Mở hộp & Đánh giá

Google Pixel 7 chỉ còn 8,5 triệu: có gì hấp dẫn trong phân khúc?

Pixel 7 là một trong những chiếc flagship đáng chú ý ra mắt nửa cuối năm 2022. Máy được đánh giá cao khi sở hữu hệ điều hành mượt mà, khả năng chụp ảnh xuất sắc trong tầm giá, pin tốt cùng hỗ trợ phần mềm lâu dài. Sau hơn một năm ra mắt, người dùng có thể sở hữu sản phẩm này với giá chỉ từ 8 – 8,5 triệu đồng. Vậy thì trong phân khúc này, Pixel 7 có gì hấp dẫn?

blank

Những đối thủ trong phân khúc

Mức giá cho hàng xách tay của Pixel 7 hiện tại chỉ dao động từ 8 – 8,5 triệu đồng. Tất nhiên, đây đều là hàng cũ, đã qua sử dụng vì bản thân Google không sản xuất mới chiếc máy này nữa.

Loại hàng Mức giá
Google Pixel 7 cũ (cửa hàng) 8 – 8,5 triệu đồng
Google Pixel 7 cũ (người dùng) 7,5 – 8 triệu đồng
Google Pixel 7 lock 7 triệu đồng

Để tiết kiệm chi phí, người dùng có thể mua Pixel 7 thông qua hình thức trao tay với giá trên dưới 7,5 triệu đồng. Nếu muốn tối ưu hơn nữa, họ chỉ cần bỏ ra 7 triệu đồng để sở hữu chiếc máy này dưới dạng bản khoá mạng (lock). Tất nhiên, việc mua một chiếc Pixel lock sẽ mang đến một số trải nghiệm khó chịu trong khi dùng.

blank

Trong tầm giá 8 triệu đồng, Pixel 7 có khá nhiều mẫu máy đối thủ từ hàng mới, chính hãng cho đến cũ, xách tay. Một số cái tên tiêu biểu có thể kể đến như:

iPhone 12 cũ: Khi mức giá đã giảm xuống dưới 8 triệu đồng, iPhone 12 là lựa chọn hấp dẫn thay vì iPhone 11 series. Tuy nhiên, Pixel 7 vẫn có nhiều yếu tố nhỉnh hơn như màn hình 90Hz, khả năng chụp ảnh, hay cảm giác cầm nắm. Đặc biệt, phiên bản tiêu chuẩn trên chiếc máy này đã có sẵn 128GB bộ nhớ trong, cao gấp đôi 64GB trên iPhone 12.

Galaxy A54: Thuộc phân khúc chính hãng, vậy nên Galaxy A54 có lợi thế hơn về mặt bảo hành cũng như thương hiệu. Thế nhưng, khi so sánh các yếu tố phần cứng, máy thua thiệt khá nhiều so với Pixel 7. Đặc biệt, phần mềm trên Pixel 7 mượt, nhanh và ổn định hơn hẳn đối thủ.

blank

OPPO Reno10 5G: Mẫu máy đến từ OPPO sở hữu thiết kế bắt mắt, màn hình cong ấn tượng cùng cụm camera quay chụp tốt. Tuy nhiên, con chip Dimensity 7050 trên chiếc máy này cho hiệu năng kém cũng như không thể hỗ trợ lâu dài bằng Tensor G2 trên Pixel 7.

realme GT5: realme GT5 là một trong những mẫu máy có hiệu năng mạnh nhất phân khúc 8 triệu. Con chip Snapdragon 8 Gen 2 trên máy cho khả năng chơi game hay xuất video vượt trội so với Tensor G2. Tuy nhiên, nếu mua realme GT5, người dùng phải đánh đổi khi camera quay chụp không quá tốt cũng như ngoại hình chỉ hoàn thiện từ nhựa.

blank

Redmi K60 Ultra: Tương tự realme GT5, Redmi K60 Ultra cũng có hiệu năng rất mạnh trong tầm giá với Dimensity 9200+. Ngược lại, do là thuộc phân khúc xách tay, máy cũng gặp rất nhiều giới hạn về phần mềm. Redmi K60 Ultra không có sẵn tiếng Việt, gặp lỗi chậm thông báo khi sử dụng và buộc người dùng phải cài Google theo cách thủ công.

