Tin công nghệ

Người Mỹ xếp hàng mua kính Vision Pro giá 3.500 USD

Hàng dài người dùng chờ đợi trước các Apple Store để sở hữu Vision Pro – kính thực tế ảo được CEO Tim Cook so sánh với sự ra đời của iPhone, MacBook.

Ngày 2/2 (rạng sáng 3/2 giờ Hà Nội), Tim Cook xuất hiện tại cửa hàng Apple Manhattan ở New York để chào đón những khách hàng đầu tiên đến mua và trải nghiệm kính thực tế ảo Vision Pro.

Vision Pro, mới chỉ được bán tại Mỹ, hoạt động theo chuyển động của mắt, cử chỉ tay để điều hướng, đem đến cho người dùng trải nghiệm sống động. “Nó vận hành theo cách trí óc con người hoạt động. Mọi người chỉ cần đeo kính lên và lập tức biết cách sử dụng”, Cook nói với Bloomberg.

Người Mỹ xếp hàng mua kính Vision Pro

 
 

Không khí ngày đầu mở bán Apple Vision Pro tại Mỹ. Video: CNBC

Trong thư gửi nhân viên, CEO Apple viết: “Thật kinh ngạc khi chứng kiến cảnh mọi người phấn khích thế nào khi trải nghiệm Vision Pro lần đầu. Những điều không tưởng giờ đã xuất hiện trước mắt công chúng. Như thường lệ, họ không tìm thấy từ ngữ nào để diễn tả hết trải nghiệm ấn tượng đó”.

Ông nói sự ngạc nhiên và cảm xúc ngỡ ngàng của người dùng là món quà lớn nhất dành cho đội ngũ đã mang đến “công nghệ chưa từng có cho thế giới”. Ông đánh giá việc tạo ra Vision Pro là nỗ lực phi thường, giúp tăng cường kết nối, khai phóng tiềm năng và trao quyền cho người dùng.

Khi kích hoạt thiết bị, Vision Pro sẽ yêu cầu đăng nhập Apple ID, thiết lập mật khẩu. Theo The Verge, thiết bị tạo “cảm giác như có phép thuật”. Hiện có hơn 600 ứng dụng dành cho kính thực tế ảo Apple, từ video đến âm thanh. OpenAI cũng đã đưa ChatGPT lên kính, giao diện sử dụng tương tự trên iPhone. Người dùng sẽ được nhắc nhở về môi trường xung quanh khi đang giao tiếp với chatbot.

Giao diện ChatGPT trên Apple Vision Pro

 
 

Giao diện ChatGPT trên Vision Pro. Nguồn: The Verge

Theo các trang công nghệ Mỹ, sự kiện mở bán Vision Pro diễn ra khiêm tốn so với lần đầu iPhone xuất hiện. Khi Apple bán điện thoại vào năm 2007, người dùng đã đổ xô đến các cửa hàng từ New York tới San Francisco với mong muốn sớm sở hữu một chiếc. Cũng có những hàng dài chờ đợi, nhưng ngày bán Vision Pro thu hút số lượng người ít hơn. Tuy nhiên, Tim Cook vẫn nhấn mạnh sự ra đời của kính sẽ định hình lại Apple và định nghĩa lại công nghệ. Ông so sánh việc xuất hiện của kính tương tự sự ra đời của máy Mac cách đây 40 năm, tiếp đến là iPod rồi iPhone và iPad.

Bên ngoài cửa hàng Apple Manhattan trên Đại lộ số 5 ở New York trong ngày mở bán Vision Pro hôm 3/2. Ảnh: 9to5Mac

Hàng trăm người xếp hàng trước Apple Store trên Đại lộ số 5 ở New York trước giờ mở bán Vision Pro. Ảnh: NYPost

Theo CEO Apple, Vision Pro áp dụng 5.000 sáng chế bên trong. Sản phẩm được trang bị hai chip Apple Silicon, có sẵn 600 ứng dụng và game, cho phép người dùng trải nghiệm nội dung kỹ thuật số theo cách khác biệt.

“Vision Pro được xây dựng dựa trên nhiều cải tiến mà Apple dành nhiều năm phát triển, từ chip silicon đến màn hình và AI. Tất cả tính năng như theo dõi bàn tay hay lập bản đồ phòng đều được điều khiển bởi AI”, Cook nói. Ông tiết lộ phiên bản thô sơ đầu tiên của kính là một “con quái vật”, không thể đeo lên đầu. “Bạn thực sự không thể đeo nó dưới bất cứ hình thức nào, kể cả tưởng tượng”, CEO Apple kể với Vanity Fair.

Kính Vision Pro được trang bị chip M2, phụ trách tác vụ về thị giác máy tính, đồ họa, cùng chip R1 xử lý ảnh và âm thanh đầu vào. Thiết bị có thể nhận diện chính xác biểu cảm khuôn mặt và cử chỉ tay thông qua hệ thống 5 cảm biến và 12 camera. Màn hình OLED trên kính có mật độ điểm ảnh cao hơn TV 4K. Apple cũng bán một số phụ kiện đi kèm như hộp du lịch giá 200 USD và hộp đựng pin 50 USD. Giới chuyên gia dự đoán Apple bán được 180.000-200.000 chiếc đợt đầu. Tuy nhiên các nhà phân tích lưu ý Vision Pro sẽ không thể gây ra cú hích lớn về doanh số.

Khương Nha



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!