Tin Tức Game

Đánh giá Metal Slug Awakening

Metal Slug Awakening hiện đã được VNG chính thức phát hành cho người dùng Android cũng như iOS tại Việt Nam.

Sau khi Tencent phát hành Metal Slug Awakening vào ngày 19/04 vừa qua, trò chơi đã nhanh chóng trở thành đề tài nóng hổi của người chơi trên khắp thế giới, đặc biệt là Việt Nam nhất là trong bối cảnh có những thông tin về việc VNG sẽ phát hành chính thức trò chơi tại nước ta. Và điều đó đã trở thành hiện thực khi trò chơi vừa ra mắt ngày 22/08 tại Việt Nam, giờ đây người chơi sẽ có thể tận hưởng trọn vẹn nhất trò chơi vô cùng tiềm năng này. Bài viết dưới đây sẽ là đánh giá của Game4V về trò chơi được kỳ vọng sẽ tái sinh huyền thoại Rambo lùn vang danh một thời.

Cốt truyện

Về cơ bản Metal Slug Awakening vẫn sẽ giữ nguyên cốt truyện cũng như cách triển khai của thương hiệu khi đưa người chơi vào thế giới giả tưởng nơi kẻ độc tài Donald Morden của quân phản loạn đang tìm cách thống trị thế giới. Lúc này Thiếu Tá Rossi và Đại Úy Roving thuộc biệt đội Peregrine Falcon, lập tức được quân đội cắt cử điều tra. Từ đây những màn bắn súng, những trận chiến sôi động không hồi kết chính thức bắt đầu.

Giao diện của Metal Slug Awakening.

Giao diện của Metal Slug Awakening.

Đồ họa

Một trong các điểm ấn tượng nhất khi nói về đồ họa của Metal Slug Awakening là việc trò chơi đã thêm vào rất nhiều các đoạn cắt cảnh với đồ họa 3D chi tiết và chất lượng hoàn thiện như một bộ phim ngắn vừa để diễn giải cho cốt truyện của trò chơi vừa phần nào mang cảm giác quen thuộc của người chơi cũ quay trở lại. Bên cạnh đó, trò chơi vừa giữ nguyên phong cách đồ họa quen thuộc của thương hiệu vừa bổ sung thêm một số cải tiến, hoạt ảnh hay hiệu ứng để làm phong phú, mới mẻ hơn.

blank

Không chỉ phong cách đồ họa mà kể cả thiết kế màn chơi, bố trí bối cảnh đều được giữ nguyên so với các phiên bản tiền nhiệm. Từ cách bố trí màn chơi theo chiều ngang quen thuộc tới các bối cảnh sa mạc cát vàng, hầm mỏ v.v tới các ông lão cung cấp vũ khí, những tên lính hay các phương tiện cơ giới đều không thay đổi, điều này vừa giữ nguyên được nét tinh tuý của thương hiệu vừa góp phần khơi gợi lại những hoài niệm của người chơi.

Tạo hình nhân vật dưới dạng mô hình 3D trong.

Tạo hình nhân vật dưới dạng mô hình 3D trong Metal Slug Awakening.

Nếu như nói phần nào có sự thay đổi rõ rệt nhất của Metal Slug Awakening so với các trò chơi trước thì đó sẽ là giao diện, vừa trực quan vừa dễ sử dụng. Ngoài ra đội ngũ sản xuất cũng đã khéo léo sử dụng công nghệ đồ họa 3D tiên tiến để khoác lên diện mạo đẹp mắt, thu hút cho những nhân vật quen thuộc. Sẽ không còn những Germi, Marco v.v với tạo hình độc đáo mà thay vào đó là các tuấn nam, mỹ nữ với ngoại hình bắt mắt, phong thái mạnh mẽ, ra dáng các tính anh của lực lượng tinh nhuệ chống lại quân phản loạn. Điều này cũng được áp dụng với cả các loại súng hay hệ thống trang bị.

