Tin công nghệ

Những mẫu laptop chip AMD cấu hình khỏe – giá cực mềm đáng mua đầu năm 2024

Không chỉ sở hữu hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ với bộ xử lý AMD, RAM 8 – 16GB, mà những mẫu laptop dưới đây còn sở hữu hàng loạt các ưu điểm đáng chú ý trong khi đó mức giá lại vô cùng hấp dẫn chỉ từ 10 triệu đồng.

Nếu bạn đang cần tìm một chiếc laptop hiệu năng cao, thiết kế đẹp, sử dụng ổn định lâu dài cho nhu cầu học tập, làm việc văn phòng thì dưới đây là những sản phẩm cực kỳ phù hợp mà bạn không nên bỏ lỡ.

Acer Aspire 3 A315-44P-R5QG

blankblank

Được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 7 5700U 8 nhân 16 luồng đi kèm 16GB RAM nhưng mức giá trên thị trường hiện tại chỉ khoảng 12 triệu đồng, Acer Aspire 3 A315-44P-R5QG thực sự là một trong những lựa chọn đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại.

Mặc dù bộ xử lý Ryzen 7 5700U đã ra mắt khá lâu nhưng vẫn chưa hề lỗi thời ở thời điểm hiện tại. Đây là một bộ xử lý 8 nhân 16 luồng với toàn nhân lớn cho hiệu năng mạnh mẽ. Bộ xử lý sản xuất trên tiến trình 7nm tối ưu năng lượng tốt và thậm chí vẫn tốt hơn các bộ xử lý Intel mới nhất hiện tại.

Đồ họa tích hợp đi kèm Ryzen 7 5700U cũng cho hiệu năng tốt, đủ để chơi các tựa game eSport, đáp ứng nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh, video ở mức độ vừa phải và thực hiện nhiều công việc khác.

Ngoài ra như đã nói ở trên, Acer Aspire 3 A315-44P-R5QG được trang bị sẵn 16GB RAM cùng SSD 512GB đủ đáp ứng cho mọi nhu cầu văn phòng, học tập hiện tại và thêm nhiều năm tới mà không cần lo đến việc nâng cấp về sau.

Các thông số khác của Acer Aspire 3 A315-44P-R5QG bao gồm màn hình 15.6 inch Full HD, trọng lượng 1.7kg, đầy đủ các cổng kết nối cơ bản từ USB, USB-C, HDMI, LAN RJ-45…, cài đặt sẵn Windows 11 bản quyền, RAM và SSD đều có thể tháo ra thay thế hoặc nâng cấp.

Asus Vivobook M3504YA-L1268W

blankblank

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop có thiết kế đẹp mắt, hiệu năng mạnh mẽ, màn hình chất lượng thì Asus Vivobook M3504YA-L1268W chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Về ngoại hình, chiếc laptop sở hữu một thiết kế tối giản, hiện đại và bắt mắt. Nếu so với các sản phẩm khác trong phân khúc trên dưới 15 triệu đồng thì thực sự không có nhiều mẫu laptop có ngoại hình ấn tượng hơn. 

Càng đặc biệt hơn khi Asus Vivobook M3504YA-L1268W là một trong số ít laptop trong phân khúc sở hữu màn hình OLED cho chất lượng hiển thị vượt trội. Không chỉ mang đến màu đen sâu, độ tương phản tuyệt vời, độ sáng cao mà còn cho màu sắc chính xác, độ phủ màu 100% DCI-P3 đáp ứng tốt cả nhu cầu giải trí lẫn như cầu chỉnh ảnh, thiết kế với yêu cầu không quá khắt khe.

Tất nhiên bên cạnh thiết kế hay màn hình thì cấu hình chắc chắn là yếu tố quan trọng hàng đầu không thể bỏ qua. Để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cho mọi tác vụ văn phòng, học tập cho đến chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế hay edit video mức độ cơ bản, Asus đã trang bị cho máy bộ xử lý AMD Ryzen 5 7530U thuộc thế hệ Ryzen 7000 mới nhất cho hiệu năng mạnh mẽ và cực kỳ mát mẻ, tiết kiệm năng lượng. Đi kèm cũng là 16GB RAM, 512GB SSD và Windows 11 bản quyền đáp ứng tốt nhu cầu hiện tại và nhiều năm tới.

Vivobook M3504YA-L1268W cũng có trọng lượng 1.7kg và trang bị đầy đủ các cổng kết nối người dùng cần.

