Tin Tức Game

Nga đang sản xuất máy chơi game của riêng mình

Tổng thống Nga Putin công bố kế hoạch sản xuất một loạt máy chơi game nội địa dành riêng cho nước Nga hứa hẹn đặt nền móng trò chơi trong nước.

Nga

Tổ chức Phát triển Công nghiệp Trò chơi Điện tử (RVI) của Nga đã đặt ra một kế hoạch tạo ra một máy chơi game có đầy đủ chức năng vào năm 2026-2027.

Tổng thống Vladimir Putin mới đây đã ra lệnh cho chính phủ Nga nghiên cứu việc phát triển một loạt máy chơi game nội địa. Các thiết bị này có lẽ nhằm mục đích cạnh tranh với PlayStation và Xbox trong biên giới Nga. Nga đã gặp vấn đề với các trò chơi và nhà phát triển phương Tây trong những năm gần đây do những thông điệp ủng hộ LGBTQ mà vốn đất nước này công khai phản đối. Vào tháng 2, Tổ chức Phát triển Công nghiệp Trò chơi Điện tử (RVI) của Nga đã đặt ra một kế hoạch dài hạn, kết thúc bằng việc tạo ra một máy chơi game có đầy đủ chức năng vào năm 2026-2027. Và chính phủ Nga đang cố gắng thực hiện kế hoạch này.

Sau cuộc họp về sự phát triển kinh tế của Kaliningrad, Putin đã yêu cầu các quan chức chính phủ nghiên cứu các yêu cầu đối với việc sản xuất máy chơi game cầm tay và cố định trong nước. Vị tổng thống này cũng ra lệnh lập kế hoạch về một hệ điều hành và hệ thống đám mây phù hợp cho hệ máy console. Thời hạn cho các kế hoạch này được ấn định là ngày 15 tháng 6 năm 2024 và Thủ tướng Nga được chỉ định làm quan chức giám sát các nhiệm vụ này. Người phát ngôn của Điện Kremlin cũng xác nhận rằng các đơn đặt hàng nhằm mục đích phát triển ngành công nghiệp game cây nhà lá vườn của Nga.

blank

Nga đang đặt nền tảng cho sự phát triển của trò chơi trong nước trong tương lai.

Người phát ngôn của chính phủ Nga xác nhận Nga có ý định phát triển ngành công nghiệp game trong nước. RVI trước đó cho biết vào đầu năm 2024 rằng họ nhằm mục đích cải thiện mối quan hệ với nhiều tổ chức trò chơi quốc tế khác nhau có liên kết với Nga, cũng như đặt nền tảng cho sự phát triển của trò chơi trong nước trong tương lai. Các chiến lược tương tự đã được công bố trong những năm gần đây, chẳng hạn như khi Nga vạch ra kế hoạch phát triển đối thủ cạnh tranh Unreal Engine vào năm 2022. Vẫn chưa chắc liệu các đơn đặt hàng mới nhất có mang lại kết quả cụ thể hay không, nhưng tin tức bổ sung có thể được đưa ra vào cuối năm nay.

Chính phủ Nga chắc chắn sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu có kế hoạch cạnh tranh với những nhà sản xuất máy chơi game lâu đời như Sony và Microsoft. Hai công ty đang rất nỗ lực phát triển thế hệ máy chơi game tiếp theo của họ, với mẫu Xbox Series X tiếp theo của Microsoft gần đây đã bị rò rỉ. Tuy nhiên, các lệnh trừng phạt trước đó đã dẫn đến việc Microsoft và Sony hạn chế bán sản phẩm của họ ở Nga, điều này sẽ khiến máy chơi game nội địa trở nên khả thi hơn nhiều nếu các lệnh trừng phạt vẫn được áp dụng trong nhiều năm tới.

Xem thêm: Cảnh sát bị trừ lương vì… mải chơi Nintendo Switch quên nghĩa vụ 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!