Tin Tức Game

Toà án Mỹ khước từ kháng cáo chống độc quyền của Epic Games

Tòa án Tối cao Mỹ đã từ chối yêu cầu xét xử vụ kiện chống độc quyền giữa Apple và nhà phát triển Unreal Engine, Epic Games.

Cả hai công ty đều nộp đơn kháng cáo, nhưng giờ đây phán quyết trước đó (phần lớn có lợi cho Apple) vẫn giữ nguyên. Cuộc chiến pháp lý của Epic chống lại các hành vi cạnh tranh được cho là không công bằng của cả Apple và Google bắt đầu vào năm 2020.

Năm 2021, thẩm phán Yvonne Gonzalez Rogers đã ra phán quyết rằng Apple không độc quyền một cách bất công không gian ứng dụng di động với iOS hoặc hệ thống mua hàng trong ứng dụng. Tuy nhiên, Epic đã giành được một chiến thắng nhỏ khiến Apple phải loại bỏ các quy định chống chỉ đạo của mình. Chiến thắng nhỏ này được tổ chức thông qua việc xem xét của Tòa phúc thẩm khu vực vào tháng 4 năm 2023.

CEO Tim Sweeney (Epic Games) cho hay sẽ đấu tranh đến cùng. Ảnh: Durham Herald Sun.

CEO Tim Sweeney (Epic Games) cho hay sẽ đấu tranh đến cùng. Ảnh: Durham Herald Sun.

“Epic sẽ phản đối kế hoạch tuân thủ phán quyết tại Tòa án quận”, Giám đốc điều hành của Epic Games, Tim Sweeney, cho biết trong một bài đăng trên X. Apple có trụ sở tại Cupertino, California có kế hoạch tính phí từ 12% đến 27% cho mỗi khoản thanh toán sử dụng liên kết mua hàng bên ngoài, trái ngược với mức 15% đến 30% mà họ tính cho các khoản thanh toán qua hệ thống của mình.

Hiện Tòa án Tối cao đã từ chối thụ lý vụ việc nên phán quyết tháng 4 năm 2023 sẽ có hiệu lực. Theo Giám đốc điều hành Epic, Tim Sweeney, các nhà phát triển có thể hướng người dùng đến các lựa chọn thanh toán thay thế bắt đầu từ hôm nay.

Tuy nhiên, không rõ liệu thay đổi này có ngăn cản Apple thu mức giảm 30% mua hàng tiêu chuẩn của mình hay không. Theo chia sẻ của luật sư Richard Hoeg về phán quyết của tòa phúc thẩm, thỏa thuận dành cho nhà phát triển của Apple ngụ ý rằng các nhà phát triển vẫn có nghĩa vụ theo hợp đồng phải trả khoản cắt giảm 30% ngay cả khi người dùng được yêu cầu phải trả tiền ở nơi khác.

Hai bên vẫn luôn đối đầu nhau. Ảnh: MXH X.

Hai bên vẫn luôn đối đầu nhau. Ảnh: MXH X.

Ngoài ra, Epic không thể buộc Apple cho phép các nhà phát triển phân phối ứng dụng thông qua các cửa hàng của bên thứ ba. Điều này cũng có nghĩa là Fortnite sẽ không thể quay trở lại nền tảng iOS.

Kết quả này trái ngược với chiến thắng gần đây của bồi thẩm đoàn trước Google vào tháng 12 năm 2023. Google có kế hoạch kháng cáo quyết định này, nhưng hợp đồng của họ với các nhà sản xuất điện thoại bên thứ ba là điểm khác biệt chính so với Apple. Mặc dù Apple giành chiến thắng phần lớn ở Mỹ nhưng hãng vẫn không thoát khỏi sự kiểm soát, ràng buộc từ các cơ quan quản lý trên toàn cầu. Vào ngày 7 tháng 3, Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của châu Âu có hiệu lực, Apple sẽ gặp thách thức lớn với các quy định mới này.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!