phá thiên nhiên. Lời kêu gọi “ngăn Zuckerberg xâm chiếm Kauai” nhận về hơn một triệu chữ ký vào năm 2020. Tuy nhiên, ông khẳng định quá trình mua bất động sản diễn ra công bằng, đồng thời có kế hoạch để bảo tồn hệ sinh thái động thực vật hoang dã trên đảo.

Hiện vợ chồng Zuckerberg cũng là một trong những cá nhân tài trợ nhiều nhất cho Hawaii. Năm 2021, ông gửi 4 triệu USD vào quỹ hỗ trợ hoạt động văn hóa của người bản địa. Quỹ Chan Zuckerberg cũng trao hơn 20 triệu USD cho các tổ chức phi lợi nhuận địa phương từ 2018.

Hoàng Giang – Bảo Lâm



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!