Tin công nghệ

Apple ra mắt bản iOS 17 chính thức cho người dùng iPhone

Rạng sáng ngày 19/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã phát hành phiên bản iOS 17 chính thức dành cho các mẫu iPhone Xs trở lên. Những thay đổi trên iOS 17 chính thức khá tương đồng với những bản iOS 17 thử nghiệm đã được Apple phát hành trong 3 tháng qua. Hiện tại, người dùng đã có thể cài đặt phiên bản này bằng cách truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Dưới đây là một số tính năng đáng chú ý nhất của phiên bản iOS 17 chính thức.

StandBy trên iOS 17

StandBy là tính năng có thể biến iPhone thành một chiếc đồng hồ để bàn vô cùng tiện lợi. Tất cả những gì người dùng cần làm là sạc iPhone và đặt máy nằm theo chiều ngang. Khi đó, StandBy có thể hiển thị nhiều nội dung khác nhau như thông báo, lịch, ảnh yêu thích cho đến tình hình thời tiết hiện tại.

blank

Contact Posters

Trên iOS 17, Apple đã bổ sung tính năng Contact Posters dành cho ứng dụng Điện thoại. Tính năng này sẽ cho phép người dùng thay đổi các chi tiết khác nhau như tên người gọi cho đến ảnh nền. Ngoài ra, người dùng có thể thay đổi nền cuộc gọi bằng ảnh Memoji, ảnh của người thân hoặc bạn bè. Tên người gọi cũng được làm nổi bật với cỡ chữ lớn cùng khả năng thay đổi màu sắc đa dạng.

blank

Check In

Check In (Kiểm tra) là một tính năng quan trọng khi người dùng muốn thông báo cho các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè rằng họ đã đến nơi an toàn. Sau khi người dùng bật tính năng Check In, bạn bè hoặc thành viên trong gia đình của họ sẽ nhận được thông báo ngay khi người dùng đến nơi. Nếu người dùng không đến nơi theo đúng lịch trình, tính năng này sẽ tự động gửi một số thông tin cho người thân hoặc bạn bè (Ví dụ như vị trí, mức pin và trạng thái của thiết bị).

blank

NameDrop

Tính năng NameDrop mới sẽ giúp người dùng chia sẻ thông tin liên hệ nhanh hơn bằng cách đặt 2 chiếc iPhone cạnh nhau. Người dùng có thể chia sẻ Contact Posters thông qua NameDrop.

blank

Stickers trong Tin nhắn

Trên iOS 17, người dùng có thể truy cập tất cả các nhãn dãn như Live Stickers, Emoji, Memoji, iMessage Stickers ở trong mục Sticker trong ứng dụng Tin nhắn. Thêm vào đó, iOS 17 còn có thể sử dụng tính năng Live Stickers để tạo nhãn dán bằng cách tách chủ thể từ ảnh (ví dụ như người hoặc thú cưng).

blank

“Hey Siri” được rút ngắn thành Siri

Apple đã đơn giản hóa cách gọi trợ lý ảo Siri trên iPhone và các thiết bị khác như iPad, máy Mac, HomePod và AirPods Pro mới nhất. Thay vì gọi “Hey Siri”, người dùng chỉ cần nói “Siri” để kích hoạt trợ lý này và có thể đưa ra nhiều lệnh liên tiếp mà không cần phải gọi lại “Siri” như trước.

blank

Chế độ duyệt web riêng tư trong Safari

Trong trình duyệt Safari mới, người dùng đã có thể khóa chế độ Duyệt riêng tư mỗi khi sử dụng trình duyệt này. Chế độ Duyệt riêng tư sẽ tự động khóa khi người dùng không sử dụng. Nếu ai đó truy cập và mở tab ở chế độ này, trình duyệt Safari sẽ yêu cầu người dùng mở bằng Face ID / Touch ID hoặc mật mã.

blank

Tính năng “Truy cập Hỗ trợ”

Trong phần cài đặt Trợ năng trên iOS 17, Apple đã bổ sung thêm một tính năng mới có tên Truy cập Hỗ trợ. Về cơ bản, tính năng này hoạt động khá giống với Chế độ Đơn giản (Easy Mode) trên các mẫu máy Android. Truy cập hỗ trợ sẽ cung cấp 5 ứng dụng cơ bản gồm Ảnh, Cuộc gọi, Tin nhắn, Nhạc và Camera. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các ứng dụng ngoài hay đặt mật khẩu để chặn người khác có quyền truy cập vào.

blank

Tự động xóa tin nhắn OTP

Tự động xóa tin nhắn OTP là một tính năng vô cùng thiết thực với người dùng iPhone, đặc biệt là những người thường xuyên sử dụng thanh toán ngân hàng hay đăng ký tài khoản mới. Nó cho phép iPhone tự động nhận diện và xóa tin nhắn OTP ngay sau khi sử dụng, giúp hộp thư đến trở nên gọn gàng và trực quan hơn.

blank

Một số tính năng hữu ích khác

Cảnh báo khi nhìn điện thoại quá gần trong thời gian dài

Trong mục Thời gian sử dụng, Apple đã bổ sung thêm một tùy chọn mới có tên Khoảng cách màn hình. Khi sử dụng tính năng này, máy sẽ cảnh báo mỗi khi người dùng cầm iPhone hoặc iPad quá gần trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hỗ trợ các thiết bị có cảm biến khuôn mặt Face ID, vì vậy những mẫu máy như iPhone SE 2020 hoặc iPhone SE 2022 sẽ không được trang bị tính năng này.

blank

Vuốt để trả lời trong iMessage

Trong ứng dụng Tin nhắn, người dùng có thể vuốt sang phải ở bất kỳ tin nhắn nào để trả lời tin nhắn trực tiếp tương tự như ứng dụng Messenger hoặc Instagram của Meta. Đây là cách trả lời nhanh hơn so với việc phải nhấn giữ rồi chọn “Trả lời“ ở trên các phiên bản trước.

blank

Tương tác với Widget

Trong phiên bản này, Apple đã bổ sung thêm một số Widget (tiện ích) có thể tương tác ngay trên Màn hình chính, Màn hình khóa và chế độ StandBy. Người dùng có thể sử dụng chúng để đánh dấu lời nhắc là đã hoàn thành, phát hoặc tạm dừng một bài hát hoặc podcast. Ngoài ra, người dùng còn có thể điều khiển các đồ dùng trong ứng dụng Home.

blank

Tải bản đồ ngoại tuyến 

Ứng dụng Bản Đồ mới đã được bổ sung thêm mục tải bản đồ ngoại tuyến, nhờ vậy người dùng có thể tải về một khu vực cụ thể và truy cập thông tin chỉ đường chi tiết, xem khoảng thời gian đến ước tính, tìm những vị trí trên Bản Đồ và nhiều thông tin khác trong khi ngoại tuyến. Đây là một tính năng vô cùng hữu ích dành cho người dùng thường xuyên di chuyển đến những nơi không có sóng điện thoại. 

blank

Tham khảo các thông tin khác về iOS 17 chính thức tại trang chủ của Apple.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!