Âm nhạc

Metal Slug Awakening vẫn sử dụng các giai điệu quen thuộc của thương hiệu để làm nhạc nền cho phiên bản này, mỗi khu vực đều sẽ có các bài nhạc riêng nhằm giúp gợi nhớ lại kỉ niệm năm nào. Trò chơi cũng có sự đầu tư trong việc lồng tiếng cho dàn nhân vật (dĩ nhiên là tiếng Trung) với sự khác biệt cho từng nhân vật kể cả trong chất giọng cũng như cách thể hiện câu từ.

Hiệu ứng nhân vật bị béo phì sau khi ăn quá nhiều cũng được đưa vào .

Hiệu ứng nhân vật bị béo phì sau khi ăn quá nhiều cũng được đưa vào Metal Slug Awakening.

Tuy nhiên có một điểm trừ nhỏ của trò chơi là âm thanh cháy nổ trong trận chiến chưa thực sự tốt, tiếng hơi nhỏ và không thật sự ấn tượng như kì vọng. Ngoài ra thì một đoạn nhạc hiệu nhỏ khi người chơi nhận được cường hóa vũ khí từ các ông lão hay lúc tiêu diệt trùm cuối có vẻ như cũng được lược bỏ.

Lối chơi

Sẽ không thể coi là tiếp nối truyền thống của thương hiệu một cách hoàn chỉnh nếu như chỉ giữ lại phong cách đồ hoạ hay hệ thống âm nhạc.Vì thế mà lối chơi của Metal Slug Awakening vẫn trung thành với lối chơi của phiên bản tiền nhiệm dành cho hệ máy console những năm đầu 2000 hay hệ máy game thùng. Vẫn sẽ là lối chơi bắn súng màn hình ngang huyền thoại nhưng đã được hiệu chỉnh cho phù hợp với thao tác điều khiển của thiết bị di động. Trong đó sự thú vị khi người chơi ăn quá nhiều sẽ bị biến thành béo phì hay biến thành các dạng như zombie v.v cũng sẽ xuất hiện trong trò chơi.

Cách bố trí màn chơi ngang đặc trưng của thương hiệu vẫn được giữ nguyên trong Metal Slug Awakening.

Cách bố trí màn chơi ngang đặc trưng của thương hiệu vẫn được giữ nguyên trong Metal Slug Awakening.

Tuy nhiên bên cạnh sự cơ bản đó, đội ngũ sản xuất của trò chơi đã thêm vào một vài cơ chế mới để nâng yếu tố nhập vai của trò chơi lên. Trong đó ba cơ chế chính được thêm vào là cơ chế kĩ năng đặc biệt – nghĩa là giờ đây ngoài việc chiến đấu thông thường, nhân vật sẽ có thể kích hoạt kĩ năng đặc biệt, mỗi nhân vật sẽ có 2 kĩ năng. Các kĩ năng này sẽ khác biệt ở mỗi vị tướng như tăng tốc bắn, sát thương trong 1 thời gian ngắn hay gọi một chiếc xe tăng hỗ trợ chiến đấu v.v. Cơ chế thứ hai là các vật phẩm bổ sung áo, mũ, quần, giày và huân chương (chúng sẽ bổ sung các chỉ số cho nhân vật của người chơi để giúp vượt qua các màn chơi dễ dàng hơn). Cơ chế cuối cùng là gacha nơi người chơi sẽ gacha vũ khí, vật phẩm và cả nhân vật; càng sở hữu vũ khí, vật phẩm cao sẽ càng giúp người chơi có trải nghiệm chơi thuận lợi hơn.

Nhân vật sử dụng kĩ năng đặc biệt.

Nhân vật sử dụng kĩ năng đặc biệt trong Metal Slug Awakening.

Hệ thống chiến đấu của trò chơi cũng khá cơ bản với phím di chuyển bên trái và tổ hợp các phím gồm bắn súng, ném bom,  nhảy (ngồi) ở bên phải. Thao tác điều khiển cũng dễ dàng, không khó đối với người chơi mới. Ngoài ra độ khó của các màn chơi sẽ tăng dần theo thời gian.

Chiến đấu với trùm.

Chiến đấu với trùm trong Metal Slug Awakening.

