Tin công nghệ

Tính năng mới này trên Android 14 sẽ vô hiệu hóa việc đánh cắp mã PIN

ma-pin-android-14

Mã PIN luôn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ thông tin cá nhân trên thiết bị di động. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều vụ trộm mã PIN và đánh cắp điện thoại. Các cuộc tấn công lướt vai đang ngày càng phổ biến, khi kẻ trộm nhìn trộm mã PIN qua vai nạn nhân và sau đó đánh cắp thông tin cá nhân khi có được điện thoại. Để giải quyết vấn đề này, Android 13 QPR3 Beta 2 và Android 14 đã đưa ra một tính năng bảo mật mới.

Android 14 sẽ có một tính năng bảo mật mã pin mới

Theo XDA, bản cập nhật Android 13 QPR3 Beta 2 đã đưa ra một cài đặt mới cho phép tắt hoạt ảnh khi nhập mã PIN. Cài đặt này giúp việc xác định phím đã nhấn trở nên khó khăn hơn đối với những kẻ xem trộm.

Để truy cập tính năng mới này, hãy vào Cài đặt > Bảo mật & quyền riêng tư > Khóa thiết bị > Bảo mật mã PIN nâng cao. Khi kích hoạt, bạn sẽ không thấy hiệu ứng hình ảnh nhấn phím thông thường khi chạm vào các số trên bàn phím màn hình khóa. Thay đổi này giúp người quan sát gặp khó khăn hơn trong việc xác định phím bạn đã chạm, trong khi bạn vẫn có thể nhập mã PIN một cách dễ dàng nhờ vào bộ nhớ cơ của mình.

ma-pin-android-14-1

Ngăn chặn các đợt tấn công bằng mã PIN nghiêm trọng

Tạp chí Phố Wall đã chỉ ra rằng các cuộc tấn công ngày càng phổ biến, và đây là mối đe dọa lớn đối với thông tin cá nhân của người dùng. Thay đổi trong Android 13 QPR3 Beta 2 và Android 14 hứa hẹn giúp ngăn chặn hiệu quả hơn những cuộc tấn công này.

Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này, người dùng phải đợi các hãng điện thoại hợp nhất các thay đổi của Android 14 vào hệ điều hành của họ. Dự kiến Android 14 sẽ ra mắt vào khoảng tháng 8 năm 2023, và mất thêm vài tháng cho các hãng điện thoại để cập nhật hệ điều hành.

Với thay đổi đơn giản này trên Android 14, việc xem trộm mã PIN sẽ trở nên khó khăn hơn, từ đó giúp bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng hiệu quả hơn rất nhiều. Hãy cùng chờ đợi tính năng thú vị này trên Android 14 có thật sự hữu dụng đối với tất cả mọi người không nhé.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Xem thêm: Camera trên Xiaomi 13 có thực sự làm nên “tuyệt tác”?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!