Những giá trị của Pixel 7 ở thời điểm hiện tại

Trước hết, cần nhấn mạnh rằng Pixel 7 là một chiếc máy không hướng đến đối tượng người dùng chơi game. Mặc dù sở hữu con chip flagship, thế nhưng Tensor G2 không đem lại khả năng tối ưu tốt ngay cả những tựa game không quá nặng như PUBG Mobile.

blank

Đổi lại, Google làm vô cùng tốt trong việc tối ưu phần mềm trên Pixel 7. Thứ nhất, máy đã có sẵn Android 14. Thậm chí, người dùng đã có thể trải nghiệm sớm Android 15 thông qua bản dựng dành cho nhà phát triển (Developer Preview). Khi trải nghiệm Pixel, người dùng luôn có đặc quyền trải nghiệm các bản Android mới nhất, sớm nhất.

Thứ hai, giao diện Pixel Launcher trên Pixel 7 rất nhanh, mượt và ổn định. Ngoại trừ một số lỗi vặt như tự động dừng ứng dụng, mình hiếm khi thấy khoảnh khắc máy bị giật, lag hay hoạt ảnh chậm. Tất nhiên, khi so với những đối thủ cùng phân khúc như Galaxy A54, OPPO Reno10 hay realme GT5, mình tự tin khẳng định Pixel 7 là chiếc máy có trải nghiệm dùng hàng ngày tốt nhất.

blank

Về camera, Pixel 7 vẫn cho khả năng chụp hình tốt kể cả điều kiện đủ sáng hay thiếu sáng. Dù phần cứng không nổi bật với chỉ hai camera, thế nhưng thuật toán phần mềm mạnh mẽ vẫn giúp thiết bị đem lại trải nghiệm quay chụp ấn tượng.

blank
Pixel 7 chỉ có camera chính và góc siêu rộng

Điểm đáng tiếc nhất trên Pixel 7 đến từ việc máy không có camera telephoto. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng, ngoại trừ các mẫu flagship cũ của Samsung hay Sony, hầu hết đối thủ Android cùng tầm giá đều không được trang bị ống kính telephoto.

Về màn hình, Pixel 7 sở hữu tấm nền có AMOLED 6,3 inch. Với mình, đây là kích thước lý tưởng cho điện thoại thông minh. 6,3 inch vừa đủ lớn cho các tác vụ xem phim, chơi game, vừa đủ nhỏ để người dùng có thể cầm nắm, sử dụng bằng một tay. Tất nhiên, chất lượng hiển thị trên những sản phẩm Google Pixel từ trước đến nay chưa bao giờ gây thất vọng cả.

blank

Cuối cùng, Pixel 7 sở hữu viên pin có dung lượng 4.355mAh. Với việc chỉ trang bị màn hình 6,3 inch cùng khả năng tối ưu ấn tượng của Google, máy hoàn toàn đáp ứng tốt 1 ngày sử dụng. Điểm trừ lớn nhất trên Pixel 7 đến từ tốc độ sạc khi máy chỉ hỗ trợ công suất tối đa 20W. Con số này thua thiệt hoàn toàn nếu so với những realme, Redmi cùng tầm giá.

blank

Tạm kết

Nhìn chung, Pixel 7 vẫn đem lại nhiều giá trị sử dụng trong năm 2024. Với hệ điều hành mượt mà, hỗ trợ lâu dài, hiệu năng ổn cùng camera tốt, đây vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho mọi người dùng cơ bản. Bạn có thể tham khảo mức giá của Google Pixel 7 tại các đường dẫn bên dưới.

Mua Google Pixel 7

blank

<p>The post Google Pixel 7 chỉ còn 8,5 triệu: có gì hấp dẫn trong phân khúc? first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!