Tin công nghệ

Các thiết bị ngoại vi đi kèm với iMac M3 mới vẫn sử dụng cổng Lightning thay vì USB-C

Trong sự kiện “Scary Fast” diễn ra vừa qua, Apple đã trình làng mẫu iMac 24 inch chạy chip M3 hoàn toàn mới của họ. Tuy nhiên, người dùng phát hiện rằng các thiết bị ngoại vi đi kèm với iMac 24 inch như Magic Mouse, Magic Keyboard vẫn sử dụng cổng Lightning cũ chứ không được chuyển sang USB-C như một số tin đồn trước đó cho biết.

Thiết bị ngoại vi đi kèm với iMac 24 inch vẫn sử dụng cổng Lightning cũ

Cụ thể, Apple cho biết mẫu iMac 24 inch thế hệ mới sẽ có các thiết bị ngoại vi đi kèm là Magic Keyboard, Magic Mouse và một cáp chuyển đổi USB-C sang Lightning để người dùng kết nối chúng vào iMac. Đây là quyết định khá khó hiểu đến từ Apple khi các phụ kiện khác như Siri Remote cho Apple TV, AirPods Pro thế hệ thứ 2, Apple Pencil hay thậm chí là cả dòng iPhone 15 đều đã chuyển sang cổng USB-C mới.

blank

Trước đó, tại sự kiện ra mắt dòng iPhone 15, Apple đã ngừng bán 2 bộ phụ kiện sử dụng cổng Lightning là MagSafe Battery Pack (Sạc dự phòng MagSafe) và MagSafe Duo Charger (Đế Sạc Kép MagSafe). Chính vì vậy, nhiều chuyên gia cho rằng Apple sẽ phát hành các thiết bị ngoại vi sử dụng cổng USB-C sau khi hãng phát hành mẫu iMac 24 inch thế hệ mới. Thế nhưng, Apple vẫn tặng kèm các thiết bị ngoại vi sử dụng cổng Lightning và chỉ cung cấp cho người dùng cáp chuyển đổi để người dùng kết nối chúng với máy tính.

Theo The Verge, nhiều khả năng Apple sẽ phát hành các thiết bị ngoại vi sử dụng cổng USB-C dành cho iMac vào năm sau. Vì vậy, người dùng sẽ phải sử dụng cáp chuyển đổi USB-C thành Lightning nếu muốn sử dụng các thiết bị ngoại vi của hãng.

Theo: The Verge

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!