Tin công nghệ

Meta AI cho ra mắt trình tạo hình ảnh độc lập, một bước đột phá tiếp theo cho ngành công nghiệp AI

Meta AI gần đây tiếp tục cho ra mắt một trình tạo hình ảnh AI độc lập có tên Imagine. Công cụ này được thiết kế để tạo và chia sẻ hình ảnh dựa trên văn bản. Mặc dù công cụ này hiện miễn phí nhưng nó chỉ hỗ trợ các từ gợi ý bằng tiếng Anh. Công cụ Imagine ban đầu có sẵn trong các cuộc trò chuyện cá nhân và nhóm trên nền tảng mạng xã hội của Meta. Tuy nhiên, hiện tại nó đã có thể truy cập được trên web cho bất kỳ người dùng ở Hoa Kỳ. Người dùng cần đăng nhập bằng tài khoản Meta miễn phí để bắt đầu tạo hình ảnh.

Meta AI’s Imagine: Trình tạo hình ảnh độc lập bằng trí tuệ nhân tạo

Công cụ tạo hình ảnh Meta AI mới là một công cụ độc lập và điều này có nghĩa là nó có thể tự hoạt động. Người dùng không nhất thiết phải tích hợp nó với các ứng dụng khác để sử dụng. Khi người dùng đưa ra mô tả những gì họ cần, nó sẽ cung cấp những hình ảnh dựa trên mô tả. Hệ thống sẽ cung cấp bốn tùy chọn và người dùng có thể đưa ra lựa chọn của mình. Hiện tại, công ty chưa nói bất cứ điều gì về việc phát hành tính năng này bên ngoài Hoa Kỳ.

meta-ai-1meta-ai-1
Meta AI’s Imagine: Trình tạo hình ảnh độc lập bằng trí tuệ nhân tạo

Meta AI’s Imagine sẽ hoạt động như thế nào?

Để sử dụng công cụ Imagine, người dùng cần đăng nhập bằng tài khoản Meta miễn phí. Sau khi đăng nhập, họ có thể nhập mô tả về hình ảnh họ muốn và nhấp vào nút “Tạo”, AI sau đó tạo ra bốn hình ảnh khác nhau dựa trên mô tả. Người dùng có thể chọn và tải xuống các hình ảnh được tạo ra. Các hình ảnh này đều được đóng dấu mờ xác định chúng được tạo bằng AI.

meta-ai-2meta-ai-2
Meta AI’s Imagine sẽ mang đến 4 lựa chọn

Công cụ này là một phần trong các sáng kiến ​​AI rộng hơn của Meta, bao gồm việc phát triển các tính năng hỗ trợ AI cho các sản phẩm khác nhau của họ. Chẳng hạn như các công cụ quảng cáo có thể tạo nền hình ảnh và sản phẩm trên Instagram. Hình ảnh có thể sửa đổi dựa trên mô tả bằng văn bản. Các tính năng hỗ trợ AI này được thiết kế để nâng cao trải nghiệm người dùng và cung cấp các công cụ sáng tạo mới cho người dùng nền tảng Meta.

Hạn chế của Meta AI’s Imagine

Một hạn chế của công cụ Imagine là hiện tại nó chỉ hỗ trợ các từ gợi ý bằng tiếng Anh. Điều này có nghĩa là nếu người dùng nhập mô tả bằng các ngôn ngữ khác tiếng Anh họ có thể không nhận được kết quả chính xác. Tuy nhiên, Meta có thể mở rộng hỗ trợ ngôn ngữ trên công cụ này trong tương lai để giúp người dùng toàn cầu dễ tiếp cận hơn.

meta-ai-3meta-ai-3
Công cụ mới có các hạn chế

Một hạn chế khác là nó chỉ có sẵn ở Hoa Kỳ. Vì vậy, người dùng không thể truy cập công cụ này từ quốc gia khác. Tuy nhiên, nhiều khả năng là nếu tính năng này thành công ở Mỹ, nó sẽ được triển khai sang các khu vực khác.

Các thông báo khác gần đây

Ngay trước khi công bố Imagine by Meta, công ty đã công bố hai công cụ chỉnh sửa hình ảnh dựa trên AI cho Facebook và Instagram vào tuần trước. Những công cụ này được gọi là “Emu Edit” và “Emu Video” và được dùng cho ảnh và video.

Theo công ty, Emu Edit có thể theo hướng dẫn của người dùng và thực hiện nhiều hình thức chỉnh sửa khác nhau. Điều này bao gồm chỉnh sửa chi tiết và tổng thể, xóa và thêm nền. Nó cũng có thể điều chỉnh màu sắc và chuyển đổi hình ảnh vector hoặc phát hiện và chỉnh sửa các thành phần hình ảnh. Meta đã sử dụng 10 triệu tập dữ liệu tổng hợp để đào tạo Emu Edit, được cho là tập dữ liệu lớn nhất thuộc loại này.

facebook-4facebook-4
Ngay trước khi công bố Imagine by Meta, công ty đã công bố hai công cụ chỉnh sửa ảnh bằng AI

Meta cho biết Emu Edit kết hợp các tác vụ trực quan dưới dạng hướng dẫn vào mô hình được tạo, từ đó mang lại khả năng kiểm soát tốt hơn trong việc tạo và chỉnh sửa video.

Tạm kết

Nhìn chung, Meta AI’s Imagine là một công cụ mới khá hữu ích với tính năng cho phép người dùng tạo và chia sẻ hình ảnh dựa trên lời nhắc bằng văn bản và là một phần trong các sáng kiến ​​AI rộng hơn của Meta nhằm nâng cao các sản phẩm khác nhau của mình bằng các tính năng được hỗ trợ bởi AI. Mặc dù công cụ này có một số hạn chế, chẳng hạn như hỗ trợ ngôn ngữ, nhưng nó thể hiện sự phát triển thú vị trong lĩnh vực AI và công nghệ sáng tạo.

Xem thêm Galaxy A25 khi nào ra mắt? Điện thoại sẽ có những gì nổi bật? Giá dự kiến như thế nào?

Hoàng Hà Channel luôn cập nhật những video review hấp dẫn:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!