Tin công nghệ

Kính Vision Pro bị hack ngay sau ngày mở bán

Kính thực tế ảo Apple Vision Pro được cho là đã xuất hiện lỗ hổng bảo mật, có thể bị kẻ xấu lợi dụng nhằm gây hại cho người dùng.

Trên mạng xã hội X ngày 3/2, Joseph Ravichandran, nghiên cứu sinh tại Đại học MIT, tuyên bố đã tìm ra cách vượt hàng rào bảo mật của Vision Pro. Cụ thể, anh đã tạo công cụ khai thác lỗ hổng trong nhân (kernel) của hệ điều hành VisionOS, từ đó có thể bẻ khóa và cấy mã độc lên thiết bị.

Apple Insider đánh giá phương pháp của Ravichandran tương tự việc một số đơn vị thực hiện jailbreak trên iPhone. Nếu lỗ hổng được xác minh tồn tại, đây sẽ là lỗi bảo mật đầu tiên bị phát hiện trên dòng sản phẩm mới của Apple.

Đại diện Apple chưa đưa ra bình luận.

Cảnh báo khởi động lại trên Vision Pro sau khi bị hack. Ảnh: Joseph Ravichandran/X

Cảnh báo khởi động lại trên Vision Pro sau khi bị hack. Ảnh: Joseph Ravichandran/X

Theo kỹ sư này, khi cuộc tấn công hoàn tất, kính Vision Pro sẽ chuyển sang chế độ xem toàn cảnh và yêu cầu người dùng ngưng sử dụng thiết bị trong 30 giây nhằm khởi động lại. Sau đó, giao diện chính hiển thị một bảng phân tích dữ liệu cho thấy nhân hệ điều hành đã bị tổn hại.

Để chứng minh đã hack thành công, Ravichandran tự thiết lập tính năng hoàn toàn mới có tên Vision Pro Crasher trên máy. Khi tính năng này kích hoạt tính sẽ khiến kính bị “treo”, đồng thời hiện thông báo hình đầu lâu, đi kèm tên tài khoản mạng xã hội X của Ravichandran.

Bảng phân tích lỗi và giao diện tính năng Vison Pro Crasher được kỹ sư bổ sung trên Vision Pro. Ảnh: Joseph Ravichandran/X

Bảng phân tích lỗi và giao diện tính năng Vison Pro Crasher được kỹ sư bổ sung trên Vision Pro. Ảnh: Joseph Ravichandran/X

Những sản phẩm công nghệ mới luôn thu hút giới hacker và các nhà nghiên cứu nhằm kiểm tra khả năng bảo mật. Các chuyên gia dự đoán Apple sẽ nhanh chóng xác minh lỗi và tung ra bản cập nhật để khắc phục. Bên cạnh đó, theo quy định từ chương trình Apple Security Bounty, Ravichandra có thể nhận phần thưởng từ 5.000 đến hai triệu USD nhờ phát hiện lỗ hổng trong hệ điều hành VisionOS. Apple đang cố gắng chi hậu hĩnh cho các hacker mũ trắng nhằm hỗ trợ hãng rà soát lỗi trên đa dạng sản phẩm.

Kính Vision Pro được giao tới tay người dùng từ 2/2 với giá 3.500 USD. Sản phẩm trang bị chip M2, phụ trách tác vụ về thị giác máy tính, đồ họa, cùng chip R1 xử lý ảnh và âm thanh đầu vào. Thiết bị cũng có thể nhận diện chính xác biểu cảm khuôn mặt và cử chỉ tay qua hệ thống 5 cảm biến và 12 camera. Màn hình OLED trên kính có mật độ điểm ảnh cao hơn TV 4K. Apple cũng bán một số phụ kiện đi kèm như hộp du lịch giá 200 USD và hộp đựng pin 50 USD. Giới phân tích dự đoán Apple bán được 160.000-180.000 kính đợt đầu, tuy nhiên số lượng đơn đặt hàng được cho là đã cán mốc 200.000 chiếc chỉ trong 10 ngày đầu tiên.

Hoàng Giang



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!