Tin Tức Game

Quốc gia nào chi tiền cho game SLG nhiều nhất?

Dữ liệu của Data.ai cho thấy lượng tải trò chơi di động SLG toàn cầu vượt 700 triệu lượt vào năm 2023, mức tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước với 23,5 %. 

Vào năm 2023, trò chơi di động SLG chiếm hơn 52,1% lượt tải trong số các trò chơi chiến thuật và đây vẫn là một thể loại trò chơi mà người chơi ưa chuộng hàng đầu. Chi tiêu của game thủ mobile đã giảm từ mức đỉnh 9,8 tỷ USD năm 2021 xuống còn 8,1 tỷ USD vào năm 2023, nhưng vẫn cao hơn mức 7,8 tỷ USD vào năm 2020 trước đại dịch. Trong tổng chi tiêu của người chơi game chiến thuật vào năm 2023, 76,4% đến từ thể loại SLG.

Biểu đồ lượng tải game SLG. Ảnh: Data.ai.

Biểu đồ lượng tải game SLG. Ảnh: Data.ai.

Trên toàn cầu, Mỹ là thị trường có số lượt tải trò chơi SLG cao nhất, với số lượt tải hàng năm vượt quá 81 triệu. Ấn Độ, Brazil, Nga và Indonesia theo sát phía sau. Trong số đó, Ấn Độ và Nga cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng cao lần lượt là 72,2% và 106,3%. Tốc độ tăng trưởng lượt tải ở một số thị trường Đông Nam Á, Mỹ Latinh và Trung Đông cũng cao hơn mức trung bình toàn cầu.

Mức nạp cho trò chơi SLG ở Hoa Kỳ dẫn đầu với ước tính 2,86 tỷ USD, vượt xa Nhật Bản và Hàn Quốc. Vào năm 2023, khi chi tiêu của người dùng giảm, Hàn Quốc đi ngược xu hướng với việc tăng trưởng 17,4%.

Năm 2023, top 3 game SLG có lượt tải xuống nhiều nhất toàn cầu chiếm 16,5% tổng lượt tải xuống và top 20 game có lượt tải xuống nhiều nhất chiếm 58,9%. Có thể thấy, sự cạnh tranh ở thể loại game này vẫn rất khốc liệt. Tuy nhiên, mức nạp cho top 20 game đạt 66,5% tổng chi tiêu và điều này càng rõ ràng hơn ở thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc.

Đánh giá theo tỷ lệ tải xuống, các chủ đề phổ biến của trò chơi SLG tập trung vào giả tưởng, lịch sử, khoa học viễn tưởng, chiến tranh, trong khi mức độ phổ biến của các chủ đề không gian và thời tiền sử có xu hướng giảm. Trong số đó, khoa học viễn tưởng, ngày tận thế, vùng đất hoang và khoa học viễn tưởng, zombie cực kỳ phổ biến trên toàn thế giới.

Biểu đồ lượng tải game, nạp game và số MAU game SLG. Ảnh: Data.ai.

Biểu đồ lượng tải game, nạp game và số MAU game SLG. Ảnh: Data.ai.thị

Trong số đó, sự nổi lên của các trò chơi như Age of Apes và The Ants: Underground Kingdom được người chơi chú ý và ghi nhận tỉ lệ nạp game cao ngất ngưởng. Cho đến nay, số lượt tải xuống hàng năm của trò chơi di động SLG chủ đề nêu trên đã vượt 67 triệu lần. Từ góc độ khu vực, châu Âu và Hoa Kỳ đều quan tâm như nhau đến chủ đề thời Trung cổ và chiến tranh, trong khi thị trường Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đặc biệt yêu thích chủ đề Tam Quốc.

Game mobile SLG 3D Whiteout Sruvival do Diandian Interactive phát hành là ngôi sao mới sáng giá nhất trên đường đua game chiến thuật vào năm 2023. Trong vòng chưa đầy 1 năm sau khi phát hành, trò chơi đã có hơn 20 triệu lượt tải xuống và chi tiêu của người dùng đã tăng vọt đạt gần 300 triệu USD. Whiteout Sruvival nằm trong danh sách tải xuống trò chơi di động SLG 2023, danh sách doanh thu cao nhất và danh sách người dùng hoạt động hàng tháng nhiều nhất.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!