Tin Tức Game

Tình hình phát triển game SLG tại Trung Quốc hiện ra sao?

SLG là một trong 4 thể loại trụ cột doanh thu của thị trường trò chơi di động toàn cầu (bên cạnh trò chơi acarde, thẻ bài và RPG), trong đó có cả Trung Quốc.

Thể loại SLG cũng là danh mục được các nhà sản xuất trò chơi Trung Quốc phát triển, vươn ra toàn cầu. Ở một mức độ nào đó, thể loại này thậm chí có thể được cho là giúp thúc đẩy sự mở rộng ra nước ngoài của game đại lục.

Whiteout Survival tạo được dấu ấn lớn. Ảnh: Sohu.

Whiteout Survival tạo được dấu ấn lớn. Ảnh: Sohu.

Hiện có một số lượng lớn các nhà sản xuất game SLG Trung Quốc có trò chơi phân phối ở nước ngoài, vì thế doanh thu trò chơi ngày càng tăng. Doanh thu trò chơi SLG ở nước ngoài đóng góp lớn cho tổng doanh số ngành game của xứ gấu trúc.

Một vấn đề là các chính sách về quyền riêng tư như IDFA đang làm tăng chi phí mua hàng, dẫn đến giảm tỷ suất lợi nhuận tiếp thị của các nhà sản xuất trò chơi dòng game này. Trong hai năm qua, Apple và Google đã triển khai sự kết hợp về quyền riêng tư và danh mục trò chơi di động bị ảnh hưởng nặng nề nhất thực sự là SLG.

Theo báo cáo, doanh thu toàn cầu của trò chơi di động 4X SLG đạt đỉnh vào tháng 3 năm 2021. Trong cùng thời gian, có 4 sản phẩm trên thị trường có doanh thu hàng tháng vượt 500 triệu nhân dân tệ, đó là Tam Quốc Chí: Chiến Thuật Bản, Rise of Kingdoms, State of Survial và Lords Mobile. Vào thời điểm đó, doanh thu hàng tháng trên thị trường toàn cầu của 4X SLG là gần 6,5 tỷ nhân dân tệ. Thật đáng tiếc khi doanh thu trò chơi di động SLG đã giảm suốt 3 năm kể từ đó, đến tháng 2 năm 2024, doanh thu trò chơi di động SLG chỉ còn khoảng 4 tỷ nhân dân tệ và mức sụt giảm trong 3 năm qua đã lên tới mức 40%.

Mặc dù tình hình diễn biến khả quan hơn những hiệu quả hoạt động của một số lượng lớn các nhà sản xuất SLG đã giảm sút trong 3 năm qua. Tuy nhiên, hai công ty game tại Bắc Kinh đã tìm ra mô hình tăng trưởng mới cho thể loại SLG. Cả hai công ty đều đến từ Trung Quốc: Diandian Interactive và Jiangyu Interactive.

Lasta War có lượng tải lớn. Ảnh: App Store.Lasta War có lượng tải lớn. Ảnh: App Store.

Lasta War có lượng tải lớn. Ảnh: App Store.

Cả Diandian và Jiangyu đều tỏa sáng vào năm 2023 với doanh thu game SLG của họ tăng trưởng mạnh mẽ. Theo thống kê, Whiteout Survival là game SLG thuộc sở hữu của Diandian và Last War thuộc sở hữu của Jiang Entertainment Company có doanh thu cao thứ 1 và thứ 2 trong tháng 2 năm 2024. Với mức tăng trưởng cao như hiện nay, Last War rất có thể là game SLG số 1 toàn cầu vào tháng 3.

Doanh thu hàng tháng ước tính của Whiteout Survival trong tháng 2 là gần 460 triệu nhân dân tệ, và doanh thu ước tính của Last War trong tháng 2 là 440 triệu nhân dân tệ. Trong đó, doanh thu ước tính cao nhất trong ngày của Last War là gần 20 triệu nhân dân tệ, tổng doanh thu hàng tháng của cả hai là 900 triệu nhân dân tệ. Dựa trên giá trị thị trường trò chơi di động SLG hàng tháng là 4 tỷ nhân dân tệ trong tháng 2, hai trò chơi này chiếm gần 23% toàn bộ thị phần trò chơi di động SLG toàn cầu.

Ngoài ra, về lượng tải, Whiteout Survival ước tính được tải xuống 4,5 triệu lần và Last War ước tính được tải xuống 9 triệu lần vào tháng 1 năm 2024, tổng cộng là 13,5 triệu lần, chiếm gần 20% tổng số lượt tải. Trong vòng chưa đầy một năm, hai trò chơi mới này đã chiếm 23% doanh thu của SLG và gần 20% lượt tải. Diandian và Jiangyu được xem là cuộc đua song mã về game SLG, cũng làm nên diện mạo thị trường game chiến lược mô phỏng của đại lục.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!