Tin công nghệ

Apple lùi bước trong cuộc đối đầu với 'ông trùm' trò chơi điện tử Epic Games

Trước sức ép từ các cơ quan chức năng châu Âu, Apple đã “lùi một bước” trong cuộc đối đầu với Epic Games, dọn đường cho Epic phát triển kho ứng dụng trò chơi trên iPhone và iPad ở châu Âu.

Vụ kiện giữa Epic Games và Apple diễn ra ở Mỹ đã khép lại, khi hồi giữa tháng 1/2024, Tòa án Tối cao Mỹ đã từ chối đơn kháng cáo từ cả Apple và Epic Games. Song xung đột giữa Apple và Epic Games vẫn chưa kết thúc khi ngày 7/3 vừa qua, Apple đã chặn tài khoản phát triển ứng dụng của Epic Games. Epic Games vốn dự định đưa Epic Games Store và trò chơi Fortnite lên các thiết bị chạy hệ điều hành iOS của Apple ở châu Âu. Theo Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA), từ ngày 6/3/2024, Apple có nghĩa vụ phải cho phép các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba xuất hiện trên các thiết bị chạy hệ điều hành iOS ở EU.

Giám đốc điều hành Epic, Tim Sweeney, gọi thay đổi này là “một chiến thắng lớn” cho nền pháp quyền châu Âu, cho Ủy ban châu Âu và cho quyền tự do của các nhà phát triển ứng dụng trên toàn thế giới.

Epic cho rằng quyết định ngày 7/3 của nhà sản xuất iPhone là “vi phạm nghiêm trọng DMA và cho thấy Apple không có ý định cho phép cạnh tranh thực sự trên các thiết bị iOS”.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Apple ngày 8/3 cho biết trong email gửi AFP rằng Epic đã cam kết tuân thủ các quy tắc, bao gồm cả chính sách DMA của Apple. Kết quả là Epic được chấp nhận tham gia Chương trình nhà phát triển của Apple.

Epic Games đã nằm trong “tầm ngắm” của Apple và Google trong nhiều năm qua về quyền truy cập vào kho ứng dụng. Nhà sản xuất trò chơi này đã tìm đến tòa án và các cơ quan quản lý để yêu cầu Apple và Google mở cửa các thiết bị iPhone và Android của họ cho các cửa hàng ứng dụng cạnh tranh và ngừng thu các khoản phí khổng lồ đối với các giao dịch được thực hiện trên thiết bị của họ.

Minh Trang (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!