Tin công nghệ

iPhone 15 Pro Max là điện thoại thông minh bán chạy nhất trong quý 1 năm 2024

Apple và Samsung thống trị top 10 bảng xếp hạng điện thoại thông minh bán chạy nhất trong quý 1 năm 2024. Kết quả dựa theo báo cáo mới nhất của Counterpoint Research. Đáng chú ý, 4 phiên bản thuộc iPhone 15 Series cao cấp nhất hiện nay của Apple đều đạt thứ hạng cao, khiến hãng “nở mày nở mặt”.

iPhone 15 Pro Max vẫn giữ vị trí “ngôi vương” làng smartphone

Trong danh sách, AppleSamsung là hai thương hiệu đang thống trị thị trường smartphone bán chạy nhất trong quý 1 năm 2024. Điểm chung của 10 thiết bị di động thông minh này là đều có hỗ trợ kết nối 5G.

top-iphone-ban-chaytop-iphone-ban-chay
Top 10 bảng xếp hạng điện thoại thông minh bán chạy nhất trong quý 1 năm 2024.

Trong đó, đứng đầu danh sách của Counterpoint Research công bố là iPhone 15 Pro Max. Đây là mẫu flagship cao cấp nhất của Apple tính đến thời điểm hiện tại. Đây là lần đầu tiên phiên bản Pro Max đạt vị trí số 1 trong quý đầu tiên của năm. Ngoài ra, 3 thiết bị còn lại thuộc iPhone 15 Series gồm: iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 14 cũng nằm trong danh sách. Với thứ hạng lần lượt là 2,3,4 và 8 trên tổng cộng 10 thiết bị.

iphone-15-pro-maxiphone-15-pro-max
Sức hút của bộ đôi iPhone 15 Pro/Pro Max vẫn chưa hạ nhiệt sau nửa năm ra mắt.

Đáng chú ý, dòng iPhone Pro đã chiếm tới 50% tổng lượng iPhone trong quý 1/2024. So với cùng kỳ năm 2020, con số này đã tăng lên  24%. iPhone Pro đã trở thành động lực doanh thu chính cho Apple, đóng góp hơn 60% giá trị bán hàng trong quý của hãng.

Samsung cạnh tranh “sát sườn” trong cuộc đua smartphone

Dòng Galaxy S24 Series cũng đạt được những thành tựu ấn tượng khi tích hợp nhiều công nghệ AI hàng đầu thị trường. Tuy nhiên, Samsung đã bị Apple “vượt mặt” ở quý 1 năm 2024. Galaxy S24 Ultra đứng ở vị trí thứ 5 trong số top 10 smartphone bán chạy nhất. Trong khi đó, phiên bản Galaxy S24 giữ vị trí thứ 9 bảng xếp hạng. Có thể thấy, iPhone 15 Pro Max đang bỏ xa Galaxy S24 Ultra dù cả 2 sản phẩm đều cùng phân khúc.

blankblank
Lần đầu tiên Samsung bị Apple vượt qua doanh số.

Bên cạnh đó, các sản phẩm phân khúc tầm trung giá rẻ thuộc dòng Galaxy A Series cũng mang lại lợi nhuận khá lớn cho gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc. Minh chứng là Galaxy A15 5G, Galaxy A54 và Galaxy A34 là 3 mẫu smartphone chiếm giữ các vị trí còn lại trong bảng xếp hạng này. Ngoài ra, không có bất kỳ mẫu flagship cũ nào của Samsung được xuất hiện.

Xu hướng của người dùng đang thay đổi

Theo Counterpoint Research, chu kỳ nâng cấp smartphone của người dùng đang được kéo dài. Lý do là bởi các hãng ít thay đổi tính năng trên các phiên bản mới.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng 5G ngày càng hiện diện nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày của người dùng. Vì tất cả 10 thiết bị trong danh sách bán chạy kể trên đều hỗ trợ 5G. Ngoài ra, xu hướng cao cấp hóa trong việc lựa chọn sản phẩm công nghệ cũng đã thay đổi. Có tới 7/10 thiết bị đều thuộc phân khúc cao cấp, trị giá hàng chục triệu đồng trở lên. Và người dùng sẵn sàng chi trả một số tiền lớn để sở hữu chúng.

blankblank
Apple và Samsung là 2 thương hiệu bán chạy nhất thị trường hiện nay.

Việc lựa chọn mua flagship đổi lại sẽ cho chúng ta một hiệu năng ổn định cùng độ bền lâu dài. Vì thế, rất có thể trong các quý tiếp theo, top 10 điện thoại bán chạy nhất vẫn sẽ tập trung chủ yếu vào các dòng sản phẩm cao cấp. Đa số đến từ thương hiệu Apple và Samsung vì các công ty này đang tập trung vào danh mục sản phẩm tập trung về hiệu năng.

Lời kết

Trên đây là thông tin iPhone 15 Pro Max là điện thoại thông minh bán chạy nhất trong quý 1 năm 2024. Nếu đúng theo thông lệ hàng năm, mùa thu năm nay, Apple sẽ tiếp tục trình làng thế hệ iPhone mới tiếp theo kế nhiệm cho dòng 15 Series.

Người dùng đang rất mong chờ vào những tính năng trí tuệ nhân tạo mà Apple mang lên điện thoại mới. Bởi cuộc chạy đua công nghệ AI trên toàn cầu đang dần nóng lên hơn bao giờ hết. Từ Xiaomi, Samsung, Huawei đều đang cạnh tranh và phát triển theo hướng này. Apple cũng không phải ngoại lệ.

Đừng quên đọc thêm các tin tức công nghệ mới được cập nhật trên trang tin tức của Hoàng Hà Mobile mỗi ngày.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!