Lenovo Ideapad Slim 5 Light 14ABR8

blankblank

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm gọn nhẹ, mạnh mẽ để thuận tiện mang theo sử dụng hàng ngày thì Lenovo Ideapad Slim 5 Light 14ABR8 với trọng lượng 1.17kg chính là sản phẩm bạn đang tìm kiếm.

Về cấu hình, IdeaPad Slim 5 Light 14ABR8 được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 7530U cho hiệu năng mạnh mẽ, đáp ứng mượt mà các phần mềm kỹ thuật, lập trình mức độ không quá phức tạp, chỉnh sửa hình ảnh, xử lý data và các file excel nặng. Đi kèm vẫn là 16GB RAM cùng 512GB SSD.

Điểm cộng tiếp theo là màn hình 14 inch Full HD với 100% sRGB cho chất lượng hiển thị tốt, màu sắc chính xác lý tưởng cho làm việc lẫn giải trí. Chưa dừng lại ở đó, IdeaPad Slim 5 Light còn được trang bị dung lượng pin 47Wh nhưng trọng lượng lại chỉ 1.17kg, con số lý tưởng để mang theo đi học, đi làm, đi công tác hàng ngày.

Lenovo IdeaPad 1 15ALC7

blankblank

Tiếp tục lại là một sản phẩm khác đến từ Lenovo và lần này là một sản phẩm đang có mức giá cực kỳ hấp dẫn trên thị trường, chỉ khoảng 10 – 11 triệu đồng tùy cửa hàng. Dù có mức giá hấp dẫn như vậy nhưng IdeaPad 1 15ALC7 vẫn có 16GB RAM, 512GB SSD đi cùng bộ xử lý AMD Ryzen 5 5500U 6 nhân 12 luồng sản xuất trên tiến trình 7nm thoải mái cho nhu cầu học tập, văn phòng thông thường. 

Càng đáng chú ý hơn khi máy đi kèm chế độ bảo hành chính hãng 24 tháng giúp các bạn sinh viên, văn phòng yên tâm sử dụng.

Các thông số cấu hình đáng chú ý khác của sản phẩm bao gồm màn hình 15.6 inch Full HD, trọng lượng 1.58kg, Windows 11 bản quyền, WiFi 6 cũng như trang bị đầy đủ các cổng kết nối thông dụng đủ đáp ứng trong hầu hết các trường hợp sử dụng khác nhau.

MSI Modern 14 C7M-220VN

blankblank

Nếu bạn cần một sản phẩm vừa có giá tốt, lại vừa có thiết kế đẹp, còn phải gọn nhẹ để thuận tiện mang theo thì MSI Modern 14 C7M-220VN là một ứng cử viên sáng giá. Hiện tại mức giá của mẫu laptop này trên thị trường chỉ khoảng 10 triệu đồng nhưng lại mang trong mình khá nhiều ưu điểm đáng chú ý.

Đầu tiên về cấu hình, MSI Modern 14 C7M-220VN được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 7530U, một bộ xử lý thuộc thế hệ 7000 mới nhất đến từ nhà AMD cho hiệu năng mạnh mẽ, mát mẻ, ổn định và đảm bảo có thể sử dụng tốt nhiều năm tới. Đi kèm là 8GB RAM và 512GB SSD, đủ cho các nhu cầu sử dụng không quá phức tạp của các bạn học sinh, văn phòng. Không thể phủ nhận rằng 8GB RAM hiện tại không còn quá thoải mái như thời điểm 3 – 4 năm trước nhưng nó vẫn đủ để sử dụng các tác vụ văn phòng, duyệt web, chỉnh sửa hình ảnh nhẹ nhàng không đòi hỏi quá cao về nhu cầu đa nhiệm.

Bên cạnh đó, MSI Modern 14 C7M-220VN còn đáng chú ý nhờ thiết kế trẻ trung bắt mắt, kích thước tương đối gọn gàng với màn hình 14 inch và trọng lượng chỉ 1.4kg phù hợp để mang theo sử dụng học tập, làm việc hàng ngày. Và dù có kích thước khá nhỏ gọn nhưng bạn vẫn có thể yên tâm MSI vẫn trang bị đầy đủ các cổng kết nối cơ bản như USB, HDMI… để thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Hy vọng quá một số gợi ý trên đây các bạn sinh viên, dân văn phòng có thể lựa chọn được cho mình một chiếc laptop mạnh mẽ, mức giá phải chăng, đáp ứng tốt cho các nhu cầu học tập, làm việc trong dịp đầu năm 2024.

 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!