Tính năng và chế độ chơi

Như đã nói ở trên việc thêm ba cơ chế ở trên biến Metal Slug Awakening trở thành một trò chơi nhập vai nhiều hơn là bắn súng đi cảnh thông thường. Điều này dẫn đến hệ thống tính năng của trò chơi cũng có sự thay đổi ít nhiều, trong đó các tính năng liên quan đến kho súng và phát triển nhân vật là quan trọng nhất. Hệ thống phát triển nhân vật sẽ bao gồm có mở khóa nhân vật, trang bị vật phẩm tăng chỉ số cũng như cường hóa kĩ năng đặc biệt. Hệ thống kho súng sẽ bao gồm thu thập mảnh và chế tạo súng mới, nâng cấp cho súng v.v. Một điểm quan trọng khác của trò chơi sẽ là việc các loại súng hay trang bị cho nhân vật sẽ được chia phẩm chất để phục vụ cho quá trình gacha. Cuối cùng sẽ là các tính năng cơ bản như hòm đồ, cửa hàng, v.v

Nâng cấp trang bị cho nhân vật.

Nâng cấp trang bị cho nhân vật trong Metal Slug Awakening.

Đối với pve, Metal Slug Awakening cũng sẽ đi theo hướng triển khai của người tiền nhiệm với cách chia màn chơi theo từng khu vực, mỗi khu vực sẽ có số lượng màn chơi dao động từ 10 màn chơi trở lên. Còn đối với pvp, đội ngũ sản xuất đã chọn cách triển khai cân bằng khi trong các trận chiến pvp, mọi chỉ số của các nhân vật đều sẽ được đưa về mức cơ bản, từ đó tạo điều kiện cho người chơi sở hữu kĩ năng cao lên ngôi. Hơn nữa việc này cũng giúp các trận đấu trở nên sôi động, hấp dẫn hơn bên cạnh làm giảm đi mối nguy về “pay to win”.

Nâng cấp súng.

Nâng cấp súng trong Metal Slug Awakening.

Tổng kết

Có thể nói Metal Slug Awakening đã làm rất tốt trong việc vừa tái hiện được trải nghiệm bắn súng của thương hiệu Metal Slug vừa có những cải tiến cũng như nâng cấp đáng giá. Đồ họa được trau chuốt hơn, thêm các đoạn cắt cảnh hay thêm cơ chế mới vào lối chơi đều là các điểm sáng cần được nhắc đến nhất là khi chúng đều góp phần nâng cao trải nghiệm của người chơi. Hơn thế nữa việc được hỗ trợ Việt hóa càng giúp cho người chơi dễ dàng tiếp cận với người chơi hơn, xoá bỏ đi rào cản ngôn ngữ của phiên bản trước đó của Tencent. Đặc biệt việc chọn cách triển khai cân bằng trong pvp có thể coi là điểm cộng lớn nhất của Metal Slug Awakening

Metal Slug Awakening cũng không quên màn giải cứu tổng thống của phiên bản các trò chơi đi trước.

Metal Slug Awakening cũng không quên màn giải cứu tổng thống của phiên bản các trò chơi đi trước.

Tuy nhiên sản phẩm của VNG cũng tồn tại các điểm trừ mà một trong số đó là âm thanh cháy nố có âm lượng hơi bé (đã từng xảy ra ở phiên bản gốc của Tencent) hay có vấn đề về kết nối (có thể xảy ra do số lượng người truy cập cùng một lúc vào ngày ra mắt quá đông). Nhưng cả hai hạn chế này không quá lớn, chúng đều có thể được khắc phục và sẽ

Tải và cài đặt

Để tải Metal Slug Awakening bạn đọc có thể truy cập đường link gắn ở cuối bài viết, đường link đó đã bao gồm cả Android và iOS. Một lưu ý nhỏ là trò chơi hoàn toàn có thể chơi trên pc thông qua các trình giả lập. Tùy chọn đăng nhập sẽ bao gồm có tài khoản khách, Zing, Facebook và Google.

Các tuỳ chọn đăng nhập gồm có tài khoản khách, Zing, Facebook và Google.

Các tùy chọn đăng nhập gồm có tài khoản khách, Zing, Facebook và Google.

Bạn đọc quan tâm đến Metal Slug Awakening có thể tìm hiểu thêm qua đường link sau.

Trang chủ: http://metalslugawk.vnggames.com/vn/

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!