Tin công nghệ

Lễ tân ảo hướng dẫn khách tham quan Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam

TP HCMLễ tân ảo tích hợp AI giải đáp, trả lời nhiều thắc mắc xoay quanh sự kiện AI4VN 2023, đồng thời tương tác khách tham quan bằng các trò chơi.

Sản phẩm lễ tân ảo có hình dáng của một cô gái được phát triển bằng công nghệ Metahuman tích hợp AI Assistant của Saltlux Technology. Tại Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN 2023), lễ tân này được bố trí ngay giữa khu vực gian hàng, được đào tạo để giải đáp thắc mắc của khách tham quan xoay quanh sự kiện như lịch trình, nội dung, sơ đồ bố trí,.. trong hai ngày 21-22/9.

Khách tham quan tương tác với lễ tân bằng cách đặt câu hỏi hoặc yêu cầu tự nhiên. AI này có khả năng nghe – hiểu và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, trả lời thắc mắc của người dùng bằng giọng nói được phát qua loa. AI nhận diện tốt cả giọng của các vùng miền khác nhau và trả lời nhanh khi các nội dung khi người dùng đột ngột đổi chủ đề. Ngoài thông tin về sự kiện, lễ tân còn cung cấp tin tức, thời tiết, tương tác với người dùng qua các trò chơi trí tuệ.





Người dùng trải nghiệm sản phẩm của Saltlux. Ảnh: Quỳnh Trần

Người dùng trải nghiệm sản phẩm của Saltlux. Ảnh: Quỳnh Trần

Sản phẩm của Saltlux là tổ hợp của các bộ công nghệ tiên tiến bao gồm học máy, học sâu, đồ thị tri thức, suy luận logic, xử lý và tổng hợp giọng nói, hình thể, gương mặt, tích hợp cùng công nghệ khoa học dữ liệu như thu thập, phân tích và trực quan hóa dữ liệu lớn.

Đại diện Saltlux cho biết lễ tân được đào tạo trong vòng một tuần để hiểu rõ về Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam, thay thế con người làm nhiệm vụ chăm sóc, tương tác với người dùng. “Qua đào tạo, AI này có thể đóng vai lễ tân, hướng dẫn viên, chuyên viên tư vấn, huấn luyện viên làm việc tại các sự kiện, bệnh viện, khu du lịch, cửa hàng,… với cử chỉ và giọng nói thân thiện. Từ đó, giải phóng sức lao động cho các nhân sự này, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình vận hành, cắt giảm chi phí, tối ưu hiệu suất và năng suất”, đại diện nhà phát triển chia sẻ.





Một nhóm sinh viên trải nghiệm giao tiếp với lễ tân ảo. Ảnh: Quỳnh Trần

Một nhóm sinh viên trải nghiệm giao tiếp với lễ tân ảo. Ảnh: Quỳnh Trần

Người dùng có thể trực tiếp trải nghiệm quá trình tạo ra một lễ tân ảo thông qua việc thu âm và quét giọng nói, thiết kế người ảo bằng AI. Saltlux cũng giới thiệu trợ lý ảo AI Assistant. Trợ lý này cho phép người dùng tự xây dựng, huấn luyện, không cần kiến thức về lập trình. Trợ lý có thể hiểu ý định người dùng, xử lý đa ngôn ngữ, tự động trả lời những câu hỏi đơn giản đến phức tạp.

Trong hai ngày diễn ra sự kiện, gian hàng Saltlux đón hàng ngàn lượt khách thích thú trải nghiệm. Các sản phẩm của công ty công nghệ này được khách tham quan ấn tượng và đánh giá cao. “Chúng tôi xem AI4VN 2023 là cơ hội tốt để quảng bá sản phẩm cũng như chia sẻ kinh nghiệm phát triển công nghệ cho chính phủ Hàn Quốc và các tập đoàn lớn; kết nối và phát huy tiềm năng công nghệ của thị trường Việt Nam, đáp ứng tốt hơn nhu cầu cộng đồng tại nước nhà”, đại diện Saltlux nói.





Người dùng nghe giới thiệu về công nghệ Metahuman. Ảnh: Quỳnh Trần

Người dùng nghe giới thiệu về công nghệ Metahuman. Ảnh: Quỳnh Trần

Saltlux có xuất phát điểm là một startup trong lĩnh vực học máy và xử lý ngôn ngữ tự nhiên được thành lập tại Hàn Quốc vào năm 2000. Công ty này liên tục đạt tốc độ tăng trưởng cao và bắt tay với hàng trăm đối tác đa quốc gia, đa lĩnh vực. Đơn vị thành lập văn phòng đại diện tại Nhật Bản, Trung Quốc, pháp nhân tại Việt Nam, Mỹ, dần phát triển trở thành tập đoàn Saltlux Inc.

Ngoài các sản phẩm tại AI4VN 2023, đơn vị cung cấp nền tảng thu thập dữ liệu lớn Tornado, nền tảng phân tích và cung cấp dữ liệu chuyên sâu Goover, thu thập và phân tích phản hồi khách hàng VOC, dịch vụ bản địa hóa và dịch thuật chuyên nghiệp… Công ty hiện đang nắm giữ 194 bằng sáng chế, một kho tài sản dữ liệu đồ sộ với 15 tỷ bộ tri thức tương đương 600 ngàn quyển sách, một triệu corpus, hơn 20.000 giờ dữ liệu giọng nói để phục vụ cho hơn 1.500 doanh nghiệp, chính quyền và tổ chức lớn trên thế giới.

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN 2023) diễn ra tại Riverside Palace, 360D Bến Vân Đồn, quận 4, TP HCM. Chương trình gồm 4 hoạt động chính: AI Summit, AI Workshop, AI Expo và CTO Summit 2023 – vinh danh công ty có môi trường công nghệ tốt nhất tại Việt Nam.

Hoài Phương





Lễ tân ảo hướng dẫn khách tham quan Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam - 3



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!