Tin công nghệ

Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu trong bối cảnh xung đột và thảm họa đang diễn ra trên toàn thế giới, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.

Chú thích ảnh
Mộ cảnh trong phim “The Artificial Conjuring Circle” (Vòng tròn ma thuật nhân tạo) – bộ phim đầu tiên được làm hoàn toàn bằng công nghệ AI. Ảnh: mainichi.jp

Với chủ đề “Thắp sáng cuộc sống”, Ban tổ chức mong muốn những bộ phim được chọn chiếu sẽ khơi dậy sự đồng cảm, khám phá và truyền cảm hứng cho người xem. Một trong những bộ phim này là “Palestine Islands” (tạm dịch: Quần đảo Palestine) – một tác phẩm của điện ảnh Pháp, với bối cảnh xoay quanh trại tị nạn của người Palestine ở Bờ Tây. Bộ phim kể về một cô gái trẻ Palestine luôn nỗ lực thuyết phục để người ông bị khiếm thị của mình tin rằng bức tường do Israel xây dựng ngăn cách trại tị nạn nơi họ đang sống với quê nhà Jaffa đã sụp đổ.

Ở hạng mục dành cho các phim thực hiện với điện thoại thông minh, bộ phim “Siren! Air Raid Alert! Head for Cover!” (tạm dịch: Còi báo động! Cảnh báo không kích! Hãy tìm chỗ nấp!) cũng đề cập một cuộc xung đột lớn khác đang diễn ra. Bộ phim tài liệu dài 5 phút của điện ảnh Ukraine được thực hiện từ cảnh quay do chính người dân nước này ở vùng chiến sự thực hiện.

Cũng ấn tượng không kém là “Efe”, bộ phim tài liệu do nhà báo Shiori Ito – người hiện là biểu tượng của phong trào #MeToo tại Nhật Bản – đạo diễn và quay phim. Bộ phim là câu chuyện kể về cuộc sống sau trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ – Syria hồi tháng 2/2023 qua góc nhìn của một cậu bé 14 tuổi.

Liên hoan phim ngắn và châu Á do diễn viên Nhật Bản Tetsuya Bessho thành lập năm 1999. Đây là liên hoan phim ngắn quốc tế duy nhất ở châu Á có 5 hạng mục phim tranh giải, với mục đích hướng tới giải Oscar của năm sau đó.

Diễn ra theo hình thức kết hợp cả chiếu trực tuyến và trực tiếp, Liên hoan phim ngắn và châu Á năm nay sẽ giới thiệu khoảng 270 bộ phim, được chọn lọc từ 4.936 phim dự tranh giải, đại diện cho 114 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trong bối cảnh công nghệ đang thịnh hành những năm gần đây, khán giả cũng sẽ được thưởng thức một loạt những bộ phim đặc biệt, được thực hiện với sự hỗ trợ của AI.

Trong số này, nổi bật nhất là bộ phim hoạt hình thử nghiệm của điện ảnh Áo mang tên “The Artificial Conjuring Circle” (Vòng tròn ma thuật nhân tạo) – bộ phim đầu tiên được làm hoàn toàn bằng công nghệ AI và bộ phim Trung Quốc “Dragon Gate” (Long Môn) – bộ phim hoạt hình ngắn theo phong cách vẽ màu nước đầu tiên sử dụng nội dung do AI tạo ra.

Ngoài ra, sự kiện năm nay cũng mở ra “Life Log Box” – một thị trường trực tuyến dành cho những người sáng tạo phim ngắn để kết nối các cơ hội kinh doanh.

Các bộ phim tham dự Liên hoan phim ngắn và châu Á sẽ được chiếu tại nhiều địa điểm ở Tokyo (Nhật Bản) từ ngày 4 đến ngày 17/6. Một số phim hiện đã có thể xem trên nền tảng trực tuyến từ nay cho đến ngày 30/6 tới.

Thanh Phương (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!