Tin công nghệ

Tính năng phát hiện sự cố tai nạn sẽ sớm xuất hiện trên Galaxy S24

Nếu bạn quan tâm đến các tin tức công nghệ thì có thể đã biết đến tính năng phát hiện sự cố, tai nạn trên các mẫu điện thoại cao cấp. Nó đã giúp ích cho người dùng trong rất nhiều tình huống. Mới đây rò rỉ cho biết tính năng Galaxy S24 phát hiện tai nạn cho người dùng đi oto cũng sắp được công bố.

Galaxy S24 phát hiện tai nạn cho người dùng 

Có thể bạn chưa biết, tính năng phát hiện các tình huống tai nạn xe ô tô đã có trên dòng điện thoại Google Pixel từ các mẫu Pixel 4. Sau đó, các mẫu iPhone hay Apple Watch đời mới cũng đã được bổ sung tính năng này. Rất nhiều trường hợp cũng đã ghi nhận người dùng được cứu sống và trợ giúp nhờ tính năng phát hiện sự cố tai nạn này. Tuy nhiên, các sản phẩm mới nhất của Samsug là Galaxy S24 và Galaxy Z Fold 5 thì chưa được bổ sung.

Galaxy S24 phát hiện tai nạnGalaxy S24 phát hiện tai nạn

Các thiết bị Android được trang bị cảm biến có khả năng phát hiện chuyển động, vị trí và thậm chí cả âm thanh. Trong trường hợp người sử dụng không may xảy ra tai nạn ô tô, đặc biệt là với những tình huống khẩn cấp nguy hiểm cần được giúp đỡ mà việc liên hệ đến bộ phận cứu hộ để được hỗ trợ kịp thời. Lúc này, thông qua việc phân tích dữ liệu được thu thập bởi nhiều cảm biến khác nhau như: Gia tốc kế và micrô, điện thoại thông minh có khả năng phát hiện tai nạn và gửi đi cảnh báo kịp thời. Một báo cáo cho biết Galaxy S24 sẽ sớm được bổ sung tính năng này. 

Cảm biến mới sắp được Samsung giới thiệu

Theo chuyên gia Mishaal Rahman của của Android Police, họ đã phát hiện một cảm biến mới trên Galaxy S24 Ultra và Galaxy Z Fold 5. Nó có tên là “Car Crash Detect Wakeup”. Điều này đã phần nào tiết lộ thông tin kế hoạch Samsung đang nghiên cứu và phát triển một tính năng tương tự như trên. Tuy nhiên, trong nguồn tin rò rỉ vẫn chưa có hình ảnh nào về giao diện người dùng. Trước đó, nhiều hình ảnh về ứng dụng có tên là MoccaMobile đã được phát hiện. Tuy nhiên Samsung vẫn chưa có xác nhận chính thức nào về tính năng Galaxy S24 phát hiện tai nạn sắp ra mắt này. 

Galaxy S24 phát hiện tai nạnGalaxy S24 phát hiện tai nạn

Tính năng này rất quan trọng và phổ biến, nó đã được các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác áp dụng cho sản phẩm của mình và hiện tại đang được mở rộng sang nhiều quốc gia trên thế giới. Cảm biến phát hiện va chạm tai nạn ô tô dường như là một cảm biến tổng hợp, một loại cảm biến ảo xử lý dữ liệu từ một hay nhiều cảm biến vật lý khác có thể đưa ra cảnh báo.

Khi nào tính năng Galaxy S24 phát hiện tai nạn sẽ ra mắt? 

Chưa có con số thống kê cụ thể và chính xác về hiệu quả thực tế của tính năng này trong đời sống hàng ngày tuy nhiên vẫn có rất nhiều người dùng đã được giúp đỡ bởi nó. Nếu Samsung cân nhắc và đưa tính năng này lên Galaxy S24 Ultra hoặc dòng Galaxy Z Fold Series thì chắc chắn sẽ là một cập nhật hữu ích ấn tượng. 

Galaxy S24 phát hiện tai nạnGalaxy S24 phát hiện tai nạn

Hiện tại, Samsung cũng chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố hay một thông tin nào về tính năng như thế này sẽ có trên Galaxy S24 hoặc Z Fold Series. Có lẽ đây là thứ hiện đang được thử nghiệm và dự kiến ​​​​sẽ phát hành trong tương lai? Tuy nhiên, có một điều rõ ràng là tính năng phát hiện va chạm ô tô là một nghiên cứu có khả năng cứu sống người dùng trong nhiều tình huống. Và nó sẽ là một bổ sung có nhiều lợi ích cho tất cả người dùng Samsung Galaxy. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về tính năng này trong thời gian tới. Nếu bạn quan tâm hãy theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile nhé. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm Galaxy S24 có thể xem thông tin TẠI ĐÂY

Tạm kết

Trên đây là thông tin tính năng Galaxy S24 phát hiện tai nạn sắp được ra mắt. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Review Poco M4 Pro 5G – Cỗ máy chiến game hoàn hảo trong tầm giá cho anh em

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!