Tin công nghệ

Sam Altman kể iPhone bị treo vì quá tải tin nhắn

Sam Altman, CEO OpenAI, cho biết đã nhận được nhiều tin nhắn sau vụ sa thải đến nỗi iPhone của ông ngừng hoạt động.

Ngày 7/12, Altman, nhà đồng sáng lập OpenAI, đã trò chuyện trên kênh podcast của Trevor Noah, chia sẻ về biến cố bị loại khỏi ban lãnh đạo công ty rồi sau đó lại quay về.

Ông nhận được cuộc gọi sa thải từ hội đồng quản trị khi đang ở Las Vegas tham dự giải đua xe công thức 1. Altman nói ông đã sốc khi nhận được thông báo cách chức. “Tôi rất bối rối. Thật sự hỗn loạn”, ông nói. “Cảm giác khó chịu, tức giận chi phối tôi lúc đó, nhưng sự bối rối mới thật sự bao trùm”.

Ông kể thêm: “iPhone của tôi gần như không thể dùng được vì thông báo liên tục ‘nổ’. iMessage thậm chí ngừng hoạt động vì bị quá tải. Sau đó, tin nhắn tiếp tục gửi đến rồi tất cả nhanh chóng bị đánh dấu đã đọc”.

Sau khi biết tin chủ tịch công ty Greg Brockman và một số nhân viên cấp cao khác rời công ty, Altman tiếp tục nhận được tin nhắn từ nhân viên nói muốn đến làm việc cùng ông.

Sam Altman, CEO OpenAI. Ảnh: Reuters

Sam Altman, CEO OpenAI. Ảnh: Reuters

Một ngày sau cú sốc bị, ông nhận được cuộc gọi từ một vài thành viên hội đồng quản trị. “Họ hỏi tôi có muốn nói chuyện về việc quay lại không? Tôi bối rối nhưng nhanh chóng trả lời rõ ràng là có”, Altman kể.

Người dẫn chương trình Noah ví việc Sam Altman bất ngờ bị sa thải có thể giống cảm giác của nhiều người bỗng dưng mất việc vì sự xuất hiện của ChatGPT. “Đừng quên cảm giác khi bị mất việc khi bạn đang tạo ra công nghệ có thể đặt nhiều người vào tình thế tương tự”, Noah nói.

CEO OpenAI đáp: “Bạn biết tôi đã làm gì trong ngày đầu tiên mất việc không? Đêm trước tôi không thể ngủ. Tôi đã viết ra những điều mình có thể học được từ cú sốc. Tôi tin cách này sẽ giúp mình và nhiều người khác có thể trải qua biến cố thay vì đổ lỗi”. Ông nói điều này giúp ông “đồng cảm hơn” với quyết định của hội đồng quản trị công ty.

Khi được hỏi về cảm giác bị tuột mất danh hiệu Nhân vật của năm vào tay Taylor Swift, Altman nói: “Năm nay tôi đã được chú ý nhiều hơn những gì tôi muốn trong cả đời mình. Cuộc sống riêng tư của tôi bị đảo lộn không ít. Tôi mừng cho Taylor Swift”.

Altman bị hội đồng quản trị OpenAI sa thải ngày 17/11. Sau 5 ngày, dưới sức ép dọa nghỉ việc của hơn 700 nhân viên, công ty mời ông trở lại vị trí CEO. Ông cho biết bản thân cảm thấy “hài lòng một cách ích kỷ” trước diễn biến đó. Nguyên nhân thật sự khiến Altman bị cách chức vẫn chưa được các bên tiết lộ.

Khương Nha (theo Business Insider)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!