Tin công nghệ

Redmi 13 5G lộ diện với thiết kế quen thuộc, chip Dimensity 1080

Mặc dù mẫu Redmi 12 5G chưa được phát hành, nhưng thông tin về thế hệ tiếp theo của nó, Redmi 13 5G, đã xuất hiện trên các trang tin công nghệ. Chiếc điện thoại này được cho là sẽ được trang bị những tính năng đáng giá. Vậy, cấu hình của Redmi 13 5G sẽ là gì? Giá của Redmi 13 5G sẽ là bao nhiêu? Khi nào sẽ có sự ra mắt của Redmi 13 5G? Chúng ta hãy tìm hiểu những điều mới về Redmi 13 5G thông qua bài viết dưới đây.

Redmi 12 5G
Redmi 12 5G

Redmi 13 5G được đồn đại sẽ đi kèm với bộ xử lý Snapdragon 4 Gen 3 từ Qualcomm, theo thông tin được tìm thấy trên trang web đặc điểm kỹ thuật “Pro”. Chip này vẫn chưa được phát hành, nhưng Redmi 12 5G dự kiến sẽ sử dụng Snapdragon 4 Gen 2, cũng là một con chip tầm trung mạnh mẽ. Do đó, trang bị Redmi 13 5G với Snapdragon 4 Gen 3 sẽ cung cấp hiệu suất mạnh mẽ hơn và giúp xử lý các nhiệm vụ nặng hơn.

Nhưng một số tin đồn khác lại cho rằng Redmi 13 5G sẽ có cấu hình khác. Mong muốn về khả năng hoạt động, tôi hy vọng Redmi 13 5G sẽ được trang bị bộ vi xử lý Dimensity 1080 từ MediaTek. Đây là một tên tuổi quen thuộc trong các smartphone tầm trung hiện nay vì nó có hiệu suất tốt, ổn định và giá cả phải chăng. Với Dimensity 1080, Redmi 13 5G có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của người dùng mà không gặp nhiều khó khăn.

Redmi 13 5G sẽ được trang bị bộ vi xử lý Dimensity 1080
Redmi 13 5G sẽ được trang bị bộ vi xử lý Dimensity 1080

Redmi 13 5G sẽ được trang bị RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB, đây là những trang bị tương đối tốt để người dùng có thể lưu trữ dữ liệu thoải mái và giúp máy đa nhiệm được mượt mà hơn. Ngoài ra, máy còn được nâng cấp viên pin lên đến 5.200 mAh để đảm bảo thời lượng sử dụng lâu dài hơn. Con số này vượt trội hơn so với mức pin 5.000 mAh phổ biến trên hầu hết mẫu điện thoại tầm trung giá rẻ hiện nay. Với những trang bị này, Redmi 13 5G có thể hoạt động suốt cả ngày với đa dạng các tác vụ khác nhau.

Trong thời gian gần đây, các sản phẩm điện thoại Redmi đã nhận được sự đánh giá cao về thiết kế từ phía người dùng. Ví dụ như Redmi 12, mặc dù là một thiết bị giá rẻ, nhưng vẫn có một ngoại hình hấp dẫn với mặt lưng bóng bẩy và hiệu ứng đổi màu thu hút ánh nhìn từ nhiều góc độ khác nhau. Vì vậy, tôi tin rằng Redmi 13 5G sẽ giữ lại những ưu điểm về thiết kế của năm ngoái và tập trung nhiều hơn vào phần mềm và phần cứng bên trong thay vì chỉ quan tâm đến ngoại hình.

Redmi 13 5G sẽ giữ lại những ưu điểm về thiết kế của năm ngoái
Redmi 13 5G sẽ giữ lại những ưu điểm về thiết kế của năm ngoái

Có thể thấy hơi đáng tiếc là chưa có video concept nào về Redmi 13 5G để mọi người tham khảo. Tuy nhiên, video concept về Redmi Note 13 Pro Max từ kênh Technizo Concept trên YouTube cũng phù hợp với mong muốn của tôi về sản phẩm. Bạn có thể xem video bên dưới đây.

Nhắc lại về phần ngoại hình của Redmi 13 5G, Xiaomi không cần phải thay đổi nhiều vì họ muốn tập trung vào phần mềm và phần cứng. Tuy nhiên, để tạo ra một thiết kế đẹp mắt và thân thiện với người dùng, mình muốn cụm camera được đóng khung trong một lớp kính/nhựa hình chữ nhật và có cùng màu với mặt lưng. Thiết kế này sẽ giúp cho Redmi 13 5G concept trông đẹp mắt và đem lại sự yên tâm cho người dùng.

Redmi 13 5G concept
Redmi 13 5G concept

Redmi 13 5G dự kiến sẽ có màn hình âm thanh lỗ với kích thước 6,8 inch, hoạt động trên bảng điều khiển AMOLED, độ phân giải Full HD+ và tốc độ làm mới 90 Hz. Với các thông số kỹ thuật như vậy, Redmi 13 5G không chỉ cung cấp cho người dùng không gian làm việc rộng rãi để giải trí và làm việc mà còn cung cấp chi tiết hình ảnh rõ ràng và màu sắc đẹp.

Theo quan điểm cá nhân của tôi, Redmi 13 5G sẽ ra mắt vào quý 3/2024 với giá khoảng 7 triệu đồng (phiên bản bộ nhớ thấp nhất) trên thị trường toàn cầu. Tôi cho rằng giá này rất hấp dẫn với các tính năng mà sản phẩm sở hữu, đồng thời giúp tăng tính cạnh tranh hiệu quả so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Trên đây là các thông tin mà MobileCity tổng hợp về mẫu điện thoại giá rẻ cấu hình cao Redmi 13 5G sẽ ra mắt vào năm sau. Bạn kỳ vọng điều gì ở mẫu smartphone này?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!