Tin công nghệ

HUAWEI vừa ra mắt máy tính mới, Chính phủ Mỹ lại thu hồi giấy phép bán chip

Mới đây, BBC dẫn nguồn tin cho biết, Chính phủ Mỹ đã tiến hành thu hồi một số giấy phép của các nhà sản xuất chip Mỹ trong việc xuất khẩu một số sản phẩm cho Huawei. Cụ thể, Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết: “Chúng tôi đã thu hồi một số giấy phép xuất khẩu cho Huawei”. Động thái này diễn ra ngay sau khi Huawei phát hành chiếc máy tính MateBook X Pro được hỗ trợ bởi một con chip do Intel tạo ra.

Kể từ năm 2019, Mỹ đã áp đặt các hạn chế xuất khẩu đối với Huawei với lý do lo ngại về an ninh quốc gia, cho rằng công ty này có liên quan đến quân đội Trung Quốc. Sau đó, Huawei phủ nhận cáo buộc này. Mặc dù vậy, một số công ty Mỹ, bao gồm Intel và Qualcomm, đã được cấp giấy phép đặc biệt để cung cấp cho Huawei một số loại chip nhất định, không liên quan đến công nghệ 5G.

Việc thu hồi giấy phép xuất khẩu đã vấp phải sự phản đối từ phía Trung Quốc. Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên án hành động của Mỹ, cho rằng đây là hành động “lạm dụng biện pháp kiểm soát xuất khẩu để đàn áp các công ty Trung Quốc mà không có lý do chính đáng”. Tại Mỹ, một số nhà lập pháp chỉ trích chính quyền Tổng thống Joe Biden vì việc thu hồi giấy phép, cho rằng đây là một động thái “nhượng bộ” Trung Quốc.

blank

Huawei đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các hạn chế thương mại từ Mỹ nhưng gần đây hãng đang có những dấu hiệu phục hồi trở lại, đặc biệt là khi ra mắt mẫu điện thoại thông minh Mate60 Pro vào tháng 8. Bên cạnh đó, Bắc Kinh cũng đã lên án các động thái của Washington trong việc đưa ra các chính sách chống lại các công ty của họ và cho biết đây là hành động “bắt nạt kinh tế

Bên cạnh Huawei, Mỹ cũng áp đặt các hạn chế đối với một số công ty công nghệ Trung Quốc khác khi căng thẳng giữa hai nền kinh tế nước này ngày càng gia tăng. Mới đây nhất, Tổng thống Joe Biden đã phê duyệt một đạo luật có thể cấm ứng dụng TikTok ở Mỹ trừ khi nó được bán cho một công ty khác. Hiện tại, phía TikTok cũng đã đệ đơn kiện để ngăn chặn đạo luật này.

Theo BBC

<p>The post HUAWEI vừa ra mắt máy tính mới, Chính phủ Mỹ lại thu hồi giấy phép bán chip first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!