Tin công nghệ

Apple sắp lần đầu chiếm ngôi smartphone của Samsung

Apple được dự đoán sẽ lần đầu tiên trở thành hãng smartphone số một thế giới trong cả năm, điều họ chưa từng làm được trước đây.

Trong một số quý, nhất là giai đoạn cuối năm khi iPhone thế hệ mới trình làng, sản lượng smartphone của Apple thường vượt Samsung. Nhưng nếu tính chung cả 12 tháng, hãng Hàn Quốc luôn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong nhiều năm.

Tuy nhiên, dữ liệu thống kê vừa được Counterpoint Research công bố cho thấy thị trường smartphone toàn cầu đang ở mức thấp nhất trong 10 năm. Số lượng điện thoại xuất xưởng năm nay có thể chỉ đạt 1,15 tỷ chiếc, thấp hơn 6% so với năm 2022.

Trong khi các thương hiệu Android bị ảnh hưởng nặng nề trong những tháng cuối 2023 tình hình kinh doanh iPhone được cho là sẽ vẫn duy trì ở mức ổn định nhờ sức hút của iPhone 15. Do đó, khả năng cao Apple sẽ lần đầu tiên trở thành hãng smartphone lớn nhất thế giới xét về sản lượng.

Apple dự kiến giới thiệu iPhone 15 giữa tháng 9 và là cơ hội để hãng đạt doanh số khổng lồ trong mùa mua sắm cuối năm. Nhiều người dùng iPhone 12 cũng đang sẵn sàng nâng cấp thiết bị theo chu kỳ ba năm.





Ảnh dựng iPhone 15 với màu mới. Ảnh: Chargerlab

Ảnh dựng iPhone 15 với màu mới. Ảnh: Chargerlab

Counterpoint nhận định châu Á là một trong những thị trường sẽ cản trở đà tăng trưởng của mảng smartphone nói chung vào cuối năm, khi khu vực này chứng kiến tình trạng suy thoái của nhiều thị trường mới nổi và đà tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng.

Trung Quốc là thị trường smartphone lớn nhất thế giới với doanh số từng đạt đỉnh 450 triệu máy mỗi năm. Trong khi đó, con số hiện tại chỉ là 270 triệu máy, góp phần không nhỏ khiến sản lượng smartphone nói chung đi xuống.

Bắc Mỹ cũng gây thất vọng khi doanh số smartphone được dự báo suy giảm ở mức hai con số. “Bất chấp thị trường việc làm đang cải thiện và lạm phát giảm, người tiêu dùng vẫn ngần ngại nâng cấp thiết bị”, Counterpoint nhận xét.

Điệp Anh



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!