Tin Tức Game

Apple ‘quay xe’, nhượng bộ với Epic Games

Epic Games cho hay, tài khoản nhà phát triển iOS đã được khôi phục. Apple làm khơi lại tham vọng của nhà phát hành trò chơi Fortnite trên App Store.

Sau cuộc chiến pháp lý kéo dài của Apple và Epic về các chính sách được cho là không thoả đáng của App Store, Apple đã cấm tài khoản của nhà phát triển trò chơi của Epic Games vào ngày 6 tháng 3. Trong một thông báo được Epic chia sẻ, động thái diễn ra 1 ngày trước khi Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của Liên minh châu Âu có hiệu lực.

Chuyên gia thông tin diễn biến mới. Ảnh: X.

Chuyên gia thông tin diễn biến mới. Ảnh: X.

Luật mới yêu cầu Apple cho phép người dùng truy cập vào các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba trên iOS ở EU. Epic Games đã tìm cách mở cửa hàng của riêng họ trên iOS theo luật định mới này. Chính sách mới sẽ cho phép Fortnite quay trở lại iOS sau khi bị cấm vào năm 2020.

Cùng với đó, Apple thay đổi quyết định quan trọng của mình có thể do lo sợ bị phạt tiền và sự giám sát bổ sung từ các nhà lập pháp, theo đánh giá của Ủy viên châu Âu Thierry Breton.

Giám đốc điều hành Epic Games, Tim Sweeney, tuyên bố chiến thắng sau quyết định của Apple. Sweeney cho biết: “DMA đã trải qua thử thách lớn đầu tiên khi Apple cấm Epic Games Thụy Điển cạnh tranh với App Store và DMA vừa có chiến thắng lớn đầu tiên. Sau cuộc điều tra nhanh chóng của Ủy ban châu Âu, Apple đã thông báo cho Ủy ban và Epic rằng họ sẽ đồng ý và khôi phục quyền truy cập của chúng tôi để mang Fortnite trở lại và ra mắt Epic Games Store ở châu Âu theo luật DMA”.

Epic Games sẽ mở lại Fortnite Mobile tại EU. Ảnh: IGN.

Epic Games sẽ mở lại Fortnite Mobile tại EU. Ảnh: IGN.

Epic Games là trường hợp thử nghiệm nổi bật cho các động thái mới của Apple tại EU. Lập trường ở khu vực đã nhanh chóng thay đổi quyết định chính sách của Apple. Apple đã thông báo và cam kết với Ủy ban châu Âu rằng họ sẽ khôi phục tài khoản nhà phát triển, nghĩa là gửi một tín hiệu mạnh mẽ đến các nhà làm game rằng Ủy ban châu Âu sẽ hành động nhanh chóng để thực thi Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số và yêu cầu những “ông lớn” phải chịu trách nhiệm nhiều hơn.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!